Cảng Liên Chiểu - cửa ngõ cung ứng dịch vụ logistics miền Trung
![]() | Lazada eLogistics Việt Nam hợp tác cùng VNPost |
![]() | Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh các giải pháp giảm chi phí logistics |
![]() | Logistics đang đầu tư tích cực hơn vào Việt Nam |
Đà Nẵng đặt mục tiêu quy hoạch hệ thống trung tâm logistics gắn kết hợp lý với quy hoạch phát triển thương mại, công nghiệp, giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không, quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng khép kín của thành phố và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
![]() |
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư, xây dựng cảng Đà Nẵng thành cảng cửa ngõ quốc tế theo hai khu vực Tiên Sa và Liên Chiểu |
Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển cho dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố khoảng 13.695 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư của thành phố và Trung ương. Tổng diện tích đất ước khoảng 312 ha. Đồng thời, thành phố quy hoạch phát triển có trọng tâm trên cơ sở xác định quy mô trung tâm logistics chính và số lượng, vị trí trung tâm logistics vệ tinh phù hợp với từng thời kỳ.
Trong mục tiêu trở thành trung tâm logistics của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Đà Nẵng xác định cảng Liên Chiểu sẽ là cảng cửa ngõ của chuỗi cung ứng dịch vụ logistics trong các nước ASEAN và các nước châu Á - Thái Bình Dương.
Mục tiêu tổng thể phát triển cơ sở hạ tầng ngành dịch vụ logistics của TP. Đà Nẵng là tận dụng kinh tế của địa phương để phát triển được hệ thống hạ tầng logistics đồng bộ, liên thông đủ năng lực đáp ứng nhu cầu dịch chuyển, xử lý dòng hàng hóa phát sinh của thành phố, các tỉnh lân cận và một phần lượng hàng hóa từ hành lang kinh tế Đông - Tây.
Theo đại diện UBND TP. Đà Nẵng, đến năm 2050, trên địa bàn thành phố xây dựng một số trung tâm logistics cấp vùng và cấp tỉnh, bao gồm: Trung tâm logistics cảng Liên Chiểu, Trung tâm logistics Hòa Nhơn, Trung tâm logistics ga hàng hóa Kim Liên mới, Trung tâm logistics Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm logistics Công nghiệp Khu công nghệ cao, các trung tâm logistics nhỏ lẻ và các kho bãi khác.
Đồng thời, Đà Nẵng tập trung quy hoạch, cải thiện hệ thống giao thông kết nối, xây dựng mới một đường sắt khổ đơn lồng kết nối trực tiếp ga hàng hóa đường sắt Kim Liên với trung tâm logistics cảng Liên Chiểu; xây dựng tuyến đường bộ kết nối cảng Liên Chiểu với Quốc lộ 1A phía Nam hầm Hải Vân...
Theo tính toán của Đà Nẵng, dự kiến đến năm 2050, trung tâm logistics trên địa bàn thành phố đáp ứng khoảng 50% về lượng xử lý logistics cho hàng hóa qua cảng biển, hàng không và đường sắt là 40%.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
