agribank-vietnam-airlines

JP Morgan Chase Bank trao giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc cho Eximbank

PV
PV  - 
Đây là năm thứ 7 liên tiếp Eximbank vinh dự nhận giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc do ngân hàng JP Morgan trao tặng.
aa

Vừa qua, bà Phan Bích Vân, Tổng Giám đốc của JP Morgan Việt Nam – ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất nước Mỹ – đã trao giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc của JP Morgan (2020 Elite Quality Recognition Award by JP Morgan) cho Eximbank.

Đây là giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc của Eximbank trong xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (với tỉ lệ điện thanh toán quốc tế xuyên suốt năm 2020 là 99,51%), đồng thời ghi nhận sự xuất sắc trong nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên trong suốt thời gian qua.

jp morgan chase bank trao giai thuong thanh toan quoc te xuat sac cho eximbank
Ông Nguyễn Cảnh Vinh, Quyền Tổng Giám đốc Eximbank (thứ hai, bên trái) nhận giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc từ bà Phan Bích Vân, Tổng Giám đốc của JP Morgan Việt Nam (ở giữa)

Tại buổi trao giải, ông Nguyễn Cảnh Vinh – Quyền Tổng giám đốc Eximbank chia sẻ: “Kết thúc năm 2020, một năm của nhiều biến động phức tạp do dịch bệnh, bất ổn chính trị và tranh chấp thương mại, quy mô của Eximbank không tăng trưởng nhiều nhưng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng tăng gần 30% và thu nhập ngoài lãi tăng trưởng hơn 15%. Kết quả này là minh chứng cho việc Eximbank đang đi đúng hướng và các sáng kiến tái cấu trúc mang lại hiệu quả rõ rệt cho ngân hàng. Cám ơn JP Morgan vì mối quan hệ hợp tác toàn diện và lâu bền giữa hai ngân hàng. Giải thưởng này chính là sự ghi nhận và khích lệ để Eximbank tiếp tục cải tiến, đầu tư nhiều hơn nữa vào công nghệ, khẳng định chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt nhất”.

Bà Phan Bích Vân chúc mừng Eximbank với thành tích 7 năm liên tiếp xuất sắc nhận giải thưởng này từ JP Morgan: “Eximbank là một trong số ít các ngân hàng có thành tích liên tục 7 năm nhận được giải thưởng này. Điều này cho thấy sự ổn định của chất lượng dịch vụ, hệ thống và kinh nghiệm của cán bộ công nhân viên Eximbank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại và kinh doanh ngoại hối. Hai ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác kinh doanh toàn diện trong thời gian tới để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng hai bên”.

Trong hai năm qua, Eximbank đã không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ cũng như cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng, hướng tới một ngân hàng minh bạch, liêm chính theo chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, nhằm tối ưu hoạt động và quản lý rủi ro tốt hơn, Eximbank đã triển khai thành công các dự án tập trung nghiệp vụ thanh toán, tài trợ thương mại, dịch vụ thẻ, ngân quỹ về các trung tâm tác nghiệp thuộc Khối Công nghệ thông tin và Vận hành; theo đó, năng suất của các đơn vị kinh doanh được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19, quy mô tổng tài sản của Eximbank trong năm 2020 giảm gần 4% và việc tiến hành cơ cấu lại danh mục tín dụng làm quy mô tín dụng giảm 10% so với cùng kỳ. Nhưng nhờ vào chất lượng dịch vụ cùng các chương trình đẩy mạnh hoạt động thu nhập ngoài lãi cho vay, kết quả lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh vượt kế hoạch, đạt 118% kế hoạch đã đề ra. Trong đó, thu nhập ngoài lãi tăng hơn 15% so với năm 2019.

Đồng thời, các mảng kinh doanh then chốt của Eximbank như: Sản phẩm thẻ, Bancasurance đạt tốc độ tăng trưởng vượt trội. Cụ thể: Mảng thu phí thẻ đạt 127 tỷ đồng, tăng trưởng 144% so với năm 2019; thu nhập phí bảo hiểm đạt 112 tỷ, tăng trưởng 23%, góp phần đưa mức tăng trưởng thu nhập dịch vụ năm 2020 lên 20%, tăng cao nhất trong 4 năm gần đây. Nền tảng khách hàng cũng gia tăng 95.000 khách hàng so với năm 2019.

Ngoài ra, các chỉ số an toàn hoạt động, thanh khoản của ngân hàng vẫn được duy trì vững chắc ở mức tốt, đảm bảo an toàn vốn cho Eximbank: Tỷ lệ LDR (dư nợ cho vay/tổng tiền gửi) duy trì ở mức 78% - 81%, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn duy trì ở mức dưới 31%, tỷ lệ dự trữ thanh khoản luôn duy trì ở mức 12% -19% so với yêu cầu 10% của Ngân hàng Nhà nước, tạo nền tảng cho Eximbank chủ động điều tiết kinh doanh trong năm tiếp theo.

Với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong hoạt động thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối và tài trợ thương mại, Eximbank có quan hệ hợp tác với hơn 600 ngân hàng đại lý tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong năm 2019 và 2020, các ngân hàng hàng đầu thế giới như JP Morgan, Bank of New York Mellon, Wells Fargo, CitiBank tiếp tục trao tặng cho Eximbank các giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc.

Tháng 9/2020, hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của ngân hàng Eximbank là B+ với triển vọng ổn định.

Đặc biệt, trong năm 2020, Eximbank cũng đón nhận tin vui khi ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) thông báo cấp hạn mức tài trợ thương mại và hạn mức tín dụng tuần hoàn cho Eximbank với tổng giá trị hạn mức lên tới 31 triệu USD (725 tỷ đồng). Hạn mức tài trợ thương mại của ADB cấp cho Eximbank sẽ giúp ngân hàng nâng cao đáng kể sức mạnh trong thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại và tạo điều kiện tốt hơn cho Eximbank đáp ứng sâu hơn các nhu cầu tài trợ thương mại của khách hàng doanh nghiệp.

PV

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

Ngày 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1), Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP. Hồ Chí Minh, Mastercard và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức công bố triển khai thanh toán không tiền mặt theo công nghệ Open loop trên xe buýt.
HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Từ nay đến hết 30/9/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Kết nối mỗi ngày - Mở lối sống xanh” với tổng giá trị ưu đãi hơn 2,2 tỷ đồng.
BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

HDBank vừa chính thức khai trương chi nhánh HDBank Tân An tại số 206-208 Hùng Vương, phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An. Đây là điểm giao dịch thứ 377 của HDBank trên cả nước, nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới của HDBank, trong chiến lược tài chính toàn diện và gắn kết phát triển kinh tế địa phương.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng doanh nghiệp.
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình tri ân “Đón mưa quà sinh nhật” với tổng trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data