agribank-vietnam-airlines

LienVietPostBank hợp tác với IBM để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số

PV
PV  - 
IBM ủng hộ các mục tiêu chiến lược của LienVietPostBank và tham vọng dẫn đầu sự phát triển của ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam.
aa

Ngày 28/4,Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và IBM mới đây công bố rằng IBM Consulting sẽ hỗ trợ LienVietPostBank đưa ra lộ trình chiến lược nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Với bề dày kinh nghiệm, cùng với khả năng tiếp cận các công nghệ mới nhất và tốt nhất, IBM được lựa chọn là đối tác chuyển đổi kỹ thuật số của ngân hàng.

lienvietpostbank hop tac voi ibm de day nhanh qua trinh chuyen doi ky thuat so
Lễ ký kết hợp tác giữa LienVietPostBank và IBM

Thông qua sự hợp tác này, LienVietPostBank đặt mục tiêu đẩy nhanh quá trình áp dụng công nghệ thế hệ tiếp theo cùng các giải pháp sử dụng kỹ thuật số, giúp mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn, cho phép triển khai ứng dụng nhanh hơn và mang lại sự nhanh nhạy với khả năng phục hồi và bảo mật được nâng cao.

Khi thế giới ngày càng hướng đến các giải pháp kỹ thuật số, các ngành truyền thống như ngân hàng đang phải đối mặt với những thay đổi mang tính đột phá. Các ngân hàng lớn đang tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số nhằm đáp ứng với một số các động lực kinh doanh quan trọng, bao gồm đại dịch và sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng đối với các hoạt động ngân hàng.

Để duy trì tính cạnh tranh, các ngân hàng Việt Nam phải thực hiện các nỗ lực chuyển đổi đa chiều để có thể duy trì hoạt động kinh doanh hiện tại và tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực mới. Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, 95% ngân hàng của Việt Nam đã và đang vạch ra chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số. Cũng trong khảo sát với công ty tư vấn dịch vụ EY, 43% người tiêu dùng nói rằng họ đã thay đổi cách thức sử dụng các dịch vụ ngân hàng do đại dịch COVID-19.

LienVietPostBank sẽ tận dụng kinh nghiệm của IBM Consulting trong việc xây dựng và áp dụng Kiến trúc Tổng thể (Enterprise Architecture) thế hệ tiếp theo để giúp ngân hàng này thiết lập một lộ trình chuyển đổi kỹ thuật số và bổ sung cho hệ sinh thái công nghệ thông tin (CNTT) hiện có, phù hợp với chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Kiến trúc Tổng thể sẽ đặt nền móng và mang lại nhiều động lực mới cho doanh nghiệp, có thể kể tới như môi trường đa đám mây lai cho sự nhanh nhạy và tốc độ cao, phân tích dữ liệu và công nghệ AI để hiểu biết sâu hơn về khách hàng, các điểm chạm kỹ thuật số với yếu tố gây bất ngờ trên hành trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng,...

LienVietPostBank cũng có thể đẩy quá trình chuyển đổi nhanh hơn và hiệu quả hơn bằng cách hiện đại hóa cơ sở hạ tầng CNTT, áp dụng và triển khai hiệu quả các công nghệ nền tảng như điện toán đám mây, phân tích và khai thác dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo,... vào các hệ thống và dịch vụ của mình, giúp ngân hàng cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa chi phí vận hành, tạo ra các mô hình kinh doanh phi truyền thống mới và áp dụng hình thức làm việc kỹ thuật số mới trong tương lai.

Ông Phạm Doãn Sơn – Phó chủ tịch thường trực HĐQT, Tổng Giám đốc LienVietPostBank cho biết: "Trên hành trình tăng tốc hướng tới tương lai của ngành ngân hàng, những nỗ lực này đòi hỏi một chiến lược chuyển đổi số xuyên suốt, sự tư vấn và dẫn dắt bởi đội ngũ lãnh đạo cấp cao, cùng tầm nhìn cụ thể trong phát triển công nghệ và dịch vụ số tiên tiến mang lại giải pháp hữu ích cho đời sống, cùng lúc duy trì những giá trị văn hoá và con người".

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với IBM trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngân hàng. Là một đối tác đáng tin cậy trong ngành dịch vụ tài chính với công nghệ, với chuyên môn và năng lực tiên tiến hàng đầu, IBM hiểu rõ những thách thức mà LienVietPostBank phải đối mặt để đảm bảo rằng chúng tôi đang đi đúng hướng, cũng như hỗ trợ các mục tiêu chiến lược về phát triển ngân hàng bán lẻ của chúng tôi” ông Phạm Doãn Sơn chia sẻ.

Sự phát triển của IBM trong lĩnh vực này là nhờ vào khả năng cung cấp các giải pháp đầu cuối (end-to-end) về năng lực, được hỗ trợ bởi một hệ sinh thái gồm các tiềm năng được thúc đẩy bởi các mô hình độc quyền như IBM Garage, xây dựng dựa trên các nguyên tắc đồng sáng tạo và đồng đổi mới với các khách hàng.

Bà Phạm Thị Thu Diệp, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ của IBM tại Việt Nam cho biết: “Trọng tâm của chúng tôi là đơn giản hóa hành trình của các khách hàng tài chính. Để chuyển đổi từ ngân hàng truyền thống sang kỹ thuật số sẽ đòi hỏi phải có chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số và kiến trúc tổng thể phù hợp. Cần phải cân nhắc các yếu tố con người và văn hóa, quy trình và công nghệ để đạt được tầm nhìn về một doanh nghiệp nhanh nhạy, lấy khách hàng làm trọng tâm.

Với lộ trình chuyển đổi rõ ràng, tối ưu và hiệu quả, LienVietPostBank có thể hiện đại hóa cơ sở hạ tầng để tạo ra nhiều dịch vụ tài chính số hóa hơn nữa, nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng”.

Với việc sở hữu hệ thống mạng lưới lớn và rộng khắp cả nước, công nghệ và chuyển đổi số chính là “lối đi tắt” giúp LienVietPostBank giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao năng suất lao động trên toàn hệ thống. Ngược lại, lợi thế mạng lưới trở thành dòng chảy lan tỏa trực tiếp và rộng khắp trong tư vấn và triển khai các dịch vụ ngân hàng số. Vì vậy, hợp tác với IBM để kiến trúc chuyển đổi số doanh nghiệp chính là dự án ưu tiên trọng tâm trong năm 2022 của LienVietPostBank. Và đây cũng là sự kiện sẽ tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác, phát triển cho cả hai bên.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data