agribank-vietnam-airlines

Liên kết để phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp xanh

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 4/1, tại lễ ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh (HUBA) cho biết, việc ký kết nhằm liên kết để phát triển thị phần của doanh nghiệp trong các hệ thống phân phối, đồng thời tăng khả năng phủ sóng của Doanh nghiệp Xanh cũng như tăng hiệu quả lan tỏa thông tin “Doanh nghiệp Xanh” đến với cộng đồng.
aa

Lễ ký kết giữa HUBA, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) và Công ty MM Mega Market là hành động cụ thể để hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho các doanh nghiệp sau khi được trao giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh” trước đó.

Liên kết để phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp xanh
HUBA, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Mega Market ký kết toàn diện hỗ trợ thị phần và thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh của TP. Hồ Chí Minh

Ông Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng đại diện Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Doanh Nghiệp Xanh năm 2023 do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì đã thành công chọn ra được các “Doanh nghiệp Xanh”. Tuy nhiên, để thương hiệu Doanh nghiệp Xanh lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, có giá trị trên thị trường, vượt được rào cản xanh toàn cầu cần phải được có giải pháp phát triển thương hiệu kết hợp mở rộng thị phần cho các Doanh nghiệp Xanh. Với tinh thần cùng nhau đồng hành và hỗ trợ để thương hiệu và sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được cộng đồng nhận diện và ưu tiên tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh Nghiệp Xanh tổ chức Lễ ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ Thị phần - Thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.

Về phía đơn vị đại diện cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch HUBA cũng cho biết, HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh... Đồng thời, HUBA sẽ rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần.

Về phía Satra, MM Mega Market, đại diện của các hệ thống phân phối bán lẻ cho biết sẽ xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh; có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kể, vị trí trưng bày sản phẩm cho các Doanh Nghiệp Xanh… nhằm gia tăng khả năng nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm của doanh nghiệp trong hệ thống cung ứng và tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những Doanh Nghiệp Xanh có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp có tính chất dẫn dất đầu ngành.

Liên kết để phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp xanh
Ký kết hợp tác toàn diện trong phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp Xanh trong hệ thống phân phối bán lẻ Satra

“Phải thấy rằng, doanh nghiệp muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhau. Bởi mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là một mảnh ghép xanh trong “tấm hộ chiếu” Doanh nghiệp Xanh. Muốn “tấm hộ chiếu”, thông hành xanh đó trở nên “quyền lực", có thể mở toang bất kỳ cánh cửa thị trường, các doanh nghiệp xanh nhất thiết phải liên kết chặt chẽ với nhau trong phạm vi tổ chức, hiệp hội, quốc gia và cao hơn toàn cầu. Cùng với đó, cần có sự hợp lực tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường. Bởi đây là nền tảng để các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững phát triển mạnh mẽ hơn, hướng tới sự thay đổi bền vững hơn trong tương lai”, ông Phong khẳng định.

Theo đó, dựa vào thế mạnh của mình, các đơn vị ký kết sẽ triển khai đồng bộ giải pháp hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt "Doanh nghiệp Xanh", làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp xanh; đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp,thành viên, đối tác... trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiểm năng phát triển thương hiệu, từ đó làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần; thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên mặt báo, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data