agribank-vietnam-airlines

Bước sang năm 2020: Đừng từ chối tiện ích!

Tường San
Tường San  - 
Chuẩn bị đón chào năm mới 2020, các ngân hàng khuyên người tiêu dùng nên tích cực thanh toán điện tử giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và độ an toàn cao hơn...
aa
Nâng trách nhiệm quản lý, sử dụng thẻ ngân hàng
Thẻ ngân hàng hướng đến người tiêu dùng trẻ
Bước sang năm 2020: Đừng từ chối tiện ích!
Thanh toán không tiền mặt đang trở nên phổ biến và thu hút người tiêu dùng bởi tính an toàn, tiện lợi

Nếu như ai đó chưa sở hữu cho mình một chiếc thẻ ngân hàng thì nhanh chóng liên hệ với ngân hàng mình yêu thích để mở thẻ. Sau đó, người tiêu dùng nên đăng ký sử dụng các loại dịch vụ thanh toán tiện ích nhất mà ngân đó cung cấp để có thể tận hưởng được những lợi ích cực kỳ lớn trong năm mới.

Bởi lẽ, mới đây NHNN đã yêu cầu chi nhánh các tỉnh, thành phố triển khai các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên lĩnh vực y tế, giáo dục.

Đặc biệt, các trường học, bệnh viện... sẽ lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ, thanh toán ứng dụng QR, cho phép phụ huynh, người bệnh... sử dụng thiết bị di động, thẻ ngân hàng để thanh toán, tương tự như việc mua hàng trong siêu thị. Mục tiêu hình thức thanh toán điện tử này giúp cung ứng dịch vụ nhanh chóng; giúp có tập hợp thông tin khách hàng lớn để đánh giá, phân loại; nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro và chi phí cho việc bảo quản, luân chuyển, xử lý tiền mặt… Đơn cử như bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM triển khai thanh toán điện tử trên toàn hệ thống giúp người bệnh thanh toán viện phí nhanh hơn thay vì đợi cả buổi như trước.

Được biết, mục tiêu của Chính phủ là đến năm 2020, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt phải chiếm hơn 30% trên tổng phương tiện thanh toán tại Việt Nam. Cũng có thể nói rằng, bước sang năm 2020, khả năng là xã hội sẽ không còn nhiều hình thức thanh toán tiền mặt vì thanh toán điện tử hướng tới xã hội không tiền mặt là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra tác động kép, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vừa hỗ trợ thực hiện chiến lược tài chính toàn diện thông qua phổ cập dịch vụ ngân hàng, tài chính. Với xu thế này thì người tiêu dùng cần phải nhanh chóng cập nhật các hình thức thanh toán điện tử để thích ứng với thời cuộc.

Cụ thể, với thanh toán không dùng tiền mặt, ngành ngân hàng kỳ vọng bước sang năm 2020, người tiêu dùng chỉ cần mang theo thẻ, thậm chí chỉ cần có điện thoại thông minh là có thể thanh toán. Như đã nói ở trên, nhiều cửa hàng, siêu thị, bệnh viện… sử dụng QR Code (mã phản ứng nhanh). Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần quét mã QR bằng camera trên điện thoại di động và nhập số tiền thanh toán là giao dịch được hoàn tất.

Nếu người tiêu dùng chịu khó cập nhật hình thức thanh toán mới thì sự chuyển hóa này không chỉ nâng tầm đẳng cấp cho người tiêu dùng mà còn giúp mỗi người hưởng được nhiều lợi ích. Bởi lẽ, trước sự bùng nổ của thanh toán không dùng tiền mặt, thị trường thẻ tín dụng Việt Nam trở nên cạnh tranh gay gắt. Các ngân hàng trong và ngoài nước cũng như các công ty tài chính đang thực hiện các chương trình hoàn lại tiền và sử dụng miễn phí trong năm đầu tiên, và làm việc với các nhà hàng, khách sạn và đại lý du lịch để giảm giá cho người dùng thẻ tín dụng.

Đơn cử, tại Sacombank ngoài việc triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức với tổng giá trị ưu đãi lên tới vài tỷ đồng thì ngân hàng này còn đang triển khai chương trình khuyến mãi tặng tiền, hoàn tiền dành cho tất cả chủ thẻ Sacombank Visa và tài khoản Sacombank Pay.

Theo đó, khách hàng có giao dịch thanh toán không tiếp xúc (contactless) hoặc thanh toán QR đầu tiên từ 20.000 đồng trở lên bằng thẻ Sacombank Visa hoặc tài khoản Sacombank Pay sẽ được hoàn tiền lên tới 20.000 đồng cho mỗi giao dịch, không giới hạn số lượng thẻ áp dụng ưu đãi. Ngoài ra, người dùng còn được nhận một mã tham gia quay số để có cơ hội trúng thưởng trong năm mới. Trong khi đó Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và hệ thống siêu thị Qmart thuộc Tập đoàn T&T Group luôn hợp tác triển khai thanh toán QR Pay nhằm khuyến khích các khách hàng sử dụng phương thức thanh toán mới.

Đối với các đơn vị kinh doanh thì trên website thương mại điện tử Lazada, vào các ngày thứ hai hàng tuần, từ nay đến hết 24/2/2020, chủ thẻ tín dụng quốc tế MasterCard VietinBank mua hàng và thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán VietinBank sẽ được chiết khấu trực tiếp 10% giá trị đơn hàng, tối đa 100.000 đồng khi nhập mã theo yêu cầu, không hạn chế số lần chủ thẻ được hưởng ưu đãi. Đồng thời, các chủ thẻ tín dụng quốc tế VietinBank còn được hoàn tiền 15% cho giao dịch thanh toán thẻ đầu tiên (tối đa 1 triệu đồng) và hoàn 1,5 triệu đồng cho khách hàng có mức chi tiêu tích lũy trong tuần đạt từ 20 triệu đồng trở lên.

Hiện VietcapitalBank cũng đang miễn 100% phí chuyển tiền trên internet banking và mobile banking cho khách hàng mở thẻ cũng như đăng ký sử dụng dịch vụ lần đầu tại ngân hàng này. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng có chương trình giảm từ 5 - 10% hoặc giảm tiền mặt từ 100.000 - 300.000 đồng khi sử dụng mã ưu đãi của QR Pay mua sắm tại các cửa hàng liên kết...

Trước đó VPBank, Shopee, Grab, Saigon Co.op... cũng đã đưa ra hàng loạt khuyến mãi để khuyến khích người dùng, đặc biệt là người dùng mới, nhằm giúp họ bước qua "ngưỡng cản" tiền mặt… Qua những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nêu trên, thiết nghĩ người tiêu dùng nào vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt thì nên làm quen với phương thức thanh toán mới để hưởng ưu đãi năm mới…

Tường San

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

Ngày 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1), Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP. Hồ Chí Minh, Mastercard và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức công bố triển khai thanh toán không tiền mặt theo công nghệ Open loop trên xe buýt.
HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt sóng” kinh tế toàn cầu

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt sóng” kinh tế toàn cầu

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng biến động, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức. Sự biến động tỷ giá, lãi suất, chi phí gia tăng - mỗi yếu tố đều có thể tạo ra những rào cản lớn đối với hoạt động kinh doanh.
Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Từ nay đến hết 30/9/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Kết nối mỗi ngày - Mở lối sống xanh” với tổng giá trị ưu đãi hơn 2,2 tỷ đồng.
BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

HDBank vừa chính thức khai trương chi nhánh HDBank Tân An tại số 206-208 Hùng Vương, phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An. Đây là điểm giao dịch thứ 377 của HDBank trên cả nước, nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới của HDBank, trong chiến lược tài chính toàn diện và gắn kết phát triển kinh tế địa phương.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng doanh nghiệp.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data