agribank-vietnam-airlines

Hành trình 28 năm kiến tạo hệ sinh thái thuận ích của TNG Holdings Vietnam

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Với triết lý “Kinh doanh với mục tiêu cải thiện đời sống cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội”, trải qua 28 năm nỗ lực, đến nay, TNG Holdings Vietnam đã tạo nhiều dấu ấn và thành tựu ấn tượng trên hành trình phát triển.
aa
TNG Holdings Vietnam chung tay phát triển Tây Nguyên TNG Holdings Vietnam nhận cú đúp giải thưởng tại Asia - Pacific Stevie Awards 2023 Tăng sức mạnh quản trị hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp
Hành trình 28 năm kiến tạo hệ sinh thái thuận ích của TNG Holdings Vietnam

3 lần “mở đường” và chiến lược hình thành hệ sinh thái thuận ích

“Trong 28 năm hoạt động, chúng tôi luôn có những cuộc khai mở các lĩnh vực kinh doanh mới, các sản phẩm - dịch vụ phát triển theo chuỗi, tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Chỉ như thế, TNG mới chạm tới sứ mệnh đặt ra từ thuở ban đầu, đó là "vì một cuộc sống thuận ích" cho người Việt và khách hàng” - bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT TNG Holdings Vietnam chia sẻ.

Để làm nên một Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái thuận ích ngày càng hoàn thiện, không thể không kể đến 3 lần “mở đường” chiến lược của TNG Holdings Vietnam.

Lần “mở đường” thứ nhất là dấu mốc năm 1996, khi người sáng lập Tập đoàn chính thức đặt dấu chân đầu tiên lên bản đồ kinh tế Việt Nam. Đó là vào năm 1996, sau nhiều năm học tập và kinh doanh tại nước Nga, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường về nước, cùng các đồng sự thành lập Công ty CP Nam Thắng - tiền thân đầu tiên của TNG Holdings Vietnam. Công ty CP Nam Thắng đầu tư vào lĩnh vực gia công giày xuất khẩu.

Lý giải cho quyết định này, người sáng lập Tập đoàn cho biết: “Vào thời điểm năm 1996, chúng tôi thực hiện khảo sát và nhận thấy rằng có khoảng 7% số người lao động tại thành thị thiếu việc làm. Để vừa giải quyết được bài toán lao động, vừa bắt kịp nhu cầu về hàng hóa xuất khẩu, chúng tôi quyết định tham gia vào lĩnh vực đầu tư mới. Quyết định này đã tạo ra công ăn việc làm cho 3.000 - 3.500 lao động, đồng thời mang lại doanh thu trung bình cho công ty khoảng 20 tỷ đồng/năm”.

Lần “mở đường” chiến lược thứ hai của TNG Holdings Vietnam được ghi nhận vào thời điểm Việt Nam tham gia vào các Hiệp định thương mại quốc tế từ năm 2001 - 2017. Đó là một cơ hội mà TNG Holdings Vietnam đã kịp thời nắm bắt để mở rộng đầu tư vào mảng bất động sản công nghiệp.

Đến nay Tập đoàn đã sở hữu 14 KCN, thu hút hơn 500 nhà đầu tư đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quan trọng hơn, thông qua đó đã góp phần giải quyết việc làm ổn định, mang lại cuộc sống thuận ích cho hàng trăm nghìn lao động tại các địa phương tham gia đầu tư dự án.

Năm 2014 đánh dấu một cột mốc ấn tượng trên hành trình phát triển của TNG Holdings Vietnam khi Tập đoàn chính thức bắt tay kiến tạo các dự án bất động sản dân dụng, từng bước hình thành nên hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ vì một cuộc sống thuận ích hơn cho người Việt trên khắp cả nước thông qua thương hiệu TNR Holdings Vietnam.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu lần “mở đường” thứ ba. Thành viên TNR Holdings Vietnam đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà đầu tư và phát triển bất động sản chuyên nghiệp, cung ứng cho thị trường gần 20.000 sản phẩm nhà ở và hơn 300 dự án trải khắp đất nước.

Cùng với 3 lần “mở đường” chiến lược là hàng loạt quyết sách hành động giúp hệ sinh thái thuận ích được làm đầy hơn qua từng ngày.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Ngay khi bước sang 2024, những thay đổi mạnh mẽ tiếp tục diễn ra tại TNG Holdings Vietnam. Chứng kiến cuộc cách mạng công nghệ phát triển như vũ bão, cùng nhiều vấn đề liên quan đến cộng đồng và môi trường, việc mở rộng phạm vi hoạt động theo hướng bền vững đã được ban lãnh đạo chú trọng. Chiến lược quản trị, củng cố và phát triển văn hóa, tái định vị được ban lãnh đạo Tập đoàn ưu tiên triển khai.

Với định hướng đẩy mạnh lĩnh vực kinh doanh trọng yếu, Tập đoàn tiếp tục duy trì thế mạnh trong hoạt động bất động sản, đầu tư tài chính, các lĩnh vực dịch vụ như khách sạn, quản lý tài sản, dịch vụ nhân sự, CNTT... theo hướng chuyên sâu với lợi thế sẵn có và nâng cấp để tạo sự khác biệt.

Hành trình 28 năm kiến tạo hệ sinh thái thuận ích của TNG Holdings Vietnam

Đặc biệt, trong môi trường kinh doanh mang tính toàn cầu hóa khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới, bản quyền thương hiệu được coi trọng và thương hiệu trở thành tài sản giá trị của doanh nghiệp. Thực tế đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp quốc tế và trong nước thực hiện tái tính vị thương hiệu để phù hợp hơn với quy mô và định hướng phát triển.

Theo các chuyên gia, thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên danh tiếng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài, tạo ra sự tin cậy từ phía khách hàng. Trong thời đại 4.0, thương hiệu là yếu tốt cốt lõi mang lại sự hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp, tạo nên nhiều dấu ấn khách biệt của doanh nghiệp trên thị trường, giáo sư Rita McGrath chuyên gia về quản trị doanh nghiệp người Mỹ từng nhấn mạnh.

Bước sang năm 2024, TNG Holdings Vietnam sẽ có những bước chuyển mình ấn tượng trong chiến lược thương hiệu. Doanh nghiệp tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống, đồng thời đẩy mạnh sáng tạo đổi mới.

“Kinh doanh kết hợp với mục tiêu cải thiện đời sống cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội sẽ tiếp tục là kim chỉ nam giúp chúng tôi vững bước trên chặng đường phát triển mới, đồng hành cùng khách hàng, đối tác và người lao động”, lãnh đạo của TNG Holdings Vietnam khẳng định.

Hệ sinh thái thuận ích mà TNG Holdings Vietnam miệt mài kiến tạo trong suốt 28 năm qua vẫn đang tiếp tục được mở rộng. Đại diện của TNG Holdings Vietnam cho biết Tập đoàn luôn tích lũy nội lực để sẵn sàng nắm bắt cơ hội, tiến lên phía trước, chinh phục những mục tiêu mới.

Với những gì đã đạt được trên hành trình xây dựng và phát triển, TNG Holdings Vietnam có đầy đủ niềm tin vững bước đón chờ vận hội mới, vì một cuộc sống, một tương lai tươi đẹp hơn cho người Việt Nam.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data