Giao dịch viên Agribank cảnh giác ngăn chặn một vụ lừa đảo sử dụng công nghệ cao
![]() | Agribank Bắc Giang khen thưởng nóng nhân viên giúp khách hàng thoát bẫy lừa gần 1 tỷ đồng |
![]() |
Giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy |
Khoảng 15 giờ, ngày 10/3/2021 khách hàng Nguyễn Thị L, trú tại xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đến phòng giao dịch của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái để chuyển món tiền 33,3 triệu đồng vào tài khoản cá nhân số 103872760338, chủ tài khoản là Nguyễn Đức Việt, Chi nhánh Ngân hàng Công thương thành phố Hồ Chí Minh. Đón tiếp và tư vấn khách hành là giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy.
Chị Nguyễn Thị Phương Thúy kể lại: Cô ấy (khách hàng Nguyễn Thị L) là khách hàng vãng lai, có nhiều biểu hiện bất thường như tâm trạng rất lo lắng, không cởi mở, trả lời nhát gừng, thúc dục tôi làm nhanh với lời nói rất nhỏ và thận trọng; đặc biệt, cô ấy không muốn tiết lộ thông tin nội dung chuyển tiền”.
Là cán bộ đã được trang bị kiến thức phòng chống tội phạm trong thanh toán, đặc biệt đã đọc nhiều bài viết cảnh báo tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao, chị Phương Thúy nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo nên chị đã quyết định hỏi chuyện khách hàng để tìm hiểu thêm. "Cô ơi, cháu thấy bất thường lắm, cháu nghi ngờ cô đang bị kẻ xấu lừa!”.
Thấy nhân viên ngân hàng hỏi, vị khách hàng tỏ ra khó chịu, chỉ yêu cầu chuyển tiền ngay; tuy nhiên chị Phương Thúy vẫn kiên trì: "Cô như mẹ của cháu, đồng tiền tần tảo làm ra, bị lừa mất thì xót lắm, cô cứ cởi mở với cháu, đã có rất nhiều vụ lừa đảo xảy ra rồi”. Nghe thế khách hàng L nói: "Đây là tiền thuế Hải quan mà tôi phải chi trả, có người nhà ở nước ngoài gửi quà cho tôi, hàng về đến sân bay rồi nhưng chưa nộp thuế. Các chị cứ chuyển cho tôi, người ta đang đôn đốc, nếu không tôi đi ngân hàng khác”.
Nghe đến đây, chị Phương Thúy đã tin đây là vụ lừa đảo, chị mở điện thoại tìm bài viết cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức gửi quà từ nước ngoài về rồi đọc cho khách hàng L nghe. Kết thúc bài viết trên báo cũng là lúc mặt khách hàng Nguyễn Thị L tái đi, rồi tự thốt lên: "Sao giống trường hợp của tôi vậy, cũng chỉ kết bạn rồi quen trên facebook, chuyên trò qua lại, nó bảo nó ở bên Philippin, rồi nó chuyển cho tôi thùng quà có giá trị lớn; sáng nay, có người gọi cho tôi giới thiệu tên là Phạm Việt Đức, nhân viên Hải quan sân bay xin xác thực thông tin rồi hướng dẫn tôi qua ngân hàng chuyển số tiền 33,3 triệu đồng, nói là tiền thuế”.
![]() |
Được biết, trong quá trình trao đổi giữa nhân viên giao dịch ngân hàng và chị Nguyễn Thị L, đối tượng Phạm Việt Đức liên tục nhắn tin yêu cầu chị L lặng lẽ đi khỏi ngân hàng Agribank, tìm đến ngân hàng khác để chuyển tiền, tuyệt đối không tiết lộ thông tin gì. Biết là vụ lừa đảo đã bị ngăn chặn, đối tượng đã tắt điện thoại ngay sau đó.
"May quá, tiền tích cóp của tôi vẫn còn, không gặp những người như các cô thì tôi đã mất sạch”, cô Nguyễn Thị L đã thốt lên như vậy rồi nói lời cảm ơn cán bộ giao dịch của Agribank Bắc Yên Bái. Giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy nhắc nhờ cô khách hàng lần sau cảnh giác hơn, nói rồi chị nở một nụ cười tươi khi mình đã làm được một việc tốt.
Được biết giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy là một cán bộ trẻ, giàu năng lực và rất tích cực trong mọi phong trào, chị vừa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng đầu năm 2021.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
