agribank-vietnam-airlines

Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc cuối năm

Nguyễn Minh
Nguyễn Minh  - 
Dịp cuối năm luôn là thời điểm vàng cho ngành bán lẻ bứt tốc do nhu cầu chi tiêu mua sắm của người dân tăng cao. Chính vì vậy, ngay tại thời điểm này, các doanh nghiệp đã bắt đầu tăng cường sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng cũng như mở rộng quy mô các điểm bán.
aa

Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ, dù chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng Central Retail vẫn nỗ lực vươn lên phục vụ người tiêu dùng. Đến nay, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị (theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần trung tâm thương mại.

Hiện, Central Retail tại Việt Nam đang trực tiếp quản lý và vận hành các thương hiệu nổi tiếng như Trung tâm thương mại GO! Mall, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, Lan Chi Mart, Bip Bip, Nguyễn Kim, Supersports, Look-Kool, Kubo, Robins… với mạng lưới bán lẻ bao phủ 40 tỉnh thành lớn trên cả nước, gồm hơn 340 cửa hàng, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.

Để chuẩn bị cho những tháng cuối năm, Central Retail đã chủ động nguồn hàng với số lượng lớn để sẵn sàng đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Theo đó, tập đoàn đã và đang hợp tác chặt chẽ với hơn 6.000 doanh nghiệp tại Việt Nam trên hành trình nối dài chuỗi giá trị của mình.

doanh nghiep ban le tang toc cuoi nam
MediaMart sẵn sàng cho các sự kiện bùng nổ cuối năm.

Theo Tổng cục Thống kê, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ đang tiếp tục phục hồi và tăng cao. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2022 ước đạt 486,4 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 giảm 5,1%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 16,1% (cùng kỳ năm 2021 giảm 6,8%).

Những tháng cuối năm là thời điểm mà nhu cầu mua sắm sẽ bùng nổ, nhất là vào các dịp Noel, Tết Dương lịch và nhất là Tết Nguyên đán. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sẽ dồn sức bung hàng và tổ chức nhiều sự kiện khuyễn mại, giảm giá để thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng.

Ông Vương Tuấn Anh, Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị điện máy MediaMart cho biết, đây là mô hình bán lẻ hiện đại đã và đang triển khai thành công tại các tỉnh/thành phố lớn trên cả nước nhằm đáp ứng kịp thời sự phát triển của ngành bán lẻ nói chung và bán lẻ điện máy nói riêng. Với hàng trăm siêu thị tại khắp các tỉnh, thành phố trọng điểm, MediaMart hiện là một trong những đơn vị dẫn đầu về thị phần phân phối, bán lẻ hàng điện máy, công nghệ tại miền Bắc.

Hiện MediaMart đã dần bắt kịp tốc độ tăng của cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh bằng việc kịp thời bổ sung nguồn cung hàng hóa, nhân sự và đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến, không gây gián đoạn, đứt gãy trong chuỗi cung ứng; đảm bảo bình ổn giá nhiều mặt hàng tại các hệ thống siêu thị, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Theo ông Tuấn Anh, sức mua trong quý IV/2022 sẽ tăng nhanh khi đây là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện lớn như: World Cup, tháng khuyến mại Hà Nội, tháng khuyến mại tập trung quốc gia, các dịp lễ có ngày nghỉ dài… Chính vì vậy, để kích cầu thị trường mua sắm những tháng cuối năm, MediaMart triển khai nhiều đợt khuyến mại như: Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội 2022” áp dụng từ 4/11 đến 30/11; chương trình “11/11 Siêu Sale, Siêu rẻ” áp dụng từ 11/11 đến 13/11, “Vietnam Grand Sale” áp dụng từ 15/11 đến 22/12… nhằm mang đến cho khách hàng những cơ hội mua sắm tốt nhất.

Để tạo sức bật cho các doanh nghiệp bán lẻ và kích cầu tiêu dùng, TP. Hà Nội cũng đã tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4-30/11 với hàng loạt các sự kiện khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn.

Theo đó, lễ khai mạc chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 diễn ra vào 20h00 ngày 4/11/2022 tại Times City 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Các sự kiện nổi bật trong Tháng khuyến mại là sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale" sẽ diễn ra từ ngày 4 và 8/11 tại Times City - 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng; Sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" diễn ra vào ngày 12 và 13/11/2022 tại 50 "Điểm Vàng" là hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn; Sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch - HaNoi Tourism Promotion Festival" diễn ra từ ngày 18 và 20/11, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm...

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA), với chuỗi các sự kiện nổi bật hấp dẫn trong tháng 11, người tiêu dùng được tham gia trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại, chương trình tháng khuyến mại Hà Nội 2022 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm.

Nguyễn Minh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data