agribank-vietnam-airlines

Kienlongbank Moblie Banking: Ứng dụng công nghệ đáp ứng nhu cầu tài chính thông minh

PV
PV  - 
Một trong những tính năng nổi bật trong đợt nâng cấp mới vào ngày 6/8/2020 vừa qua của ứng dụng Kienlongbank Moblie Banking là sử dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học - tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt và/hoặc quét dấu vân tay, đáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng đang sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh.
aa

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động tới mọi mặt của cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực thanh toán. Những năm gần đây, làn sóng thanh toán di động cùng với xu hướng “không tiền mặt” đang bùng nổ tại Việt Nam.

Với tiềm năng lớn mạnh từ thị trường, cùng kinh nghiệm và nền tảng hệ thống tài chính, ngành Ngân hàng đã không bỏ qua cơ hội lớn này. Hầu hết tất cả các ngân hàng tại Việt Nam đã bổ sung Mobile Banking. Và ứng dụng Kienlongbank Moblie Banking đã không ngừng nâng cấp để tối ưu hóa và hoàn thiện các dịch vụ, khách hàng dễ dàng sử dụng ứng dụng với đầy đủ các dịch vụ hiện đại.

Mobile Banking - Ứng dụng tối ưu hóa các dịch vụ

Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng hiện đại ra đời vào khoảng năm 2010. Ứng dụng cho phép khách hàng sử dụng điện thoại di động để thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Đây là hình thức thanh toán trực tuyến qua điện thoại di động (khách hàng không cần phải đến ngân hàng mà vẫn có thể tiếp cận mọi dịch vụ 24/7 và ở tất cả mọi nơi). Phương thức này được ra đời nhằm giải quyết nhu cầu thanh toán các giao dịch có giá trị không quá lớn hoặc những dịch vụ tự động không có người phục vụ.

Theo khảo sát của công ty PricewaterhouseCoopers (PwC) tại 27 quốc gia ghi nhận, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018 với tỷ lệ người sử dụng tăng từ 37% lên 61%. Tỷ lệ này cho thấy ứng dụng Moblie Banking được đông đảo người dùng tại Việt Nam sử dụng và đang dần thay thế kênh giao dịch truyền thống là tiền mặt.

Để tiến tới tương lai giao dịch không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam, công nghệ ứng dụng ngân hàng số - Mobile Banking đang được các ngân hàng ngày càng hoàn thiện hơn với những tính năng hiện đại và dễ dàng sử dụng dành cho mọi đối tượng. Nắm được tầm quan trọng của việc phát triển hệ thống Mobile Banking, trong thời gian qua, Kienlongbank đã không ngừng đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, nâng cấp các sản phẩn dịch vụ tiện ích đáp ứng các nhu cầu tài chính an toàn, bảo mật tài chính mọi lúc mọi nơi.

Kienlongbank Mobile Banking - Không ngừng nâng cấp để hoàn thiện

Ra mắt từ năm 2014 và thay đổi phiên bản giao diện mới vào tháng 1/2020, ứng dụng Kienlongbank Moblie Banking đã từng bước tối ưu tiện ích và trải nghiệm của người dùng, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng ứng dụng với đầy đủ các dịch vụ hiện đại.

kienlongbank moblie banking ung dung cong nghe dap ung nhu cau tai chinh thong minh
Khách hàng không cần nhớ mã PIN vẫn có thể đăng nhập dễ dàng nhờ tính năng quét vân tay

Một trong những tính năng nổi bật trong đợt nâng cấp mới vào ngày 6/8/2020 vừa qua là sử dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học - tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt (FaceID) và/hoặc quét dấu vân tay, đáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng đang sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh.

Nếu như trước đây, khi muốn giao dịch thanh toán thẻ tín dụng hay khóa/mở khóa thẻ, khách hàng cần phải đăng nhập vào hệ thống Internet Banking thì giờ đây, khách hàng đã dễ dàng thực hiện được các chức năng của thẻ tín dụng trên ứng dụng Kienlongbank Mobile Banking, bao gồm: Truy vấn, tra cứu lịch sử giao dịch, thanh toán thẻ tín dụng của chủ thẻ và của thẻ khác, khóa/mở khóa thẻ, khóa/mở khóa thanh toán trực tuyến. Những chức năng này giúp chủ thẻ chủ động được các giao dịch, đồng thời, quản lý tài chính của bản thân một cách dễ dàng hơn.

Thanh toán QR Pay trên ứng dụng Kienlongbank Mobile Banking là một trong những tính năng tiện ích, hiện đại trên ứng dụng Kienlongbank Mobile Banking đang được nhiều người trẻ ưu tiên sử dụng vì tính an toàn, nhanh chóng và nhiều tiện ích khi thanh toán, bởi, chỉ bằng một vài thao tác cực kỳ đơn giản là quét mã QR, nhập số tiền cần thanh toán, xác thực trên điện thoại di động là khách hàng có thể thanh toán các dịch vụ ăn uống, mua sắm… mà không cần mang theo ví tiền hay thẻ ngân hàng, thậm chí còn nhận hàng loạt ưu đãi giảm giá đầy bất ngờ.

Là một trong những khách hàng sử dụng ứng dụng Moblie Banking của Kienlongbank, chị Diễm Thùy tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Từ ngày sử dụng Kienlongbank Mobile Banking, tôi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nó không chỉ giúp tôi trong công việc, mua sắm thuận tiện, bảo mật an toàn mà đây còn là xu thế chung của những người trẻ tuổi như tôi. Nếu trước đây, để thanh toán tiền điện, tiền nước tôi phải ra ngân hàng hoặc trụ sở đơn vị cung cấp dịch vụ để nộp tiền thì nay chỉ cần vài lần vuốt màn hình điện thoại là dễ dàng thanh toán thành công".

Bên cạnh đó, ứng dụng Kienlongbank Moblie Banking còn cho phép người dùng thực hiện các tính năng: Chuyển khoản trong và ngoài hệ thống; nạp tiền điện thoại; thanh toán hóa đơn dịch vụ tiền điện, nước, truyền hình, ..; tra cứu thông tin các loại tài khoản, xem địa chỉ chi nhánh/phòng giao dịch, tỷ giá, lãi suất, biểu phí.

Anh Quang Vinh, nhân viên văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Việc chuyển tiền đã dễ dàng hơn từ khi tôi sử dụng Kienlongbank Moblie Banking, không chỉ cùng hệ thống ngân hàng mà khác hệ thống cũng được thực hiện rất nhanh. Lúc trước khi chưa sử dụng ứng dụng này, tôi thường sử dụng Intenet Banking của Kienlongbank trên máy tính. Giờ đây thì tôi không cần phải online bằng máy tính mà chỉ một vài thao tác đơn giản là đã có thể chuyển tiền bằng điện thoại di động của mình với tính năng đăng nhập bằng dấu vân tay và xác thực mã OTP qua tin nhắn SMS, rất tiện lợi và bảo mật”.

kienlongbank moblie banking ung dung cong nghe dap ung nhu cau tai chinh thong minh

Theo đại diện Kienlongbank: “Trong thời đại phát triển công nghệ 4.0 và xu hướng số hóa của ngành Ngân hàng, sức ép cạnh tranh trong cùng ngành, ứng dụng ngân hàng số Kienlongbank Mobile Banking sẽ cập nhật liên tục và cải thiện dịch vụ hướng đến hệ sinh thái ngân hàng số tiện lợi hơn nữa…Với mục đích khẳng định vị thế, đảm bảo mang lại lợi ích thiết thực và trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng khi sử dụng Kienlongbank Mobile Banking”.

Để tiếp tục phát triển hoàn thiện các tính năng mới cho Kienlongbank Mobile Banking, dự kiến trong quý IV/2020, Kienlongbank triển khai thêm các tính năng như: mua vé dịch vụ (máy bay, tàu hỏa, xe, nhà hàng, khách sạn, xem phim...), mở số tiết kiệm trực tuyến... Qua đó, từng bước đa dạng hóa các sản phẩm và tính năng của dịch vụ Ngân hàng điện tử, nâng cao sự trải nghiệm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn kênh giao dịch phù hợp nhất thông qua: Mobile Banking, SMS Banking và Internet Banking; hoặc kênh giao dịch truyền thống tại điểm giao dịch, máy ATM và POS.

Để sử dụng ứng dụng, khách hàng vui lòng tìm kiếm từ khóa “Kienlongbank Mobile Banking” trên App Store (IOS) hoặc Google Play (Android) và tải ứng dụng về thiết bị. Khách hàng có thể xem thêm hướng dẫn tính năng thanh toán QR Pay.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data