Volvo ES90 ra mắt
Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng Lexus RX hybrid 2025 có giá dự kiến từ 3,5 tỷ đồng |
Volvo đã chính thức giới thiệu dòng xe chủ lực toàn cầu mới ES90 tới người dùng của mình. Theo thương hiệu Thụy Điển, Volvo ES90 không phải sedan cũng không phải SUV mà “ở một phân khúc riêng”. Thiết kế xe có thể miêu tả như "sedan gầm cao" sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Volvo.
Bộ mặt của Volvo ES90 vẫn sử dụng đèn pha Thor’s Hammer quen thuộc hình chữ T đặt trực diện trên đèn ban ngày dạng dọc. Logo Volvo và hốc gió cỡ lớn bên dưới có thể coi là những điểm nhấn còn lại của khu vực này khi thiết xe được làm vô cùng gọn gàng và đơn giản.
![]() |
Volvo ES90 ra mắt với thiết kế lai giữa sedan, SUV và phần nào đó là cả hatchback |
Tại đuôi xe, đèn hậu hình chữ C rất giống EX90 đã ra mắt cách đây gần 2 năm. Đáng chú ý hơn, đuôi xe cũng là cửa mở lên dạng SUV chứ không sử dụng cốp truyền thống.
![]() |
Nếu không phải vì kết cấu thân đặc biệt, giao diện tổng ES90 sẽ rất đơn giản với các chi tiết đơn lẻ được làm rành mạch, gọn gàng |
Không gian cabin ES90 được thiết kế tối giản nhưng giàu trang bị. Màn hình trung tâm dạng dọc 14,5 inch dùng hệ điều hành Google gần như là nơi điều khiển toàn bộ các tính năng trên xe. Trong khi đó, các thông tin quan trọng được hiển thị tại màn hẹp 9 inch đặt tại cột vô lăng hoặc màn HUD cao cấp trên kính lái. Trừ một số nút bấm tại vô lăng và điều khiển cửa sổ tại cửa, cabin xe không có yếu tố điều khiển vật lý nào khác.
![]() |
Khoang lái của Volvo ES90 với bảng đồng hồ kỹ thuật số ngang nhỏ nhắn đặt trên cột vô lăng khá lạ |
Theo Volvo, ES90 là mẫu xe mạnh nhất của hãng về khả năng xử lý và tính toán. Nhờ vậy, dòng xe này được kỳ vọng sẽ “nâng tầm tiêu chuẩn an toàn cũng như khả năng vận hành chung nhờ dữ liệu, phần mềm và trí tuệ nhân tạo AI”.
Khung gầm của Volvo ES90 vẫn là loại SPA2 giống EX90 nhưng kích thước 2 xe không tương đồng nhau. Volvo ES90 có chiều dài cơ sở trội hơn một chút ở 3.099 mét nhưng chiều dài tổng lại thấp hơn. Khoảng sáng gầm xe ES90 thấp hơn trong khi chiều rộng lại nhỉnh hơn. Theo Volvo, không gian hàng ghế sau trong xe rất rộng với khoảng trống 107 mm để chân và 960 mm để đầu.
![]() |
Giao diện cabin xe cũng đơn giản, gọn gàng, rành mạch như ngoại thất bên ngoài |
Hệ thống điện tử 800V cao cấp Volvo ES90 sử dụng cho xe sạc lại từ 10 tới 80% pin chỉ trong 20 phút. Tầm vận hành tối đa xe là 700 km đạt được nhờ pin 106 kWh cùng khả năng khí động học số một Volvo với hệ số cản không khí chỉ 0,25.
Ở thời điểm ra mắt, Volvo ES90 có 3 cấu hình khác nhau. Bản mô-tơ đơn dẫn động cầu sau có công suất tối đa 245 mã lực đi kèm pin 92 kWh. Bản mô-tơ đôi thường bổ sung thêm mô-tơ dẫn động trục trước giúp đưa tổng công suất hệ thống lên 442 mã lực. Bản cao nhất vẫn dùng cấu hình trên nhưng có tổng công suất nâng lên gấp rưỡi ở 670 mã lực.
Volvo đã nhận đơn hàng cho ES90 tại một số khu vực châu Âu nhưng chưa có biểu giá tham khảo cụ thể.
Một số hình ảnh khác của Volvo ES90:
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Tin liên quan
Tin khác

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Kawasaki ra mắt robot ngựa chạy bằng hydro với thiết kế đậm chất viễn tưởng

G7 mua 899 ô tô điện Vinfast từ xanh SM – triển khai dịch vụ taxi xanh

Siêu phẩm Ferrari 275 GTS được định giá gần 2 triệu USD
Ford Ranger Super Duty ra mắt

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

Honda gia nhập cuộc đua xe máy điện với mẫu ICON e, giá dưới 29 triệu đồng
