agribank-vietnam-airlines

Audi A6 đời mới ra mắt

 - 
Thế hệ mới nhất của Audi A6 đã chính thức ra mắt đối đầu BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class.
aa
Lexus RX hybrid 2025 có giá dự kiến từ 3,5 tỷ đồng Volvo ES90 ra mắt

Audi đã chính thức công bố thế hệ mới nhất của Audi A6. Trở lại đối đầu với Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series, Audi A6 2026 bất ngờ giữ lại các tùy chọn máy dầu để đa dạng hóa các lựa chọn truyền động nhằm chiếm ưu thế trước các đối thủ đồng hương.

Khởi đầu với thiết kế, Audi A6 2026 vẫn có 2 tùy chọn kiểu dáng là sedan và wagon. Bộ khung tổng thể xe nhìn mượt mà, trang nhã hơn như nhiều dòng xe Audi mới nhất, trong đó A5 có thể coi là khuôn mẫu được Audi sử dụng cho mẫu xe lớn hơn.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 2.
Audi hiện mới công bố ảnh cấu hình thân wagon cho A6 đời mới, bản sedan chưa được hé lộ cụ thể

Nhiều bề mặt bên ngoài Audi A6 mới được làm phẳng hơn, các đường cong được sử dụng nhiều hơn. Các yếu hố hầm hố như hốc gió trước đã được làm ôn hòa và nhẹ nhàng hơn trước. Nhờ vậy, phiên bản wagon của Audi A6 2025 có khả năng khí động học tốt nhất trên mọi xe wagon Audi trước đây.

Các phiên bản chủ lực của Audi A6 2026 sử dụng đèn pha LED ma trận tích hợp 48 cụm đèn LED khác nhau và đèn ban ngày có 7 cấu hình tùy biến thiết kế. Đèn hậu tại đuôi xe là loại OLED kỹ thuật số có thể hiển thị biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hình tam giác hay các biểu tượng khác cho xe sau nhận biết tình hình.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 3.
Đèn hậu của Audi A6 có khả năng giao tiếp với xe sau nhờ khả năng hiển thị biểu tượng đa dạng

Phiên bản thể thao S Line có cản trước/sau riêng thể thao hơn cùng huy hiệu tối màu cùng mâm hợp kim trắng kích thước lớn.

Kích thước Audi A6 2026 được công bố ở 4,99 mét dài (tăng 60 mm) và 1,88 mét rộng. Còn chiều dài cơ sở 2.927 mm gần như giữ nguyên. Thể tích khoang hành lý phía sau là 503 lít, tăng tối đa lên 1.534 lít khi gập hết ghế sau.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 4.
Chiều dài xe trội hơn trước nhưng chiều dài cơ sở giữ nguyên đồng nghĩa nội thất xe vẫn rộng như cũ

Chuyển hướng vào cabin, giao diện được hãng áp dụng cho A6 2026 có lẽ đã quen thuộc với nhiều người dùng xe Audi hiện tại. Trước mặt họ sẽ là 3 màn hình lớn tại táp lô: bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn giải trí trung tâm 14,5 inch tạo thành nửa trái và màn giải trí phụ cho người ngồi ghế bên có kích thước 10,9 inch bên phải.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 5.
Cabin Audi A6 2026 không có nhiều đột phá khi vẫn là bộ khung 3 màn hình quen thuộc đã được Audi học hỏi từ các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Volkswagen những năm gần đây

Màn hình đứng riêng này có chế độ chiếu phim mà không cho tài xế thấy để tránh tình trạng xao nhãng khi cầm lái. Công nghệ ChatGPT được tích hợp hỗ trợ điều khiển xe bằng khẩu lệnh dễ dàng hơn.

Phần mềm của Audi A6 2026 được xây dựng trên nền tảng Android Automotive khá đặc biệt khi giống hệ điều hành trên các thiết bị thông minh hơn là Android Auto dành riêng cho ô tô. Công nghệ cập nhật qua kết nối Internet được giữ nguyên đảm bảo các ứng dụng luôn được làm mới liên tục.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 6.
Màn giải trí phụ trên Audi A6

Một số điểm nhấn khác trong cabin Audi A6 2026 có thể kể tới màn HUD có hình ảnh lớn hơn 85% so với trước, cửa sổ trời toàn cảnh có thể chuyển từ trong sang mờ chỉ với một nút bấm, các chất liệu da cao cấp xen lẫn chất liệu tái chế thân thiện với môi trường, đèn nền nội thất với dải đèn tương tác đặc biệt tại táp lô, dàn 20 loa Bang & Olufsen, bàn sạc điện thoại không dây và điều hòa 4 vùng.

Hệ truyền động của Audi A6 2026 có 3 tùy chọn (2 xăng, 1 dầu), trong đó 2 tùy chọn đi kèm công nghệ hybrid nhẹ. Cả 3 bản đều sử dụng hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp. Bản xăng 2.0L 4 xy-lanh tăng áp có thông số 201 mã lực/340Nm trong khi bản V6 3.0L tăng áp cao cấp hơn sở hữu 362 mã lực/550Nm. Bản máy dầu duy nhất có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 400Nm.

Hệ dẫn động 2 cầu mặc định trên bản V6 và là tùy chọn cao cấp trên 2 bản còn lại. Công nghệ đánh lái trục sau có mặt giúp Audi A6 2025 vận hành linh hoạt hơn.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 7.
Audi A6 sẽ còn bản hiệu suất cao trong tương lai hiện vẫn chưa công bố thông số

Trừ bản 2.0L xăng, hai bản còn lại đều sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ khá đặc biệt. Hệ thống này có khả năng vận hành như công nghệ hybrid hoàn chỉnh qua mô-tơ điện 24 mã lực/230Nm trong một số điều kiện vận hành nhẹ nhàng.

Audi A6 2026 ban đầu dự kiến đổi tên thành A7 theo cách đặt tên được thương hiệu Đức công bố từ 2023 (đuôi số lẻ là xe xăng, số chẵn là xe điện). Tuy nhiên, hãng bất ngờ “quay xe” ngay vào tháng 2 qua khi bỏ cách đặt tên và quay lại dùng tên A6 cũ đã đồng hành cùng dòng xe này từ năm 1994.

Audi A6 2026 sẽ chính thức đi vào bàn giao từ tháng 5. Xe có thể về Việt Nam trong năm sau khi bản sedan của A6 hiện tại vẫn đang có trong danh mục sản phẩm của Audi Việt Nam. Giá khởi điểm tham khảo của Audi A6 2026 là 58.000 euro (tương đương 1,58 tỷ đồng). Tuy nhiên, giá về Việt Nam chắc chắn trên 2 tỷ bởi bản đang phân phối đã có giá 2,299 tỷ dồng.

Một số hình ảnh khác của Audi A6 2026:

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 8.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 9.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 10.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 11.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 12.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 13.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 14.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 15.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 16.Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 17.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 18.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 19.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 20.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 21.
Autopro

Tin liên quan

Tin khác

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Milan 2025, Ducati chính thức ra mắt mẫu xe Panigale V4 Lamborghini – một tuyệt phẩm hai bánh được tạo ra từ sự hợp tác giữa hai biểu tượng xe Ý: Ducati và Lamborghini.
Kawasaki ra mắt robot ngựa chạy bằng hydro với thiết kế đậm chất viễn tưởng

Kawasaki ra mắt robot ngựa chạy bằng hydro với thiết kế đậm chất viễn tưởng

Tại một buổi giới thiệu trước thềm Triển lãm Osaka Kansai Expo, Kawasaki Heavy Industries khiến giới công nghệ và yêu xe bất ngờ khi trình làng Corleo – robot bốn chân có khả năng chở người, vận hành bằng pin nhiên liệu hydro và điều khiển bằng ngôn ngữ cơ thể.
G7 mua 899 ô tô điện Vinfast từ xanh SM – triển khai dịch vụ taxi xanh

G7 mua 899 ô tô điện Vinfast từ xanh SM – triển khai dịch vụ taxi xanh

Hải Phòng, ngày 10/04/2025 - Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM về việc mua 899 xe điện VinFast nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 1 của chiến lược chuyển đổi xanh, tiến tới thay thế dần đội xe xăng hiện tại bằng xe điện thân thiện với môi trường.
Siêu phẩm Ferrari 275 GTS được định giá gần 2 triệu USD

Siêu phẩm Ferrari 275 GTS được định giá gần 2 triệu USD

Một chiếc Ferrari 275 GTS hiếm có trong số 200 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới sẽ xuất hiện tại phiên đấu giá của Broad Arrow vào tháng tới, hứa hẹn thu về số tiền lên tới gần 2 triệu USD.

Ford Ranger Super Duty ra mắt

Ford Ranger Super Duty đã chính thức chào sân tại Úc với tư cách phiên bản vận hành nặng tốt nhất trong đội hình Ranger.
BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6, mẫu xe DM-i Super Hybrid đầu tiên của BYD
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 81/2025/NĐ-CP ngày 2/4/2025 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Theo đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ được giãn thời gian nộp thuế phát sinh từ kỳ tính thuế tháng 2 đến tháng 6/2025, với hạn chót nộp vào ngày 20/11/2025.
Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

Các dòng xe Evo Lite Neo và Motio đang là lựa chọn số 1 của Gen Z nhờ thiết kế thời thượng, dễ điều khiển, không cần bằng lái, an toàn và chi phí sử dụng chỉ vài chục nghìn đồng/tháng.
Honda gia nhập cuộc đua xe máy điện với mẫu ICON e, giá dưới 29 triệu đồng

Honda gia nhập cuộc đua xe máy điện với mẫu ICON e, giá dưới 29 triệu đồng

Honda ICON e - mẫu xe máy điện thương mại đầu tiên do Honda Việt Nam lắp ráp - có thiết kế nhỏ gọn hướng đến nhóm khách hàng trẻ, có giá dưới 29 triệu đồng.
Porsche 911 phiên bản nâng cấp trang bị công nghệ T-Hybrid ra mắt tại Việt Nam

Porsche 911 phiên bản nâng cấp trang bị công nghệ T-Hybrid ra mắt tại Việt Nam

Porsche vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe thể thao 911 tại thị trường Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data