agribank-vietnam-airlines

Làm thế nào để mở tài khoản mà không phải đến ngân hàng?

Ngọc Bảo thực hiện
Ngọc Bảo thực hiện  - 
Lần đầu tiên, khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán mà không cần đến ngân hàng, tất cả được hoàn thành chỉ bằng ứng dụng trên thiết bị di dộng. Phóng viên đã trao đổi với ông Đỗ Thành Nam - Giám đốc Ngân hàng điện tử Ngân hàng Bản Việt xung quanh tiện ích đặc biệt này.
aa

Thưa ông, việc Ngân hàng Bản Việt lần đầu tiên triển khai tiện ích mở tài khoản thanh toán không cần đến ngân hàng, thu hút sự quan tâm của khách hàng và thị trường?

Hiện tại chúng tôi đang triển khai tiện ích Mở tài khoản thanh toán thông qua ứng dụng Mobile Banking và khách hàng hoàn toàn không phải đến trực tiếp trụ sở ngân hàng để định danh. Sau khi mở tài khoản thành công khách hàng có thể ngay lập tức sử dụng hầu hết các giao dịch tài chính trọng yếu. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi là ngân hàng đầu tiên triển khai mở tài khoản, định danh điện tử, giao dịch tài chính tất cả trên cùng một ứng dụng của thiết bị di động.

Vậy làm thế nào để khách hàng mở tài khoản chỉ bằng thiết bị di động?

Khách hàng chỉ cần tìm và tải ứng dụng Viet Capital Mobile Banking trên App Store hoặc Google Play và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn gồm: chụp ảnh giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD), chụp ảnh trực tiếp khuôn mặt để định danh, sau đó đợi xác nhận bằng tin nhắn về số tài khoản và mật khẩu để đăng nhập. Khách hàng kích hoạt thành công là có ngay một tài khoản và giao dịch ngay lập tức mà không cần đến ngân hàng.

Quy trình này có khó khăn gì cho khách hàng không, thưa ông?

Khách hàng hoàn toàn không gặp khó khăn nào, ngược lại rất nhanh chóng và thuận tiện chỉ mất khoảng 5 phút với 4 bước đơn giản. Trong hơn 1 năm qua, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về quy trình vận hành, giải pháp công nghệ mới và các biện pháp quản lý rủi ro thích hợp nên khách hàng sẽ rất dễ dàng và thuận tiện khi mở tài khoản từ ứng dụng Viet Capital Mobile Banking của chúng tôi.

Làm thế nào để mở tài khoản mà không phải đến ngân hàng?
Hiện Viet Capital đang triển khai tiện ích mở tài khoản thanh toán thông qua ứng dụng Mobile Banking mà khách hàng không phải đến trực tiếp trụ sở ngân hàng để định danh

Có thể thấy, trong tiện ích này có một bước là khách hàng sẽ được định danh khách bằng phương thức xác thực điện tử (eKYC) ngay trên ứng dụng, vậy eKYC của Ngân hàng Bản Việt có gì đặc biệt và được triển khai ra sao?

Có thể nói, Ngân hàng Bản Việt là ngân hàng đầu tiên triển khai phương thức xác thực điện tử eKYC thông qua ứng dụng trên thiết bị di động bằng giải pháp TrueID của VNG.

Đối với việc mở tài khoản trực tuyến, khách hàng sẽ chụp hình CMND/CCCD và chụp hình trực tiếp khuôn mặt ngay trên ứng dụng Mobile Banking của Bản Việt. Các trường dữ liệu sẽ được lấy tự động từ CMND/CCCD đồng thời hình ảnh chụp khuôn mặt của khách hàng sẽ được so sánh với CMND/CCCD. Nếu 2 hình ảnh này trùng khớp sẽ được chuyển đến bước tiếp theo, trong trường hợp không trùng khớp khách hàng sẽ phải chụp lại để hệ thống xác nhận.

Việc mở tài khoản thanh toán không cần tới ngân hàng và áp dụng eKYC tại Ngân hàng Bản Việt có an toàn, bảo mật?

Đối với khách hàng, việc này hoàn toàn an toàn, vì khách hàng sẽ được nhận diện đồng thời bằng khuôn mặt của chính họ và thông tin, hình ảnh trên CMND/CCCD. Ngoài ra, khi mở tài khoản online thành công, khách hàng có thể kích hoạt phương thức bảo mật bằng Smart OPT. Đây là phương thức bảo mật tiên tiến hiện nay và được tích hợp trong ứng dụng Mobile Banking của Bản Việt, cho phép người dùng chủ động lấy mã xác thực OTP trên cùng một ứng dụng. Việc mã OTP được sinh ra theo từng giao dịch ngay trên điện thoại của khách hàng, được mã hóa với hệ thống bảo vệ tiên tiến và khó có thể can thiệp được.

Một vấn đề rất được khách hàng quan tâm là sau khi mở tài khoản khách hàng có thể lập tức giao dịch được hay không?

Điểm nổi bật của tiện ích này là sau khi mở tài khoản thành công, khách hàng có thể thực hiện giao dịch ngay lập tức trên ứng dụng Viet Capital Mobile Banking. Cụ thể, khách hàng có thể gửi tiết kiệm online tại Bản Việt với lãi suất cao hơn tại quầy; chuyển/nhận tiền nhanh chóng; thanh toán đa dạng các loại hóa đơn thường ngày; liên kết với các ví điện tử…

Việc giao dịch tài chính hoàn toàn trên ứng dụng Mobile Banking sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian.

Ngọc Bảo thực hiện

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data