Hợp tác tiêu thụ nông sản
Nhiều sản phẩm có chất lượng
Trong 2 năm gần đây, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng và tiêu thụ sản phẩm nông sản của người nông dân tại khu vực Tây Nguyên.
Mới đây, Sở Công thương Đăk Lăk đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các DN xuất khẩu. Đồng thời, tiến hành tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu tỉnh Đăk Lăk năm 2022.
Sự kiện có sự tham gia của 60 gian hàng đến từ Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của 7 tỉnh, thành gồm Lào Cai, Đà Nẵng, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Đăk Nông và An Giang. Đây là cơ cơ hội để nhiều DN, HTX, hộ kinh doanh trực tiếp quảng bá những sản phẩm chất lượng, tiêu biểu, mang đặc trưng vùng miền của địa phương đến các khách hàng, xúc tiến và mở rộng thị trường tiêu thụ.
![]() |
Cần có sự liên kết để triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản |
Theo Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX Bơ Đại Hùng (Đăk Lăk) Đặng Huy Hùng, HTX hiện đang trồng 6 giống bơ, cho thu hoạch quanh năm, đạt tiêu chuẩn VietGAP, có dán tem trên sản phẩm. HTX xây dựng được chuỗi phân phối với 30 cửa hàng, đại lý trong cả nước. Đây là dịp HTX tiếp thị, quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại để tăng giá trị cho trái bơ Đăk Lăk.
Còn Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Thăng Bình (huyện Krông Bông) Võ Văn Sơn cho hay, cơ sở sẵn sàng cung cấp cho nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao, được cấp Chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Điển hình như, sản phẩm gạo sạch của HTX đăng ký bao bì sản phẩm với nhãn hiệu "Gạo sạch Thăng Bình HTB" đang hoàn thành tiêu chuẩn chứng nhận chất lượng và từng bước được quản lý chặt từ khâu sản xuất đến chế biến. HTX cần sự hỗ trợ đầu tư về công nghệ chế biến để đạt tiêu chuẩn và bảo đảm công suất xuất khẩu, đồng thời tiếp cận với DN lớn để xuất khẩu trực tiếp, không phải qua trung gian.
Hợp tác đưa nông sản vào siêu thị
Tại hội nghị này, đại diện bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!, Big C - Central Retail Việt Nam đã cùng tham gia và ký kết thỏa thuận hợp tác đối với hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
Theo đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam, với phương châm ưu tiên sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước, thời gian qua, Central Retail đã chủ động tìm đến nhà cung cấp tại các địa phương để đưa sản vật, đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng.
Vừa qua, bộ phận thu mua của Central Retail cũng đã tham gia ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với DN, HTX tại khu vực Tây Nguyên. Hoạt động này, nhằm sớm đưa các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao được thu hoạch, sơ chế và đóng gói theo dây chuyền hiện đại, đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP. Đây là những sản phẩm thế mạnh của Tây Nguyên nói chung và Đăk Lăk để đưa vào phân phối trên hệ thống siêu thị GO!, Big C.
Trên cơ sở kết nối của Sở Công thương Đăk Lăk, Central Retail làm việc trực tiếp và ký kết thỏa thuận hợp tác với HTX nấm Hà Hương, HTX Nông nghiệp Buôn Hồ, HTX cây ăn trái Krông Pắc, HTX sầu riêng Phước Lợi Ea Kênh, HTX vải chín sớm Krông Pắc, Công ty cổ phần Banana Brothers Farm, HTX Bơ Đại Hùng Đăk Lăk…
Cùng với đó, Central Retail cũng trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng để chia sẻ, cung cấp các quy trình đưa hàng vào siêu thị. Đồng thời, góp ý cải tiến bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại, cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để DN, HTX tiếp cận, nhanh chóng đưa hàng hóa vào phân phối, kinh doanh tại hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail cho biết, Central Retail cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, luôn đồng hành cùng chính quyền và nông dân các tỉnh, thành để phát triển hàng Việt.
Hiện Central Retail Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong việc triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá cho hàng Việt như tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan; chương trình sinh kế cộng đồng; đồng hành cùng chương trình OCOP quốc gia và các tuần lễ hàng Nông đặc sản theo mùa… Qua đó, góp phần quảng bá nâng cao giá trị trái cây, nông sản, các sản phẩm của Việt Nam tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.
Còn Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đăk Lăk Huỳnh Ngọc Dương khẳng định, địa phương xác định việc tăng cường công tác xúc tiến tiêu thụ hàng hóa nông sản để mở rộng thị trường là hoạt động thường xuyên, liên tục và không ngừng đổi mới công tác xúc tiến thương mại của địa phương. Để sản phẩm nông nghiệp Đăk Lăk hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững, cần có sự liên kết của DN, cùng sự ủng hộ của các bộ, ngành, địa phương, triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản…
Tin liên quan
Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2
![[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/10/15/10-420250410155228.jpg?rt=20250410155230?250410035943)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD
![[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/06/23/hoang-long20250406235705.jpg?rt=20250406235708?250407061122)
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định
