agribank-vietnam-airlines

Chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay

Như Trang
Như Trang  - 
Ngày 24/12, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) công bố ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay cho phép số hóa thẻ NAPAS trên ứng dụng ngân hàng (Mobile Banking App) để khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh thực hiện thanh toán hàng hóa, dịch vụ mà không cần mang theo thẻ vật lý. Dịch vụ giúp gia tăng trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi cho khách hàng, phù hợp với xu hướng phát triển thanh toán di động trên thế giới.
aa
Napas, Mastercard và Payoo khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm NAPAS xử lý bình quân hơn 26 triệu giao dịch mỗi ngày

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến năm 2023, tỷ lệ người trưởng thành sử dụng điện thoại thông minh ở nước ta đạt khoảng 73,5%. Dự báo đến năm 2026, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh ước đạt 67 triệu người, chỉ đứng sau Indonesia, quốc gia đông dân nhất khu vực.

Cùng với thói quen sử dụng điện thoại thông minh của người dân ngày càng tăng lên, không chỉ ở nước ta mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới, các công ty công nghệ đã phát triển công nghệ số hoálên thiết bị di động để đáp ứng nhu cầu thực hiện các giao dịch mua hàng và thanh toán ngày càng nhiều hơn trên điện thoại thông minh của khách hàng.

Chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay

Trong vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, NAPAS luôn chủ động nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng những công nghệ thanh toán mới nhất để cung cấp các giải pháp thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho người dân và doanh nghiệp. Tiếp nối việc ra mắt thị trường dịch vụ Tap to Phone – giải pháp số hoá thiết bị chấp nhận thanh toán trên điện thoại di động (soft POS) trong năm 2023, đến nay, NAPAS đã hoàn thành triển khai và chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay – giải pháp số hóa thẻ NAPAS trên ứng dụng ngân hàng (Mobile Banking App) để khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh thực hiện các giao dịch thanh toán thay vì phải mang theo chiếc thẻ vật lý.

Theo đó, khách hàng sẽ đăng ký với ngân hàng phát hành thẻ NAPAS để tích hợp tính năng của thẻ vật lý trên Mobile Banking App. Quá trình thực hiện thanh toán đơn giản, dễ dàng bằng cách chạm điện thoại vào máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS hoặc soft POS), giao dịch thanh toán sẽ được hoàn tất chỉ trong vài giây.

Chia sẻ về mục tiêu triển khai dịch vụ, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay nằm trong lộ trình phát triển thanh toán di động trên nền tảng công nghệ thẻ chip không tiếp xúc và hạ tầng số hóa của NAPAS. Dịch vụ được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy thói quen chi tiêu bằng thẻ NAPAS của khách hàng thông qua việc đem đến trải nghiệm thanh toán hiện đại, tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho người dùng”

Tại thời điểm ra mắt dịch vụ Tap & Pay, NAPAS phối hợp cùng ngân hàng đầu tiên là ngân hàng TMCP Nam Á - NAM A Bank cung cấp dịch vụ đến khách hàng. Trong thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục triển khai mở rộng cung cấp dịch vụ cho các Tổ chức thành viên còn lại. Khi dịch vụ được triển khai rộng rãi, phương thức thanh toán di động Tap & Pay sẽ được chấp nhận tại mạng lưới gần 900.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ NAPAS trên toàn quốc.

Như Trang

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data