Đề xuất đầu tư nhà ga hành khách mới T3 sân bay Đà Nẵng
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Hơn 3.500 tỷ đồng xây nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng |
![]() | Mở rộng sân bay Đà Nẵng phục vụ APEC 2017 |
Theo UBND thành phố, việc này là để làm cơ sở lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng HKQT Đà Nẵng và sớm triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cấp nhà ga hành khách.
Cùng với đó, UBND thành phố cũng đề nghị Bộ GTVT cho cơ chế ứng vốn của doanh nghiệp để thực hiện công tác quy hoạch nếu ngân sách của Bộ GTVT chưa thể bố trí trong năm 2018.
![]() |
UBND thành phố cho biết, từ đầu năm 2018, Cục Hàng không Việt Nam đã có chủ trương thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng HKQT Đà Nẵng, làm cơ sở để triển khai các dự án đầu tư.
Đề cương quy hoạch nói trên đã được báo cáo Bộ GTVT, nhưng đến nay vẫn chưa được Bộ GTVT phê duyệt và bố trí vốn (kinh phí dự kiến khoảng 3,8 tỷ đồng), nên không có cơ sở triển khai công tác tư vấn lập điều chỉnh quy hoạch để thực hiện các bước tiếp theo.
Là một trong 3 sân bay quan trọng và lớn nhất cả nước, đóng vai trò là sân bay trung tâm của khu vực miền Trung, việc quy hoạch phát triển và nâng cấp Cảng HKQT Đà Nẵng đã được xác định tại Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 16/10/2003 của Bộ Chính trị và Kết luận số 75-KL/TW ngày 12/11/2013 của Bộ Chính trị.
Theo Quyết định 236/QĐ-TTg ngày 20/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030; dự kiến đến năm 2020 lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng đạt 13 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa thông qua là 50.000 tấn; và đến năm 2030 là 28 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa là 200.000 tấn.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, du lịch thành phố phát triển mạnh, sản lượng khai thác hiện đã đạt 13,3 triệu hành khách/năm, sớm vượt công suất theo quy hoạch đến năm 2020.
Đặc biệt, với tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương như hiện nay, tốc độ tăng trưởng hành khách qua Cảng HKQT Đà Nẵng là rất lớn, dự báo từ 10-20%/năm, và năng lực khai thác của cả 2 nhà ga T1, T2 sẽ không thể đáp ứng trong vài năm tới.
Vì vậy, thành phố Đà Nẵng cho rằng việc đầu tư nhà ga mới nhà ga hành khách T3 (công suất 10-15 triệu khách/năm) và nâng cấp cơ sở hạ tầng khác là yêu câu rất cần thiết và cấp bách.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
