Chiến dịch gây quỹ chống COVID-19 của EuroCham vượt 150.000 USD trong 10 ngày
Sáng kiến gây quỹ này được đưa ra nhằm ủng hộ các trang thiết bị y tế thiết yếu cho các bệnh viện đang gặp khó khăn của Việt Nam. Chỉ trong 10 ngày, các doanh nghiệp châu Âu và các nhà đầu tư cá nhân đã cam kết đóng góp hơn 150.000 USD (3.417.375.000 đồng) để mua trang thiết bị y tế thiết yếu hỗ trợ Việt Nam chống lại làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư.
Cột mốc này sẽ đảm bảo các khoản đóng góp quan trọng hơn trong những tuần tới và EuroCham hy vọng sẽ quyên góp được con số đầy tham vọng là 500.000 USD để góp phần tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Trên tinh thần đó, EuroCham sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến vào Thứ Ba ngày 7 tháng 9 tới nhằm thu hút thêm các nhà tài trợ lớn cho chiến dịch, đặc biệt là các công ty có trụ sở tại châu Âu.
![]() |
Cho đến nay, 1 máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TP. Hồ Chí Minh; 3 máy thở khác cùng với 2 máy monitor theo dõi bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Becamex Bình Dương, nhờ vào những khoản đóng góp lớn từ tập đoàn Jardine Matheson, EZ Land, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam - ông Paul Jansen và Lãnh sự danh dự Bỉ tại TP. Hồ Chí Minh - ông Gricha Safarian.
Tới thời điểm hiện tại, hơn 30 công ty châu Âu đã quyên góp cho quỹ, với tổng trị giá hơn 120.000 USD, bao gồm các công ty BNP Paribas, Friesland Campina, DeHeus, BASF, Piaggio và AppleTree. Trong khi đó, các nhà tài trợ cá nhân đã đóng góp gần 30.000 USD.
“Tôi tự hào rằng cộng đồng châu Âu đã quyên góp hơn 150.000 USD để hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại COVID-19 chỉ trong 10 ngày. Khoản tiền mặt này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho những chuyên gia y tế đang làm việc ngày đêm để chăm sóc bệnh nhân của họ, và tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả những người đã ủng hộ hào phóng cho chiến dịch gây quỹ của chúng tôi”, Chủ tịch EuroCham Alain Cany cho biết.
“Tuy nhiên, dù có một khởi đầu đầy hứa hẹn, điều này vẫn chưa đủ. Đại dịch đang ảnh hưởng đến ngày càng nhiều cộng đồng khi số lượng các ca bệnh mới và các trường hợp tử vong thương tâm tiếp tục gia tăng. Điều này đặt ra một tình thế hết sức cấp bách và nhu cầu hành động bức thiết. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải nỗ lực gấp đôi”, ông nói.
Vì vậy, Chủ tịch EuroCham kêu gọi các công ty và cá nhân tiếp tục đóng góp cho chiến dịch. “Kể cả những đóng góp nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn, nếu tất cả chúng ta cùng tham gia. Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ sớm có những đóng góp ấn tượng hơn nữa từ các công ty châu Âu, những người muốn sát cánh cùng Việt Nam chống lại đợt bùng phát dịch lần thứ tư này”.
EuroCham hiện đang làm việc với các nhà cung cấp tại Việt Nam để mua thêm trang thiết bị y tế càng sớm càng tốt, đảm bảo số tiền quyên góp được đến tận tay nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh nhân đang cần sự trợ giúp nhất. Hiệp hội thường xuyên liên hệ với các bệnh viện trong khu vực để xác định trang thiết bị nào hiện có nhu cầu lớn nhất, sau đó sẽ trao đổi với các công ty trang thiết bị y tế để tìm nguồn, cung cấp và lắp đặt thiết bị.
Các công ty hoặc cá nhân muốn đóng góp cho chiến dịch ‘Breathe Again’ có thể truy cập: www.breatheagain.fund hoặc gửi email tới breathe.again.fund@eurochamvn.org
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
