agribank-vietnam-airlines

HSBC giới thiệu tính năng Face ID cho khách hàng doanh nghiệp

ĐP
ĐP  - 
HSBC Việt Nam vừa chính thức giới thiệu tính tăng cho phép khách hàng doanh nghiệp sử dụng khuôn mặt để truy cập vào tài khoản.
aa
Ưu đãi ngập tràn với thẻ tín dụng HSBC
Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng HSBC qua dịch vụ Payoo
HSBC dẫn đầu về dịch vụ tài trợ thương mại 2018

Tập đoàn HSBC trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên trên thế giới cho phép các khách hàng doanh nghiệp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) trong việc truy cập ứng dụng ngân hàng di động, giúp đẩy nhanh tốc độ truy cập tài khoản đồng thời tăng tính bảo mật.

Việt Nam là một trong 24 thị trường của Tập đoàn HSBC triển khai tính năng mới này.

HSBC giới thiệu tính năng Face ID cho khách hàng doanh nghiệp

Bắt kịp các tiến bộ công nghệ mới nhất ứng dụng trong điện thoại thông minh, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) vừa chính thức giới thiệu tính tăng cho phép khách hàng doanh nghiệp sử dụng khuôn mặt để truy cập vào tài khoản.

Bên cạnh tính năng sử dụng dấu vân tay được triển khai vào năm 2017 tại Việt Nam, khách hàng giờ đây có thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để truy cập vào ứng dụng di động của HSBCnet, ứng dụng đoạt giải thưởng của tập đoàn HSBC. Tính năng mới này giúp việc truy cập tài khoản diễn ra chưa đầy một giây.

Việc triển khai tính năng nhận diện khuôn mặt của HSBC Việt Nam một lần nữa thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc tiên phong ứng dụng các giải pháp ngân hàng số mới nhất, phù hợp với yêu cầu của Ngân hàng Nhà Nước kêu gọi các tổ chức dịch vụ tài chính triển khai các công nghệ tiên tiến cho khách hàng tại Việt Nam.

“Công nghệ kỹ thuật số cho phép chúng ta tạo ra các ứng dụng giúp việc truy cập vào ngân hàng di động nhanh hơn, tiện dụng hơn và an toàn hơn. Tính năng nhận diện khuôn mặt là một ví dụ cho thấy cam kết của chúng tôi trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng,” bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản của HSBC Việt Nam cho biết.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt hoạt động thông qua việc nhận diện các đặc điểm trên gương mặt, phân tích hơn 30.000 điểm để tạo một bản đồ chiều sâu của khuôn mặt. Tính năng sử dụng khuôn mặt truy cập tài khoản của HSBC kết nối giao diện lập trình ứng dụng di động của ngân hàng (API) với phần mềm của điện thoại để xác thực người dùng với nhỏ hơn 1 phần triệu khả năng nhầm lẫn hai gương mặt giống nhau.

HSBC tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt như một phần của chương trình “Chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp” (DTC) - chương trình được thiết kế nhằm xây dựng và phát triển các trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số lấy khách hàng làm trọng tâm.

“Trong lĩnh vực tài chính, chúng tôi tiên phong ứng dụng công nghệ này cho các doanh nghiệp. Mạng lưới công nghệ rộng khắp trên toàn cầu của HSBC cho phép chúng tôi triển khai các công nghệ mới một cách nhanh chóng và ở quy mô lớn để có thể thực sự mang lại sự khác biệt cho các khách hàng của mình”, ông Niall Cameron, Giám đốc Toàn cầu Bộ phận Công nghệ kỹ thuật số cho doanh nghiệp tại HSBC cho biết.

Điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt là dòng điện thoại iPhone X của Apple. Trong khi đó tính năng nhận diện dấu vân tay vẫn tiếp tục được duy trì đối với các điện thoại thông minh có tính năng quét vân tay.

Nằm trong chiến lược và nỗ lực phát triển công nghệ kỹ thuật số trong dài hạn của HSBC nhằm hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, HSBC Việt Năm vào năm 2017 đã giới thiệu công nghệ nhận diện dấu vân tay, ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Hải Quan Việt Nam nhằm triển khai dịch vụ thanh toán thuế hải quan trực tuyến, và triển khai E-volve nền tảng thông tin giao dịch ngoại hối trực tuyến dành cho khách hàng doanh nghiệp. HSBC Việt Nam cũng giới thiệu nền tảng thanh toán thuế điện tử vào tháng 12/2015.

“Cùng với tính năng nhận diện dấu vân tay, việc truy cập tài khoản sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ giúp khách hàng đơn giản hóa các thao tác giao dịch ngân hàng bằng việc cho phép họ xem số dư tài khoản và các giao dịch gần nhất một cách tiện lợi và an toàn. Bởi sau cùng, dấu vân tay và khuôn mặt của chúng ta là hai loại mật khẩu chúng ta sẽ không bao giờ quên”, bà Hạnh cho biết.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data