agribank-vietnam-airlines

Agribank góp sức thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Thanh Bình
Thanh Bình  - 
Agribank là NHTM luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
aa
Agribank tăng quy mô tín dụng ưu đãi lĩnh vực lâm, thủy sản lên 13.000 tỷ đồng Agribank sát cánh cùng sự phát triển của doanh nghiệp Agribank bổ nhiệm thêm 3 nhân sự cấp cao

Khách hàng là trung tâm chuyển đổi số

Là ngân hàng có mạng lưới hoạt động rộng khắp trải dài trên mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo với gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, Agribank triển khai thêm 68 điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, trên 3.700 máy ATM/CDM, gần 24.000 máy POS/EDC và dịch vụ Ngân hàng số - Agribank Digital… phục vụ nhu cầu giao dịch thanh toán của hơn 22 triệu khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ thanh toán, gần 4 triệu khách hàng vay vốn tại Agribank.

Để trở thành ngân hàng hiện đại, đóng góp tích cực thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Agribank xác định công tác chuyển đổi số là mục tiêu xuyên suốt với định hướng “khách hàng là trung tâm”. Trên cơ sở đó, Ngân hàng tăng cường phục vụ khách hàng trên kênh điện tử, mang lại những trải nghiệm tốt nhất trong sử dụng dịch vụ thanh toán trên ứng dụng công nghệ số cho khách hàng. Agribank tập trung phát triển các kênh phân phối hiện đại để phục vụ nhu cầu giao dịch thanh toán của khách hàng, từng bước thích nghi với nền kinh tế số theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN. Nhờ đó, công tác chuyển đổi số trong hoạt động tại Agribank đã đạt được những kết quả khả quan.

Đối với kênh phân phối ATM/CDM và EDC/POS, Agribank đã phát triển hơn 18 triệu thẻ ghi nợ nội địa trên toàn hệ thống, gần 1 triệu thẻ thấu chi, thẻ Lộc Việt tại thị trường nông nghiệp, nông thôn, các sản phẩm dịch vụ thẻ được mở rộng, đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng và an toàn, góp phần quan trọng trong phát triển mạng lưới thanh toán, hướng tới số hóa toàn bộ dịch vụ thẻ. Dịch vụ thẻ với đầy đủ các chức năng cơ bản như đăng ký thông tin khách hàng bằng sinh trắc học khuôn mặt/vân tay; mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ, giao dịch tài chính tại CDM (rút tiền, nạp tiền, chuyển khoản…), giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng.

Ngân hàng đã và đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông thôn với sản phẩm thẻ Lộc Việt sử dụng công nghệ tích hợp chức năng của thẻ tín dụng nội địa và thẻ ghi nợ nội địa góp phần thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh có sự phát triển mạnh mẽ của các công ty Fintech, trung gian thanh toán, lành mạnh hóa thị trường tín dụng vi mô, góp phần hạn chế nạn tín dụng đen trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn.

Agribank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống ATM có khả năng giao dịch rút tiền bằng CCCD
Agribank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống ATM có khả năng giao dịch rút tiền bằng CCCD

Phát triển hệ sinh thái số

Điểm đáng chú ý là thời gian qua, Agribank tiếp tục phát triển và thúc đẩy việc ứng dụng cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia vào hoạt động ngân hàng. Hiện tại, hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của Agribank đã cung cấp cho khách hàng đầy đủ các tiện ích như mở tài khoản, đăng ký các dịch vụ ngân hàng số/ngân hàng điện tử, đăng ký thông tin vay vốn hay đặt lịch hẹn trực tuyến... một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bằng việc xác thực khách hàng dựa trên dữ liệu, thông tin từ căn cước công dân (CCCD) gắn chip với Bộ Công an, khách hàng của ngân hàng có thể yên tâm đăng ký và sử dụng các dịch vụ số một cách thuận tiện, an toàn, hiệu quả mà không phải lo lắng về các rủi ro về giả mạo/chiếm đoạn quyền sử dụng tài khoản vào các hành vi phạm pháp trên không gian số.

Agribank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống ATM có khả năng giao dịch rút tiền bằng CCCD. Với thiết bị sử dụng công nghệ chạm tiếp xúc, đặt CCCD lên máy trong vài giây, thông tin tài khoản, thẻ đã sẵn sàng để thực hiện giao dịch. Theo đó, người dùng có tài khoản ngân hàng tại Agribank, không cần thẻ hay điện thoại, vẫn rút được tiền mặt từ cây ATM bằng CCCD gắn chip. Việc không cần đưa CCCD vào máy như thẻ ATM truyền thống cũng tránh được rủi ro bị giữ thẻ, tiện lợi và linh hoạt hơn.

Đặc biệt, đối với dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank Plus, Agribank đã thực hiện những bước thay đổi tích cực giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn với dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ tiện ích gia tăng khác. Phiên bản Agribank Plus được cập nhật mới nhất vào giữa năm 2024 với những điểm mới về giao diện và hệ sinh thái thanh toán tiện ích, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm liền mạch, tiện lợi từ máy tính (PC/laptop) đến các thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng). Agribank Plus được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau với sự đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu, tên đăng nhập cũng chính là số điện thoại khách hàng đăng ký với ngân hàng. Bên cạnh đó, toàn bộ giao diện của Agribank Plus trên trình duyệt web cũng như trên ứng dụng di động được làm mới theo phong cách đơn giản, trẻ trung, thân thiện; hướng tới mục tiêu nâng tầm trải nghiệm của người dùng ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền.

Đối với dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank eBanking, ngân hàng đã nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng vượt trội. Cụ thể, Agribank eBanking được sử dụng đồng bộ trên hai nền tảng Internet Banking và ứng dụng điện thoại Mobile Banking, cung cấp các trải nghiệm thống nhất cho khách hàng trên các thiết bị điện tử. Khách hàng chỉ cần duy nhất 1 tên đăng nhập/số điện thoại đăng ký dịch vụ và 01 mật khẩu duy nhất cho dịch vụ eBanking để sử dụng trên tất cả các nền tảng. Khi sử dụng dịch vụ Agribank eBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm các tiện ích tài chính như chuyển tiền nhanh 24/7, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nộp BHXH trực tuyến, chuyển tiền theo lô, yêu cầu tra soát trực tuyến…

Với Agribank eBanking, khách hàng có thể thực hiện tất cả các loại giao dịch ngân hàng qua nền tảng trực tuyến ngay tại cơ quan hoặc bất cứ đâu có kết nối internet, tiết kiệm thời gian, không cần đến chi nhánh ngân hàng. Bên cạnh đó, Agribank đã phát triển giải pháp ngân hàng điện tử Agribank Corporate eBanking riêng biệt phục vụ cho phân khúc đối tượng khách hàng tổ chức với những tính năng mới, đảm bảo an toàn nhờ mã hóa, xác thực an toàn và giám sát gian lận. Ngoài ra, Agribank cũng thường xuyên cập nhật các biện pháp an toàn để hỗ trợ khách hàng nâng cao cảnh giác, tăng cường bảo mật trên môi trường giao dịch trực tuyến.

Trong liên kết thanh toán hàng hóa dịch vụ cho khách hàng, Agribank đã triển khai hệ thống thanh toán hóa đơn tập trung (BillPayment), với gần 7.000 nhà cung cấp dịch vụ, các ví điện tử, công ty fintech, sàn thương mại điện tử, VETC, công ty điện nước, viễn thông… cho phép kết nối toàn bộ các điểm giao dịch của ngân hàng, cung cấp phương tiện thanh toán ngân hàng hiện đại online 24/7 thay cho hình thức thanh toán hóa đơn truyền thống, không cần phải trực tiếp đến điểm cung cấp dịch vụ để chi trả cho nhiều loại hóa đơn hàng tháng. Agribank Billpayment xây dựng trên hệ thống nền tảng mở, khả năng chịu tải lớn trên nền tảng kiến trúc công nghệ mới đa kết nối kể cả đối với những đối tác chưa kết nối online. Đồng thời, cung cấp được các kênh thanh toán tài khoản ảo và thanh toán qua mã QR để khách hàng không có tài khoản Agribank vẫn có thể thanh toán các dịch vụ có kết nối với Agribank.

Cùng với việc phát triển các dịch vụ thanh toán trên kênh số, Agribank ưu tiên đầu tư các dự án công nghệ nhằm nâng cấp hạ tầng các trung tâm dữ liệu, hệ thống mạng; phát triển các hệ thống ứng dụng phục vụ yêu cầu quản trị điều hành, sản phẩm dịch vụ, kênh phân phối mới trên cơ sở hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin uy tín, kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính trong nước và quốc tế. Qua đó có thể nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Là ngân hàng chủ lực trong đầu tư tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động là phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ với chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, nhất là khách hàng tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn. Với những nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, Agribank đã và đang góp phần cùng hệ thống ngân hàng Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội số của Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã đề ra.

Thanh Bình

Tin liên quan

Tin khác

Bảo hiểm Agribank quyết tâm chuyển đổi số, hướng đến số hóa dịch vụ bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank quyết tâm chuyển đổi số, hướng đến số hóa dịch vụ bảo hiểm

Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và triển khai Nghị quyết của Đảng ủy Agribank, Đảng ủy Bảo hiểm Agribank, HĐQT Bảo hiểm Agribank, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tại Bảo hiểm Agribank chính thức được thành lập do đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT làm Trưởng ban. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ đề ra Chiến lược và lộ trình đầu tư, phát triển Công nghệ thông tin giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến 2035, đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển khoa học công nghệ trong tình hình mới.
Sacombank hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số cho thế hệ trẻ

Sacombank hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số cho thế hệ trẻ

Sacombank vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch "Thanh niên xanh - Hành động nhanh" từ 2025 - 2028. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động đào tạo và thực hành kiến thức, các cuộc thi khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sự kiện đồng hành cùng cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số, lan tỏa lối sống “Xanh – Khỏe – Đẹp” cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản trị điều hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Agribank đã và đang có những bước tiến dài trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững. Bước vào kỷ nguyên mới, Agribank tiếp tục nỗ lực, khẳng định sứ mệnh tiên phong của doanh nghiệp đóng vai trò chủ lực của nền kinh tế.
Chatbot - “Trợ thủ đắc lực” trong cuộc đua nâng tầm trải nghiệm khách hàng ngân hàng

Chatbot - “Trợ thủ đắc lực” trong cuộc đua nâng tầm trải nghiệm khách hàng ngân hàng

Trong làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng, Chatbot đang dần trở thành một công cụ chiến lược, giúp các ngân hàng thương mại nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu quy trình vận hành và tạo dấu ấn cá nhân hóa trong chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, để khai thác trọn vẹn tiềm năng, vẫn còn nhiều thách thức đặt ra trong hành trình ứng dụng công nghệ này.
Agribank tiên phong chuyển đổi số, sẵn sàng cho những bứt phá

Agribank tiên phong chuyển đổi số, sẵn sàng cho những bứt phá

Trong thời gian qua, toàn ngành Ngân hàng đã triển khai quyết liệt thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết 57-NQ/TW về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Trong đó, Agribank là một trong số rất ít các đơn vị đầu tiên trong hệ thống tổ chức tín dụng (TCTD) tổ chức riêng một hội nghị quán triệt và thực hiện khẳng định sự chủ động sớm nhập cuộc, sẵn sàng bứt phá, cùng ngành Ngân hàng và đất nước bước vào kỷ nguyên mới...
Cách nào VPBank xây dựng ngân hàng số, không chi nhánh, phục vụ hàng triệu khách hàng

Cách nào VPBank xây dựng ngân hàng số, không chi nhánh, phục vụ hàng triệu khách hàng

Theo lãnh đạo VPBank, để hiện thực hóa "giấc mơ" xây dựng AI toàn diện, một tổ chức đơn lẻ là không đủ, thay vào đó việc xây dựng một hệ sinh thái số liền mạch và mạnh mẽ, đầu tư bài bản từ ban đầu sẽ là giải pháp phù hợp, một xu hướng không thể đảo ngược.
Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Nhờ triển khai dịch vụ Amazon Q Developer, Techcombank đã tối ưu hóa hiệu quả làm việc cho hơn 600 lập trình viên, thúc đẩy khả năng sáng tạo và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Sacombank và Microsoft Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược về AI và dữ liệu, định hình tương lai ngân hàng số

Sacombank và Microsoft Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược về AI và dữ liệu, định hình tương lai ngân hàng số

Vừa qua, Sacombank và Microsoft Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu trong ngành tài chính – ngân hàng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Sacombank.
Ứng dụng AI nâng cao hiệu quả sáng tạo nội dung số

Ứng dụng AI nâng cao hiệu quả sáng tạo nội dung số

Chiều 11/3, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức khoá đào tạo chuyên đề: “Ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung số”. Khoá đào tạo không chỉ tập trung vào các kỹ năng tác nghiệp báo chí hiện đại mà còn mở ra những góc nhìn mới về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa quy trình sản xuất, sáng tạo nội dung của các cơ quan báo chí, truyền thông.
Phụ nữ Ngân hàng hội nhập cùng quá trình chuyển đổi số

Phụ nữ Ngân hàng hội nhập cùng quá trình chuyển đổi số

Ngày 07/03/2025, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng phối hợp với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Ngân hàng Standard Chartered tổ chức Hội thảo “Phụ nữ Ngân hàng hội nhập cùng quá trình chuyển đổi số”.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data