agribank-vietnam-airlines

Cơ hội quảng bá sản phẩm cho các hợp tác xã

Trung Anh
Trung Anh  - 
Liên minh Hợp tác xã (HTX) Thừa Thiên - Huế vừa đưa vào hoạt động Sàn thương mại kinh tế hợp tác (kinhtehoptac.com). Cùng với đó, Liên minh HTX tỉnh cũng đã khai trương Phòng trưng bày, giới thiệu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cho HTX và các tổ chức kinh tế tại số 16, đường Nguyễn Lương Bằng, TP. Huế.
aa

Được biết, hiện trên địa bàn Thừa Thiên - Huế đang có gần 290 HTX và trên 500 tổ hợp tác, giải quyết việc làm cho khoảng 5 nghìn lao động trên địa bàn. Tuy nhiên, trên thực tế các HTX trên địa bàn vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của địa phương. Trong đó, nhiều HTX và cơ sở sản xuất chưa đủ nguồn nhân lực và tài chính để đầu tư tham gia các chương trình xúc tiến thương mại...

Theo ông Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh HTX Thừa Thiên - Huế, lâu nay các thành viên trong HTX chủ yếu hợp tác với nhau, nắm bắt không tốt những thay đổi trong nhu cầu của thị trường. Chưa có chứng nhận xuất xứ, chưa đủ nguồn nhân lực và tài chính để đầu tư tham gia các chương trình xúc tiến thương mại lớn, xây dựng kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ là những hạn chế khác của các HTX.

Cơ hội quảng bá sản phẩm cho các hợp tác xã
Ảnh minh họa

Trong khi đó, Sàn thương mại kinh tế hợp tác là một hình thức thương mại điện tử nhằm giúp các HTX, tổ hợp tác, xã viên, cơ sở sản xuất kinh doanh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giới thiệu quảng bá xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững và có hiệu quả. Theo đó, thông qua Sàn thương mại kinh tế hợp tác, các HTX, tổ hợp tác, hộ sản xuất, có thể dễ dàng quảng bá thông tin và tiếp thị sản phẩm, hàng hóa của mình với chi phí thấp. Các HTX, hộ sản xuất, DN có thể cung cấp thông tin, bảng báo giá… chi tiết cho khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Đối với người tiêu dùng, Sàn thương mại kinh tế hợp tác sẽ mở rộng khả năng lựa chọn hàng hóa, dịch vụ người cung cấp, giúp các “thượng đế” dễ dàng mua hàng mọi lúc, mọi nơi, cũng như dễ dàng tiếp cận với nhiều nhãn hàng khác nhau... Được biết, Sàn thương mại kinh tế hợp tác ở Thừa Thiên - Huế đã có trên 30 DN, HTX có thương hiệu trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Để quản lý và đưa Sàn thương mại kinh tế hợp tác đi vào hoạt động có hiệu quả, Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giao cho HTX Công nghệ thông tin Huế (HueTechCo-op) chịu trách nhiệm vận hành và thực hiện các dịch vụ hỗ trợ cho HTX và các khách hàng.

Trung Anh

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Sau đợt lao dốc trong tuần, giới đầu tư hiện đang đặt câu hỏi lớn rằng, liệu vàng có thể tìm điểm tựa ổn định quanh 3.050 USD/oz, hay áp lực bán tháo sẽ kéo kim loại quý này rơi tự do về ngưỡng thấp hơn? Các chuyên gia chia rẽ quan điểm, người kỳ vọng phục hồi, kẻ lo ngại điều chỉnh sâu, khiến tuần tới trở thành tâm điểm chú ý của thị trường kim loại quý này.

Triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4/4/2025 tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư chốt lời và bán vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác.
Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Trước sự thay đổi của thị trường, các trung tâm thương mại (TTTM) và khu phố thương mại (KPTM) ngày càng khẳng định vai trò tiên phong, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Xu hướng bán lẻ hiện đại tập trung vào các tổ hợp quy mô lớn, tích hợp mua sắm, ẩm thực, giải trí và sự kiện, thu hút lượng khách ổn định. Mô hình này không chỉ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn nâng tầm trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data