agribank-vietnam-airlines

Hầm vang chuẩn châu Âu - Dấu ấn thương hiệu vang Việt Nam

Hạnh Phạm
Hạnh Phạm  - 
Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng Ladofoods đã khai trương Dự án Du lịch với Hầm Vang chuẩn châu Âu đầu tiên tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một dấu mốc mới trên hành trình phát triển của Ladofoods, là bước tiến ghi dấu ấn thương hiệu Vang Việt Nam trên bản đồ Vang quốc tế.
aa
Hầm vang chuẩn châu Âu - Dấu ấn thương hiệu vang Việt Nam
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại lễ khai mạc

Kiến trúc ấn tượng cho những trải nghiệm trọn vẹn

Kế thừa trên nền tảng xưởng làm rượu cho người Pháp Lafaro xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, Ladofoods đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Với định hướng “Một chuẩn quốc tế về vang”, Ladofoods đã đẩy mạnh phát triển nhiều loại dòng sản phẩm, không ngừng nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường.

Với việc ra mắt dự án du lịch này, Ladofoods không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu thưởng thức vang của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm rượu vang chất lượng cao, mà còn mang đến trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình khám phá, thưởng thức văn hóa rượu vang cho những người yêu vang trong nước và quốc tế. Đây cũng là một mốc son mới của Ladofoods trên hành trình mang giá trị châu Âu đến cho người tiêu dùng Việt Nam.

Hầm Vang Đà Lạt nằm trong Dự án Du lịch của Ladofoods là Hầm Vang duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn châu Âu do các kiến trúc sư châu Âu thiết kế và trực tiếp giám sát thi công. Đây được coi là điểm đến mới cho Đà Lạt, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng và thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương chia sẻ: “Việc khai trương Dự án Du lịch rượu vang với Hầm vang đạt tiêu chuẩn Châu Âu không chỉ là bước tiến của Ladofoods mà còn là của tỉnh Lâm Đồng và Thành phố Đà Lạt. Dự án này là minh chứng về chất lượng và bước tiến vượt bậc của một thương hiệu quốc gia trong bối cảnh thị trường thực phẩm nói chung và rượu vang nói riêng cạnh tranh gay gắt. Đây cũng là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của đội ngũ cán bộ nhân viên, lãnh đạo Ladofoods qua nhiều thời kỳ.”

Được xây dựng từ năm 2018, dựa trên địa hình cảnh quan đồi núi Phát Chi, dưới đôi bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư châu Âu, Hầm Vang Đà Lạt hiện ra như mô phỏng chiếc lá hình Elip - đại diện cho triết lý trồng nho và làm rượu vang của Ladofoods, thể hiện rõ nét thông điệp chú trọng trong việc làm ra những chai vang tuyệt hảo, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường của Ladofoods, đồng thời chứa đựng sự tinh tế, lãng mạn của văn hóa cao nguyên Đà Lạt. Giữa vẻ đẹp lãng mạn và khung cảnh mơ huyền của cao nguyên Đà Lạt, Hầm Vang là một nét chấm phá đầy sang trọng, tinh tế, đẳng cấp làm say lòng du khách.

Với 4 tầng kiến trúc sang trọng, đẳng cấp: Tầng hầm có Hầm ủ vang nằm sâu dưới lòng đất – lưu trữ hàng trăm thùng gỗ sồi và hàng chục ngàn chai vang cao cấp; Tầng 1 là Showroom trưng bày để du khách ngắm nhìn những kiệt tác rượu vang Việt đã ghi dấu trên bản đồ vang thế giới; Tầng 2 là Phòng thưởng thức rượu vang – nơi du khách có thể trải nghiệm những xúc cảm tinh tế từ những chai rượu vang đặc sắc nhất. Trên cùng là tầng thượng, nơi thưởng ngoạn toàn cảnh không gian Nhà máy vang từ trên cao và ngắm nhìn Vườn thượng uyển thơ mộng. Lâu đài Vang Đà Lạt và Hầm vang Đà Lạt chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và khác biệt chưa từng có ở thành phố của những cánh rừng thông.

Theo ông Ing. Martin Bukolsky – Thiết kế chính của Hầm Vang, một trong những tiêu chuẩn quan trọng của một Hầm Vang tại châu Âu phải đạt được yếu tố giữ nhiệt độ và độ ẩm đều quanh năm mà không cần hệ thống điều hòa. “Chúng tôi tính toán rất kỹ khi khảo sát cũng như thiết kế, từ vị trí, địa thế, độ sâu và cửa hầm cũng như phương án xây dựng…. Để đạt được mục tiêu hầm chuẩn châu Âu. Với công trình này, chúng tôi muốn mang đến cho khách ghé thăm hầm rượu có thể trải nghiệm một hầm rượu châu Âu thực sự ngay tại Việt Nam”, ông cho biết.

Hầm vang chuẩn châu Âu - Dấu ấn thương hiệu vang Việt Nam

Khẳng định vị thế thương hiệu vang số 1 Việt Nam

Sự kiện Khai trương Hầm Vang chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam là cột mốc đánh dấu một bước tiến mới của Ladofoods, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu nhà làm vang số 1 Việt Nam,ghi tên Vang Việt Nam trên bản đồ Vang thế giới, qua đó thể hiện niềm tự hào về một sản phẩm tinh túy của Việt Nam, ngang tầm với những quốc gia có truyền thống sản xuất vang lâu đời.

Trong suốt thời gian qua, Ladofoods đã liên tục gặt hái được những thành tựu lớn, khẳng định vị thế là nhà làm vang số 1 Việt Nam. Năm 2018, Ladofoods chính thức được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng như: Vang Đà Lạt, Chateau Dalat, Nouvo Sangria, Vivazz, hiện Ladofoods đang cung cấp ra thị trường hơn 4 triệu chai vang/năm. Chateau Dalat, một trong những dòng vang cao cấp của Ladofoods đã trở thành thương hiệu vang chuẩn mực quốc tế được ưa chuộng bởi người yêu vang trong và ngoài nước với những giải thưởng Quốc tế, như: Giải Bạc Vang quốc tế Cathay Pacific 2016, Giải Đồng trong cuộc thi vang quốc tế tại Mỹ năm 2017. Chateau Dalat cũng là thương hiệu vang đầu tiên của Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng Vang Thế giới Vineum Bodensee (Đức).

Năm 2006, Vang Đà Lạt cũng đã vinh dự được lựa chọn là thương hiệu vang chính thức và duy nhất để chiêu đãi quan khách tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương APEC. Ladofoods cũng là doanh nghiệp sản xuất rượu vang duy nhất tại Việt Nam sở hữu chuỗi giá trị khép kín từ vùng nguyên liệu riêng tại Ninh Thuận đến nhà máy chế biến, sản xuất và hệ thống phân phối sản phẩm ra thị trường.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ đầy tự hào: Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và hãnh diện khi những sản phẩm Vang của Đà Lạt sử dụng nguồn nguyên liệu từ Ninh Thuận đã chinh phục được những thị trường khó tính trên thế giới…

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,480 USD xuống 3.221,45 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.245,41 USD/oz, tăng 0,81 USD so với đầu phiên.
Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Các chuyên gia và nhà đầu tư cùng chung nhận định rằng căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính hỗ trợ kim loại quý. Thị trường đang báo hiệu rằng vàng là tài sản dẫn đầu trong thời kỳ bất định phía trước.
Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Từ 15h chiều 10/4, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu, đánh dấu lần hạ thứ ba liên tiếp trong vòng một tháng. Xăng RON 95-III - mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường - giảm mạnh 1,710 đồng, còn 19,200 đồng/lít, mức thấp nhất kể từ năm 2021. Cùng lúc, các mặt hàng dầu cũng đồng loạt hạ 1,120 - 1,320 đồng mỗi lít. Đợt điều chỉnh phản ánh xu hướng giảm giá nhiên liệu toàn cầu và tạo dư địa hỗ trợ chi phí đầu vào cho sản xuất, vận tải và tiêu dùng trong nước.
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,415 USD xuống 2.981,8 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.995,7 USD/oz, tăng 5,4 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data