Đi chợ, mua giúp hàng hoá thiết yếu bằng Grab
Trong thời gian đầu triển khai, người dân TP. Thủ Đức có thể đặt trước các đơn hàng theo gói combo có sẵn của các siêu thị, cửa hàng trên GrabMart, sử dụng tính năng Đơn hàng đặt trước và chọn khung giờ giao hàng phù hợp được hiển thị sẵn trên ứng dụng. Trong thời gian đầu, số lượng đơn hàng có thể đặt tại mỗi siêu thị, cửa hàng trên GrabMart sẽ được giới hạn theo giờ để đảm bảo khả năng cung ứng và giao hàng. Người dân cần chọn phương thức thanh toán không tiền mặt (qua thẻ hoặc ví điện tử Moca) để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý, giảm nguy cơ lây nhiễm qua tiền mặt.
Đặc biệt, các đối tác tài xế Grab đang cư trú tại TP. Thủ Đức sẽ tham gia hỗ trợ công tác giao hàng cùng với tổ công tác phụ trách việc giao hàng của phường, xã trên tinh thần tình nguyện. Lực lượng tình nguyện này sẽ được xét nghiệm, tiêm ngừa vắc-xin để đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19.
![]() |
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, cho biết: “Việc Grab phối hợp để cung cấp hạ tầng công nghệ, hỗ trợ thêm công tác mua hàng thiết yếu online là rất cần thiết và kịp thời trong giai đoạn hiện nay, đáp ứng tốt nhu cầu mua thực phẩm và hàng hoá thiết yếu cho người dân TP. Thủ Đức trong điều kiện tăng cường giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi tin tưởng nền tảng công nghệ của Grab sẽ tiếp tục đem lại nhiều tiện ích cho người dân Thành phố”.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đề xuất cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng Grab hỗ trợ lực lượng chức năng cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của chính quyền TP. Thủ Đức. Việc ứng dụng công nghệ thay cho phương án thủ công không chỉ giúp duy trì chuỗi cung ứng, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân mà quan trọng hơn hết, sẽ giảm thiểu đến mức tối đa công sức của lực lượng tuyến đầu chống dịch để họ tập trung thực hiện những nhiệm vụ cấp bách khác và hỗ trợ được nhiều người dân hơn nữa. Đây là một trong những minh chứng rõ nhất cho sứ mệnh Grab Vì cộng đồng của chúng tôi, khi Grab có thể tận dụng công nghệ để góp phần hỗ trợ Chính phủ thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội”.
![]() |
Grab Việt Nam cho biết công ty sẽ cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng cho TP. Thủ Đức, miễn phí sử dụng ứng dụng cho đối tác cửa hàng GrabMart, miễn phí giao hàng cho người dân và tặng miễn phí gói bảo hiểm PTI - Vững tâm cho các đối tác tài xế tham gia vào lực lượng tình nguyện giao hàng của các phường, xã trên địa bàn Thành phố. Trong khi đó, TP. Thủ Đức sẽ hỗ trợ nơi ở (nếu cần), chi phí ăn uống, xăng xe, liên lạc điện thoại cho đội ngũ đối tác tài xế tình nguyện của Grab, hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 và ưu tiên tiêm đủ vắc-xin cho đội ngũ này để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình hoạt động.
Song song với cách đặt hàng qua ứng dụng Grab, người dân vẫn có thể đặt hàng theo phương thức thủ công (lực lượng đi chợ thay phát và nhận đơn mua hàng bằng giấy của từng hộ gia đình, đảm nhiệm việc mua hàng, đối soát hàng hóa và thu, chi tiền mặt và giao hàng cho người dân). Ngoài ra, các gia đình khó khăn sẽ vẫn được nhận thức ăn và nhu yếu phẩm từ 70 điểm an sinh xã hội khẩn cấp do tổ công tác tại 34 phường thuộc TP. Thủ Đức hỗ trợ.
Sau TP. Thủ Đức, Grab đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Quận 8 để hỗ trợ mua hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân thông qua ứng dụng Grab.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
