agribank-vietnam-airlines

Ferrari trình làng một 488 Spider với thiết kế "không đụng hàng"

 - 
Phiên bản đặc biệt mới của dòng siêu xe Ferrari 488 Spider có tên J50 và sở hữu thiết kế khác rõ rệt cùng số lượng xuất xưởng chỉ 10 chiếc.
aa

Để kỷ niệm 50 năm thâm nhập thị trường Nhật Bản, hãng Ferrari đã quyết định trình làng một mẫu xe phiên bản đặc biệt mang tên J50. Trên thực tế, Ferrari J50 chính là phiên bản đặc biệt của siêu xe mui trần 488 Spider. Theo hãng Ferrari, sẽ chỉ có đúng 10 chiếc J50 được xuất xưởng và bán ra thị trường.

Tất nhiên, cả 10 chiếc Ferrari J50 này đều được chế tạo theo yêu cầu của từng chủ nhân. Do đó, sẽ không có chiếc Ferrari J50 nào giống chiếc nào.

Ferrari J50 ra mắt tại Nhật Bản với ngoại thất đỏ...
Ferrari J50 ra mắt tại Nhật Bản với ngoại thất đỏ... ... và nội thất đỏ-đen.
... và nội thất đỏ-đen.

Chiếc Ferrari J50 được trưng bày tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản để giới thiệu với khách hàng khoác bộ cánh ngoại thất sơn 3 lớp màu đỏ bắt mắt. Bên trong chiếc Ferrari J50 này là nội thất bọc da và Alcantara màu đỏ-đen.

Chiếc Ferrari J50 này được trang bị tay lái bên trái.
Chiếc Ferrari J50 này được trang bị tay lái bên trái.

Đặc biệt, tuy ra mắt tại Nhật Bản nhưng chiếc Ferrari J50 này lại được trang bị tay lái bên trái. Vì vậy, chưa rõ Ferrari J50 là mẫu xe dành riêng cho Nhật Bản hay còn bán cả ra nước ngoài.

So với 488 Spider tiêu chuẩn, Ferrari J50 sở hữu thiết kế ngoại thất khác biệt đáng kể. Đội ngũ kỹ sư tại trung tâm thiết kế Ferrari đã thay đổi phần thân vỏ của 488 Spider để tạo ra J50 mang "đặc điểm độc đáo, phù hợp với thị hiếu của những khách hàng đang tìm kiếm giới hạn trong phong cách sáng tạo".

Ý tưởng chính đằng sau những thay đổi về thiết kế là tạo ra một Ferrari 488 Spider theo phong cách xe đua barchetta nổi tiếng trong thập niên '40. Trong quá khứ, barchetta là dòng xe thể thao 2 chỗ được chế tạo dành cho đường đua của người Ý.

So sánh đầu xe của Ferrari J50...
So sánh đầu xe của Ferrari J50... ... và 488 Spider.
... và 488 Spider.

Do đó, so với 488 Spider, Ferrari J50 được trang bị phần đầu xe hầm hố và khí động học hơn. Trên đầu xe xuất hiện cụm đèn pha dạng LED toàn phần thanh mảnh hơn. Trong khi đó, trên cản va trước tái thiết kế có cặp cánh lướt gió "lực lưỡng" mới.

Riêng nắp capô đã được hạ thấp và vòm bánh phình rộng hơn trước nhằm mang đến vẻ "cơ bắp" cho Ferrari J50. Chưa hết, trên nắp capô còn có cặp hốc gió bằng sợi carbon.

Phần mui cứng gập của Ferrari 488 Spider đã biến mất. Thay vào đó là mui targa dạng 2 mảnh bằng sợi carbon. Khi không cần dùng đến, mui của Ferrari J50 có thể được cất gọn phía sau ghế.

Một điểm nhấn khác biệt nữa của Ferrari J50 so với 488 Spider nằm ở đường phân chia màu đen chạy từ đầu đến sườn xe. Đây là thiết kế tương tự những mẫu xe biểu tượng của Ferrari như GTO, F40 và F50.

Phần đuôi khác biệt của Ferrari J50...
Phần đuôi khác biệt của Ferrari J50... ... so với 488 Spider.
... so với 488 Spider.

Đằng sau J50 có ít chi tiết mới hơn, trong đó, đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu kép ở hai bên, giống siêu xe Ferrari đời cũ hơn. Tiếp đến là bộ khuếch tán sau mới và cặp ống xả lấy cảm hứng thiết kế từ buồng đốt phụ của động cơ máy bay.

Những điểm nhấn về thiết kế ngoại thất còn lại của Ferrari J50 bao gồm bộ vành 20 inch "thửa riêng" và nắp khoang động cơ bằng polycarbonate trong suốt. Nằm bên dưới nắp này là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít nhưng không tạo ra công suất tối đa 670 mã lực như 488 Spider tiêu chuẩn. Thay vào đó, các kỹ sư của hãng Ferrari đã nâng công suất tối đa của động cơ lên 690 mã lực.

Tạm thời, hãng Ferrari chưa công bố mô-men xoắn cực đại của động cơ này trên J50. Dự đoán, mô-men xoắn cực đại của Ferrari J50 sẽ cao hơn con số 760 Nm của 488 Spider tiêu chuẩn.

Thông số vận hành cụ thể của Ferrari J50 hiện cũng được giữ kín. Trong khi đó, Ferrari 488 Spider có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 325 km/h.

Nếu thích thiết kế của J50, bạn chắc hẳn sẽ rất vui khi biết đây không chỉ là phiên bản đặc biệt thông thường của 488 Spider. Theo Ferrari, phần thân vỏ của J50 là hình ảnh xem trước cho ngôn ngữ thiết kế tương lai của hãng.

Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Ferrari J50 tại thị trường Nhật Bản.

AutoPro

Tin liên quan

Tin khác

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Milan 2025, Ducati chính thức ra mắt mẫu xe Panigale V4 Lamborghini – một tuyệt phẩm hai bánh được tạo ra từ sự hợp tác giữa hai biểu tượng xe Ý: Ducati và Lamborghini.
Kawasaki ra mắt robot ngựa chạy bằng hydro với thiết kế đậm chất viễn tưởng

Kawasaki ra mắt robot ngựa chạy bằng hydro với thiết kế đậm chất viễn tưởng

Tại một buổi giới thiệu trước thềm Triển lãm Osaka Kansai Expo, Kawasaki Heavy Industries khiến giới công nghệ và yêu xe bất ngờ khi trình làng Corleo – robot bốn chân có khả năng chở người, vận hành bằng pin nhiên liệu hydro và điều khiển bằng ngôn ngữ cơ thể.
G7 mua 899 ô tô điện Vinfast từ xanh SM – triển khai dịch vụ taxi xanh

G7 mua 899 ô tô điện Vinfast từ xanh SM – triển khai dịch vụ taxi xanh

Hải Phòng, ngày 10/04/2025 - Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM về việc mua 899 xe điện VinFast nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 1 của chiến lược chuyển đổi xanh, tiến tới thay thế dần đội xe xăng hiện tại bằng xe điện thân thiện với môi trường.
Siêu phẩm Ferrari 275 GTS được định giá gần 2 triệu USD

Siêu phẩm Ferrari 275 GTS được định giá gần 2 triệu USD

Một chiếc Ferrari 275 GTS hiếm có trong số 200 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới sẽ xuất hiện tại phiên đấu giá của Broad Arrow vào tháng tới, hứa hẹn thu về số tiền lên tới gần 2 triệu USD.

Ford Ranger Super Duty ra mắt

Ford Ranger Super Duty đã chính thức chào sân tại Úc với tư cách phiên bản vận hành nặng tốt nhất trong đội hình Ranger.
BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6, mẫu xe DM-i Super Hybrid đầu tiên của BYD
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 81/2025/NĐ-CP ngày 2/4/2025 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Theo đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ được giãn thời gian nộp thuế phát sinh từ kỳ tính thuế tháng 2 đến tháng 6/2025, với hạn chót nộp vào ngày 20/11/2025.
Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

Các dòng xe Evo Lite Neo và Motio đang là lựa chọn số 1 của Gen Z nhờ thiết kế thời thượng, dễ điều khiển, không cần bằng lái, an toàn và chi phí sử dụng chỉ vài chục nghìn đồng/tháng.
Honda gia nhập cuộc đua xe máy điện với mẫu ICON e, giá dưới 29 triệu đồng

Honda gia nhập cuộc đua xe máy điện với mẫu ICON e, giá dưới 29 triệu đồng

Honda ICON e - mẫu xe máy điện thương mại đầu tiên do Honda Việt Nam lắp ráp - có thiết kế nhỏ gọn hướng đến nhóm khách hàng trẻ, có giá dưới 29 triệu đồng.
Porsche 911 phiên bản nâng cấp trang bị công nghệ T-Hybrid ra mắt tại Việt Nam

Porsche 911 phiên bản nâng cấp trang bị công nghệ T-Hybrid ra mắt tại Việt Nam

Porsche vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe thể thao 911 tại thị trường Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data