agribank-vietnam-airlines

Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa: Đồng hành cùng sự phát triển hệ thống QTDND

Minh Ngọc
Minh Ngọc  - 
“Xác định vai trò là trụ đỡ cho các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và hợp tác cùng phát triển, những năm qua Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Thanh Hóa đã luôn phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ chính trị, triển khai phát triển các sản phẩm ngân hàng hiện đại cho QTDND để tăng uy tín, thương hiệu và nâng cao năng lực cho QTDND; hỗ trợ cho hoạt động của hệ thống QTDND phát triển an toàn, ổn định nhằm mục đích tương trợ các thành viên, thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ và cải thiện đời sống”, ông Trịnh Huy Thành - Giám đốc Co-opBank Chi nhánh Thanh Hóa cho biết.
aa
Co-opBank hướng tới ngân hàng đa năng, hiện đại Co-opBank chi nhánh Hà Tây nâng cao năng lực và thương hiệu cho QTDND “QTDND & Co-opBank Run - 2024”: Nghị lực, sức khỏe và kết nối
Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa: Đồng hành cùng sự phát triển hệ thống QTDND

Điều này có thể nhìn rõ từ công tác điều hòa vốn của Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đối với các QTDND trên địa bàn. Đối với tiền gửi điều hòa của các QTDND gửi tại Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa, Chi nhánh luôn áp dụng mức lãi suất huy động cao hơn các loại tiền gửi khác tại mọi thời điểm. Khi có nhu cầu sử dụng vốn, các QTDND có thể vay cầm cố số dư tiền gửi, qua đó chủ động về thời gian, lãi suất chênh lệch tiền gửi điều hòa và tiền vay thấp, thủ tục nhanh gọn, linh hoạt theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Đến 30/06/2024 số dư tiền gửi của các QTDND tại Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa là 2.781 tỷ đồng, tăng 27,6% so với 31/12/2023. 100% các QTDND trên địa bàn tỉnh đều gửi vốn tại Co-opBank Chi nhánh Thanh Hóa. Chi nhánh cũng thường xuyên trao đổi, tư vấn cho các QTDND trong việc điều hành lãi suất huy động để cân đối mức chênh lệch lãi suất đầu ra - đầu vào hợp lý, đáp ứng hoạt động kinh doanh, đảm bảo hiệu quả.

Đặc biệt những năm gần đây, trong bối cảnh cả nước hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đã đặt trọng tâm phát triển dịch vụ Ngân hàng số và hoạt động thanh toán chuyển tiền với các QTDND. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Co-opBank liên tục đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số, giúp QTDND tiết kiệm được thời gian và chi phí, đồng thời bảo mật thông tin; giúp QTDND chủ động hơn trong việc thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi với nhiều tính năng đa dạng. Ngày 05/02/2024, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đã thành lập Tổ chuyển đổi số với nhiệm vụ đẩy mạnh Công tác chuyển đổi số, triển khai hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ của Co-opBank. Ban lãnh đạo Chi nhánh trực tiếp xuống các QTDND để triển khai nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh. Từ đây, nhiều sản phẩm dịch vụ của Co-opBank đã vươn nhanh tới các vùng quê xứ Thanh, như: Hệ thống Khởi tạo dịch vụ từ xa cho QTDND (CFePCF) triển khai từ ngày 11/03/2024 đến ngày 30/06/2024 đã có 54 QTDND tham gia. Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đã kích hoạt ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank CF-eBiz cho 34 tổ chức, trong đó có 24 QTDND/51 QTDND tham gia hệ thống chuyển tiền điện tử CF-eBank và đã đăng ký dịch vụ Co-opBank Mobile Banking cho 5.344 khách hàng là cán bộ nhân viên, thành viên của QTDND.

Lãnh đạo Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa trao đổi cùng lãnh đạo QTDND tại Trụ sở Chi nhánh
Lãnh đạo Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa trao đổi cùng lãnh đạo QTDND tại Trụ sở Chi nhánh
Khách hàng giao dịch tại Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa
Khách hàng giao dịch tại Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa

Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đã và đang tích cực triển khai các dịch vụ Ngân hàng điện tử trên hệ thống CF-eBank như: cấp Hạn mức thấu chi cho 20 QTDND tham gia hệ thống chuyển tiền điện tử CF-eBank. Cung ứng dịch vụ Ủy thác trả lương cho 45 QTDND để thực hiện chi trả lương cho cán bộ, nhân viên qua hệ thống chuyển tiền.

Đến 30/06/2024, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa có 63/67 QTDND ký Thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ Ngân hàng số Chia sẻ doanh thu cho QTDND. Việc triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số giúp cán bộ nhân viên, thành viên và khách hàng của QTDND tiếp cận được với những sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại, nâng cao hình ảnh thương hiệu của các QTDND; đặc biệt tăng cường mối liên kết hệ thống giữa Co-opBank với QTDND. Trong quá trình triển khai dịch vụ ngân hàng số, một số QTDND đã nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của công cuộc chuyển đổi số đối với hoạt động của đơn vị nên rất trách nhiệm, chủ động và phối hợp chặt chẽ với Chi nhánh triển khai rất tốt các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại và đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần vào tính hiệu quả của Công tác triển khai Ngân hàng số cho các QTDND của Chi nhánh.

Công tác chuyển đổi số giúp gia tăng tiện ích kênh chuyển tiền điện tử, nâng cao vị thế cạnh tranh của các QTDND thành viên. Đến 30/06/2024, tổng số QTDND tham gia hệ thống chuyển tiền nội bộ Co-opBank là 51/67 QTDND, tăng 12 quỹ so với cùng kỳ năm trước. Các QTDND còn lại đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, hoàn thiện các thủ tục… để tham gia Hệ thống trong thời gian tới. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số món chuyển tiền của các QTDND trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là 55.017 lệnh với số tiền là 3.023.200 triệu đồng. Đặc biệt, từ sau khi triển khai chức năng Chuyển tiền 24/7 đến các QTDND, số lệnh chuyển tiền đến tăng lũy kế qua các tháng và gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023 trở về trước. Các QTDND tích cực trong việc tiếp thị và thu hút khách hàng tham gia chuyển tiền đi đến, với số món chuyển đi đến ngày càng tăng trưởng, từ đó có thể thấy vị thế của dịch vụ thanh toán chuyển tiền tại các QTDND đang ngày càng được khẳng định, quy mô được mở rộng.

Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa cũng đã tổ chức các chương trình Hội thảo, Hội nghị về công tác QTDND như phối hợp cùng với NHNN triển khai tổng kết Hội nghị QTDND 2023; tổ chức Hội nghị trực tuyến với chuyên đề: “Công tác đảm bảo an toàn trong hệ thống thanh toán của các QTDND trên địa bàn Thanh Hóa”; Hỗ trợ đào tạo trực tuyến công tác an toàn thông tin trong hoạt động QTDND. Tham dự Đại hội nhiệm kỳ, thường niên của QTDND để nắm bắt được ý kiến của thành viên thảo luận, từ đó tư vấn hỗ trợ QTDND hoạt động an toàn hiệu quả. Cùng với đó là các phong trào thể thao giúp gắn kết các QTDND, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc…

Tập thể cán bộ nhân viên Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa
Tập thể cán bộ nhân viên Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa

Hoạt động của hệ thống QTDND ngày thêm an toàn khi Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa phân công cụ thể cho các Trưởng phòng phụ trách các QTDND thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của Quỹ. Thông qua việc thực hiện thanh tra theo chỉ đạo của NHNN, giám sát từ xa và quy trình cho vay, kiểm tra sử dụng vốn vay của QTDND, Chi nhánh Thanh Hóa đã kịp thời tư vấn, nhắc nhở các QTDND chưa chấp hành theo đúng quy định của NHNN và chưa thực hiện theo khuyến cáo của Co-opBank.

Trong những tháng cuối năm 2024, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa tiếp tục xác định mục tiêu đối với hệ thống QTDND là liên kết, tương trợ và tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống QTDND.

Để đạt được mục tiêu này, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện tốt chức năng điều hoà vốn cho các QTDND; Hỗ trợ khả năng thanh khoản kịp thời cho QTDND. Đẩy mạnh triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số tới các QTDND. Đồng thời, quan tâm sâu sát, chăm sóc thường xuyên QTDND, kịp thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng của QTDND… “Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, tiến hành khen thưởng hàng năm và đột xuất đến các QTDND để động viên kịp thời các QTDND hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Co-opBank phát động như: Triển khai các sản phẩm/dịch vụ Ngân hàng số, công tác điều hòa vốn...”, ông Trịnh Huy Thành - Giám đốc Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa nhấn mạnh.

Minh Ngọc

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Trong dòng chảy sôi động của nền kinh tế thị trường, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, không chỉ đơn thuần là quan hệ vay - cho vay, mà là sự đồng hành chiến lược, cùng kiến tạo giá trị và thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Những tín hiệu tích cực từ hoạt động tín dụng trong quý I/2025 và chia sẻ từ cộng đồng doanh nghiệp cho thấy, hành trình vươn mình của kinh tế Việt Nam đang được tiếp sức mạnh mẽ từ hệ thống ngân hàng.
Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

Các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hòa Bình thuộc khu vực Tây Bắc là cửa ngõ phía Tây của Tổ quốc, có biên giới với Lào, Trung Quốc có tiềm năng to lớn, nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy điện, du lịch sinh thái và nhiều loại tài nguyên khoáng sản quý hiếm. Để phát huy được những thế mạnh của kinh tế địa phương, vốn tín dụng ngân hàng được đánh giá là một trong những nguồn lực quan trọng.
OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

Sự hợp tác giữa OCB và VinaCapital không chỉ mở rộng hệ sinh thái của hai bên, mà còn kiến tạo nên những giải pháp đầu tư bền vững, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng ưu tiên của OCB, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

Ngày 3/4, trả lời báo chí, ông Bùi Văn Sổn, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 1.300.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH); góp phần giúp trên 350.000 hộ vượt qua ngưỡng nghèo các giai đoạn.
NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, NHNN Khu vực 4 (gồm 6 tỉnh: Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Vĩnh Phúc) đã từng bước ổn định tổ chức, đảm bảo duy trì thông suốt các mặt nghiệp vụ, tạo tiền đề tích cực cho việc triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Ngày 28/3, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí nhằm cung cấp thông tin về các sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước và các ngày lễ lớn trong năm 2025.
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Chính sách cho vay nhà ở xã hội không chỉ đơn thuần là một gói tài chính ưu đãi, mà còn là thông điệp sâu sắc về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng và chính quyền địa phương đối với đời sống người dân. Từ những mái ấm khang trang mọc lên khắp các vùng quê xứ Quảng, người dân không chỉ “an cư” mà còn “lạc nghiệp”, vững vàng vươn lên trong cuộc sống.
Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

Sáng ngày 21/3, UBND huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ tiếp nhận kinh phí mua ghe Ngo. Agribank là đơn vị tài trợ kinh phí mua ghe Ngo phục vụ cho các hoạt động văn hóa thể thao tại địa phương.
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã và đang trở thành động lực quan trọng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ nữ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Quảng Ngãi. Không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, phong trào còn giúp chị em phụ nữ khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội, trở thành những tấm gương điển hình về sự tận tụy, trách nhiệm và sáng tạo trong công việc.
Đẩy mạnh tín dụng: Cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị

Đẩy mạnh tín dụng: Cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị

Tại Hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngành Ngân hàng nhằm góp phần tăng trưởng kinh tế, diễn ra tại NHNN Chi nhánh Khu vực 4, ngày 11/3/2025, lãnh đạo các tỉnh thành và doanh nghiệp trong Khu vực đều nhìn nhận đây là một thách thức, và để hóa giải thách thức này cần sự nỗ lực vào cuộc của cả ngành Ngân hàng, sự hợp tác từ khách hàng, doanh nghiệp và sự hỗ trợ tạo điều kiện của hệ thống chính trị.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data