agribank-vietnam-airlines

Doanh nghiệp Nhật đưa hàng vào Việt Nam

Thanh Thanh
Thanh Thanh  - 
Không chỉ nhà bán lẻ, mà cả những nhà sản xuất hàng tiêu dùng Nhật Bản cũng đang muốn trực tiếp kinh doanh tại Việt Nam.
aa
Người Việt tăng tiêu dùng hàng Nhật
Hàng ngoại thuế 0% ở Việt Nam
Doanh nghiệp Nhật đưa hàng vào Việt Nam
Ảnh minh họa

Những DNNVV trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu của Nhật Bản (gồm hàng gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe người lớn, trẻ em và văn phòng phẩm…) đang tăng cường thâm nhập thị trường Việt Nam. Sản phẩm của các DN này là hàng chất lượng cao và giá cả đắt đỏ so với hàng cùng loại có xuất xứ từ Thái Lan hay Việt Nam.

Đặc biệt hơn, dù là hàng của DNNVV, ít tên tuổi nhưng vẫn được người tiêu dùng Việt ưa chuộng, sẵn sàng mua với giá cao. Sự ưa chuộng hàng Nhật của người Việt đang đưa DN Nhật đến Việt Nam ngày càng đông.

Chị Nguyễn Ngọc Hoa, ngụ tại đường Võ Văn Tần (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, chị luôn chọn nhiều loại thực phẩm chế biến của Nhật để nấu ăn trong gia đình như rong biển, cá bào ngư, tương đậu, gia vị trộn cơm dinh dưỡng hay các loại rượu gạo, nước chấm…

Ngoài ra, chị Hoa còn chọn một số loại trái cây đặc sản của Nhật (bán theo mùa) và giá tương đối rẻ (như hồng giòn, táo fuji hiện đang có tại cửa hàng). Chị ít quan tâm đến một thương hiệu cụ thể nào (do không biết rõ về doanh nghiệp sản xuất), nhưng vẫn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, có nhãn ghi tiếng Việt. Những mặt hàng này có trong siêu thị Nhật, cửa hàng đồng giá, hay những cửa hàng chuyên về thực phẩm cao cấp của Nhật như Akuruhi, Hachi Hachi… Giá bán đắt hơn hàng cùng loại của Việt Nam gấp 3, 4 lần.

Đối với hàng tiêu dùng thông dụng (hàng gia dụng hay văn phòng phẩm), theo chị Lê Thị Phương Thùy, nhân viên cửa hàng đồng giá Daiso Nguyễn Văn Cừ, doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực hàng gia dụng, hay văn phòng phẩm không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến tính năng tiện dụng tối đa cho người dùng, nhất là với học sinh hay các bà nội trợ. Đó đều là các sản phẩm thiết thực trong cuộc sống hiện đại và dành cho các gia đình ở thành thị.

Ông Koji Takimoto, Trưởng đại diện của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) tại Việt Nam cho biết, khi bắt đầu khởi nghiệp, doanh nghiệp Nhật luôn chọn chất lượng hàng hóa làm lợi thế cạnh tranh. Họ có khẩu hiệu “Chất lượng gắn liền với danh dự của quốc gia”.

Vì vậy, tất cả những sản phẩm doanh nghiệp Nhật làm ra, từ thực phẩm, mỹ phẩm, sữa, hàng gia dụng, điện tử, công nghệ, xe ô tô, xe máy… đều được người tiêu dùng đón nhận và an tâm, vì doanh nghiệp Nhật luôn đặt uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, dù họ cung cấp hàng hóa tiêu thụ nội địa hay xuất khẩu.

Để sản xuất hàng hóa có chất lượng tốt nhất, doanh nghiệp Nhật không ngại đầu tư những khoản tiền lớn, nâng cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất, mua nguyên vật liệu tốt nhất để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, vì vậy hàng Nhật luôn có giá cao hơn hàng cùng loại của nước khác.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, mức sống người dân đã ngày một được nâng cao, dân số trẻ. Đây chính là tiềm năng tiêu thụ mà doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng Nhật Bản nhắm đến. Trong năm 2018, thông qua Jetro, đã có trên 300 DNNVV của Nhật đến Việt Nam tìm kiếm đối tác phân phối hàng hóa, chọn địa phương để đầu tư, mở nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng. Hy vọng thời gian tới, người Việt sẽ được tiếp cận nhiều hơn với hàng tiêu dùng chất lượng cao của Nhật Bản.

Thanh Thanh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và CitiBank - tổ chức tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ - đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về cam kết tài trợ vốn trị giá từ 560 triệu USD trở lên cho các dự án đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi thông báo giảm thuế đối ứng còn 10%, hoãn thi hành các mức thuế cao hơn trong 90 ngày.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data