agribank-vietnam-airlines

Đẩy mạnh khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

Minh Lâm
Minh Lâm  - 
Trong tháng 11 này, các siêu thị tại TP.HCM đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
aa

Những ngày gần đây, sức mua hàng hóa của người dân cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng đã tăng khá mạnh. Đặc biệt, khi TP.HCM và một số tỉnh, thành cho phép nhiều hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại cũng góp phần kích cầu tiêu dùng. Tại TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 dự ước đạt 43.602 tỷ đồng, tăng 27% so với tháng trước.

day manh khuyen mai de kich cau tieu dung
Trong tháng 11 này, các siêu thị tại TP.HCM đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng

Đón đầu xu hướng tiêu dùng gia tăng trở lại, cũng là cơ hội kinh doanh cuối năm, các siêu thị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá rất mạnh. Theo kế hoạch, các siêu thị sẽ bổ sung danh mục hàng hóa khuyến mãi, tiếp tục giảm giá cho ngành hàng nhu yếu phẩm để kích cầu, thiết thực chia sẻ chi tiêu cùng người dân. AEON Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm 2021 sẽ kết hợp với các nhà cung cấp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. Đại diện siêu thị AEON Tân Phú Celadon cho biết chương trình khuyến mãi sẽ được đơn vị tổ chức vào các dịp Black Friday, Giáng sinh cũng như Tết dương lịch, đồng thời, sẵn sàng nguồn hàng hóa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá dành cho khách hàng.

Tương tự, hệ thống bán lẻ Satra với chuỗi 186 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tổ chức chương trình khuyến mãi với mỗi hóa đơn mua hàng từ 99.000 đồng, khách hàng được mua thêm một sản phẩm khác như sữa đặc, nước rửa chén, kem đánh răng, sữa tắm, bột giặt... và các sản phẩm mì ăn liền, gạo với giá đặc biệt; mỗi hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng các sản phẩm Vinamilk (trừ sữa bột cho trẻ dưới 2 tuổi), khách hàng sẽ được mua 1 hộp sữa đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam xanh biển 380g với giá 1.000 đồng. Các chương trình khuyến mãi có thể được gộp lại tùy theo giá trị trên mỗi hóa đơn.

Cũng như các nhà bán lẻ trên, tại siêu thị Emart Gò Vấp đang triển khai chương trình khuyến mãi “Sản phẩm Hàn Quốc” với đa dạng chủng loại và nhóm hàng như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn, đồ gia dụng, đồ điện và điện tử, các mặt hàng thời trang… Cũng từ chương trình này, Emart triển khai chương trình “giá rẻ quốc dân” với cam kết hàng ngàn sản phẩm giá cực rẻ hỗ trợ tiêu dùng, giúp khách hàng ổn định cuộc sống sau đại dịch.

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã liên tiếp dành nhiều ưu đãi cho khách hàng ngay từ đầu tháng 10 đến nay, trong đó tập trung vào nhóm sản phẩm gắn với nhu cầu sử dụng thiết thực hàng ngày của người dân như thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm… Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết Saigon Co.op đã phối hợp với những thương hiệu như Suntory Pepsico, Coca-Cola, Abbott, Carlsberg Vietnam, Unilever… để thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hóa hấp dẫn. Đó là các chương trình giảm giá đến 47% cho hơn 11.000 sản phẩm nhu yếu phẩm, chương trình siêu ưu đãi giảm hơn 50% cho các loại sữa, dầu ăn, nước ngọt, dụng cụ nhà bếp vào những ngày cuối tuần; gói combo giá tốt "Siêu thị Việt cho người Việt"; giảm giá 20% các sản phẩm văn phòng; chương trình "Giá sốc giảm tận gốc" giảm gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại; chương trình "Đại tiệc ẩm thực Việt" giảm sâu nhóm thủy hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, rau củ quả; giảm giá mạnh nhóm bia, nước giải khát trong chương trình "Đại tiệc bia & nước ngọt"; chương trình giảm giá đến 50% cho các loại áo dài, áo sơ mi và các hộp mỹ phẩm phù hợp làm quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11…

Đầu tháng 11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đã chấp thuận chủ trương tổ chức chương trình "Khuyến mãi tập trung" do Sở Công thương TP.HCM đề xuất. Theo đó, để đảm bảo thực hiện an toàn và hiệu quả chống dịch cho chương trình khuyến mãi, UBND TP.HCM giao Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Sở Y tế ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid-19 đối với doanh nghiệp tham gia hội chợ khuyến mãi tổ chức trên địa bàn. Sở Công thương TP.HCM có nhiệm vụ phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành tăng cường hoạt động kết nối, cung cầu hàng hóa, vận động các doanh nghiệp địa phương khác cùng tham gia, cung cấp vận chuyển hàng hóa, dịch vụ cùng tham gia chương trình khuyến mãi của TP.HCM.

“Chương trình này sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức mới tham gia hoạt động kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối sẵn có sau mùa dịch và tiếp tục tạo nền tảng nâng cao hiệu quả thương mại. Slogan của chương trình là "Thỏa sức mua, đua sức sắm", đây là dịp thúc đẩy tiêu dùng mua sắm cũng như giới thiệu chương trình kích cầu, cùng người dân tiết kiệm chi tiêu qua những hoạt động khuyến mãi với hạn mức khuyến mãi tối đa”, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM khẳng định.

Minh Lâm

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,480 USD xuống 3.221,45 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.245,41 USD/oz, tăng 0,81 USD so với đầu phiên.
Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Các chuyên gia và nhà đầu tư cùng chung nhận định rằng căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính hỗ trợ kim loại quý. Thị trường đang báo hiệu rằng vàng là tài sản dẫn đầu trong thời kỳ bất định phía trước.
Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Từ 15h chiều 10/4, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu, đánh dấu lần hạ thứ ba liên tiếp trong vòng một tháng. Xăng RON 95-III - mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường - giảm mạnh 1,710 đồng, còn 19,200 đồng/lít, mức thấp nhất kể từ năm 2021. Cùng lúc, các mặt hàng dầu cũng đồng loạt hạ 1,120 - 1,320 đồng mỗi lít. Đợt điều chỉnh phản ánh xu hướng giảm giá nhiên liệu toàn cầu và tạo dư địa hỗ trợ chi phí đầu vào cho sản xuất, vận tải và tiêu dùng trong nước.
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,415 USD xuống 2.981,8 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.995,7 USD/oz, tăng 5,4 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data