agribank-vietnam-airlines

Alibaba đạt 498,2 tỷ Nhân dân tệ tổng giá trị hàng hóa trong Lễ hội mua sắm toàn cầu năm 2020

PV
PV  - 
Hơn 470 thương hiệu tham gia Lễ hội đã vượt mức doanh thu 100 triệu Nhân dân tệ trong Lễ hội kéo dài 11 ngày
aa
Điểm nổi bật trong ngày đầu của Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020
Hệ sinh thái Alibaba sẽ giúp những nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020
Alibaba đạt 498,2 tỷ Nhân dân tệ tổng giá trị hàng hóa trong Lễ hội mua sắm toàn cầu năm 2020

Ngày 12/11, Tập đoàn Alibaba (NYSE: BABA and HKEX: 9988) đã công bố Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 đạt 498,2 tỷ Nhân dân tệ (74,1 USD) trong chiến dịch kéo dài 11 ngày từ ngày 1 đến 11 tháng 11, tăng 26% so với cùng khoảng thời gian năm 2019.

“Hơn 12 năm qua, đổi mới luôn là trọng tâm của 11.11 và qua thời gian, 11.11 đã trở thành một Lễ hội mua sắm toàn cầu. 11.11 được định hình bởi người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác của chúng tôi trong toàn bộ hệ sinh thái, và Lễ hội này cũng được hưởng những hỗ trợ từ cộng đồng xã hội,” ông Jiang Fan, Chủ tịch Taobao và Tmall cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển hạ tầng kỹ thuật số của mình để tạo điều kiện cho các nhà bán hàng ở tất cả các quy mô tìm được con đường đến thành công trong nền kinh tế số.”

Hơn 470 thương hiệu đạt được hơn 100 triệu Nhân dân tệ về Tổng giá trị hàng hóa (GMV), minh chứng cho giá trị của việc chuyển đổi số trên toàn bộ Nền Kinh tế Kỹ thuật số Alibaba.

Hạ tầng kỹ thuật số Alibaba xử lý 583.000 đơn hàng mỗi giây ở giai đoạn đỉnh điểm, minh chứng cho sức mạnh và quy mô của nền tảng công nghệ của Alibaba.

Mạng lưới Cainiao đã xử lý hơn 2,32 tỷ đơn hàng phân phối trong suốt giai đoạn 11 ngày.

Phát hình trực tiếp (Livestream) đã trở thành công cụ marketing không thể thiếu, với hơn 30 kênh livestream trên Taobao Live. Trong đó, mỗi kênh đã sản sinh hơn 100 triệu Nhân dân tệ về Tổng giá trị hàng hóa (GMV).

Các điểm nhấn của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020

• 250.000 thương hiệu đã tham gia Lễ hội 11.11 năm nay, trong đó, có 31.000 thương hiệu nước ngoài. Trong số các thương hiệu nước ngoài, có 2.600 thương hiệu lần đầu tiên tham dự Lễ hội 11.11.

• 357 thương hiệu mới nổi trở thành các nhà bán hàng hàng đầu trong các danh mục sản phẩm của họ. Hơn 1.800 thương hiệu mới nổi vượt mức tổng giá trị hàng hóa (GMV) tại Lễ hội 11.11 năm ngoái. Trong đó, 94 thương hiệu mới nổi đã đạt tăng trưởng doanh thu hơn 1.000%.

• Với sáng kiến Spring Thunder của Alibaba, 1,2 triệu nhà bán hàng và 300.000 nhà máy tập trung vào xuất khẩu từ hơn 2.000 ngành công nghiệp trên khắp Trung Quốc đã tham gia Lễ hội 11.11.

• Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo tương tác với khách hàng đã xử lý hơn 2,1 tỷ câu hỏi trong suốt giai đoạn 11 ngày.

• Mỹ là quốc gia đứng đầu về Tổng giá trị hàng hóa (GMV) bán cho Trung Quốc. Các quốc gia hàng đầu khác, bao gồm: Úc, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand và Anh.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,480 USD xuống 3.221,45 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.245,41 USD/oz, tăng 0,81 USD so với đầu phiên.
Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Các chuyên gia và nhà đầu tư cùng chung nhận định rằng căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính hỗ trợ kim loại quý. Thị trường đang báo hiệu rằng vàng là tài sản dẫn đầu trong thời kỳ bất định phía trước.
Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Từ 15h chiều 10/4, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu, đánh dấu lần hạ thứ ba liên tiếp trong vòng một tháng. Xăng RON 95-III - mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường - giảm mạnh 1,710 đồng, còn 19,200 đồng/lít, mức thấp nhất kể từ năm 2021. Cùng lúc, các mặt hàng dầu cũng đồng loạt hạ 1,120 - 1,320 đồng mỗi lít. Đợt điều chỉnh phản ánh xu hướng giảm giá nhiên liệu toàn cầu và tạo dư địa hỗ trợ chi phí đầu vào cho sản xuất, vận tải và tiêu dùng trong nước.
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,415 USD xuống 2.981,8 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.995,7 USD/oz, tăng 5,4 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data