agribank-vietnam-airlines

HDBank đầu tư công nghệ tự động hóa quy trình với Robot và Voicebot AI

P.N
P.N  - 
Hành trình số hóa ngân hàng của HDBank vừa ghi nhận bước tiến đột phá mới, khi  ngân hàng tiếp tục tiên phong ra mắt công nghệ mới - Trợ lý ảo tổng đài Voicebot AI, đồng thời phát triển công nghệ Tự động hóa bằng Robot (RPA) thêm nhiều quy trình và nghiệp vụ.
aa

Đây là kết quả hiện thực hóa đầu tư công nghệ có ý nghĩa lớn trong chuyển đổi số của toàn hệ thống, quy trình hoạt động và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại HDBank.

Ứng dụng tự động hóa - mỗi hồ sơ chỉ xử lý trong 5 giây

Bài toán nhân lực trong thời Covid-19, sự tương tác trực tiếp giữa con người với nhau, đã và đang là vấn đề lớn mà nhiều tổ chức tín dụng toàn cầu phải đối mặt. Làm gì để cải thiện quy trình hoạt động, thúc đẩy mối tương tác giữa người với người, đảm bảo an toàn, tăng tính hiệu quả, hỗ trợ tương tác mọi lúc mọi nơi sẽ là “chìa khóa” để giải vấn đề, đưa các tổ chức vượt lên, dẫn đầu xu hướng?

Đi đầu trong đầu tư công nghệ, tiên phong chuyển đổi số, tiềm lực tài chính vững vàng, kết hợp với những đối tác công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, trong đó có FPT, HDBank đã triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ.

Mới đây, HDBank tiếp tục ứng dụng thêm công nghệ mới tự động hóa bằng Robot (RPA), giải pháp công nghệ lần đầu tiên được ứng dụng trên thị trường, mở đường siêu tự động hóa các quy trình.

hdbank dau tu cong nghe dong hoa quy trinh voi robot va voicebot aiVới 3 trợ lý Robot (akaBot) ra mắt từ tháng 6/2021, HDBank cho biết những kết quả thu về ban đầu là rất đáng kinh ngạc: Các hồ sơ được hỗ trợ xử lý nhanh gấp 30 lần, từ 3 phút xuống chỉ còn 5 giây/giao dịch, không còn hồ sơ tồn đọng, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đạt đến 80% và tiết kiệm tới 70% nhân lực.

“Ứng dụng Robot là bước đi chiến lược, giúp cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng qua kênh số. Bằng cách giải phóng các quy trình lặp đi lặp lại trước đây được thực hiện thủ công, tốc độ xử lý giao dịch/yêu cầu tăng gấp nhiều lần, và độ chính xác gần như tuyệt đối, khách hàng sẽ được chăm sóc tốt nhất mà không mất thời gian chờ đợi, nhất là trong các thời gian cao điểm, ngoài giờ, trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng cũng giúp họ ngày càng gắn bó với ngân hàng”, ông Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc HDBank cho biết.

Chuyển đổi số - cuộc đua để tạo ra các giá trị ngày càng cao hơn

Tiếp nối thành công bước đầu, HDBank đã nâng cấp tự động hóa thêm 6 quy trình nội bộ và nghiệp vụ, nổi bật nhất là: Tự động hỗ trợ bộ phận Chăm sóc Khách hàng xử lý khiếu nại, chuyển hồ sơ và hoàn tất xử lý hồ sơ; Tự động xử lý thanh toán kiều hối; Tự động kiểm tra, duyệt và đẩy giao dịch chuyển khoản thường và báo cáo tức thì (trên hệ thống CITAD).

Trợ lý ảo tổng đài Voicebot AI cũng được HDBank đồng thời hoàn thiện và dần đi vào hoạt động vào cuối tháng 12/2021, hướng đến chăm sóc toàn diện cho khách hàng bất cứ khi nào họ cần.

Hiện tại, trên nền tảng FPT Cloud được xây dựng riêng cho HDBank, hạ tầng hệ thống Voicebot AI đang thử nghiệm cho phép thực hiện lên đến 500 cuộc gọi đồng thời.

HDBank cũng dự kiến trong vòng 2 năm tới, ngân hàng sẽ tăng tốc để đạt mục tiêu 200 akaBot nhằm hoàn thiện hệ thống vận hành siêu tự động.

Trước đó, năm 2020, HDBank đã cho ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số (DTC), song song là đầu tư công nghệ, nhân lực sẵn sàng cho cuộc đua mới và triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm.

“Chuyển đổi số không phải là lựa chọn, mà là cuộc đua bắt buộc để bắt kịp tiêu chuẩn ngày càng cao của người dùng. Vì vậy, xu hướng tự động hóa sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới, thậm chí tiến lên một bước cao hơn là siêu tự động hóa. Việc ứng dụng Robot sẽ được áp dụng trong hầu hết mọi lĩnh vực, nhất là các ngành liên quan nhiều đến số liệu và dịch vụ đòi hỏi sự nhanh chóng và chính xác như: Ngân hàng, Tài chính, Bán lẻ, Chăm sóc khách hàng, Marketing, Vận tải…”, ông Phạm Quốc Thanh nhận định.

Tổng Giám đốc HBBank cũng cho rằng robot sẽ không tạo ra sự thay đổi lớn trong thị trường nhân lực của ngân hàng, nhưng “sẽ giúp giải tỏa áp lực vận hành để nhân sự ngân hàng có thể tập trung vào những công việc tạo ra giá trị lớn”. Theo đó, các giá trị lớn mà HDBank theo đuổi chính là khai phá mọi tiềm năng của ứng dụng công nghệ để thực thi cam kết lợi ích cao nhất, mở rộng tiện ích và trải nghiệm tại Happy Digital Bank- Ngân hàng Số hạnh phúc - cho khách hàng, đối tác, và cho cả những nhân sự trong hệ sinh thái số hóa của mình.

P.N

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data