agribank-vietnam-airlines

Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Nai thực hiện nhiều giải pháp tăng trưởng trong năm 2025

Thanh Tuyết
Thanh Tuyết  - 
Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Nai tận dụng lợi thế mạng lưới trên địa bàn để tăng trưởng về quy mô, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ.
aa
Agribank tiếp tục vững bước vào năm 2025 Agribank - Dấu ấn tiên phong trong hành trình chuyển đổi số Quyết liệt triển khai đồng bộ giải pháp thúc đẩy kinh doanh

Mới đây, tại Hội nghị Người lao động và Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Đồng Nai (Agribank CN tỉnh Đồng Nai) đề ra kế hoạch năm 2025. Cụ thể, nguồn vốn huy động tăng từ 10% trở lên so với đầu năm. Dư nợ cho vay tăng tối thiểu 11%. Tỷ lệ nợ xấu nội bảng tối đa không cao hơn tỷ lệ Agribank giao. Thu hồi nợ sau XLRR hoàn thành kế hoạch Agribank giao. Thu dịch vụ ngoài tín dụng tăng trưởng 6% so với năm 2024. Tài chính hoàn thành kế hoạch Trụ sở chính giao, đảm bảo thu nhập người lao động đạt mức tối đa theo định hướng của Agribank.

Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Nai thực hiện nhiều giải pháp tăng trưởng trong năm 2025
Ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Agribank CN tỉnh Đồng Nai

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Agribank CN tỉnh Đồng Nai cho biết, bám sát chỉ đạo Agribank và định hướng hoạt động kinh doanh đã đề ra, toàn chi nhánh phải luôn bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và điều hành của Ngân hàng Nhà nước, Nghị Quyết 01/NQ-HDTV ngày 06/01/2025 của HĐTV, tiếp tục giữ vững vai trò chủ lực là Ngân hàng 100% vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh về thị trường tiền tệ, tín dụng khu vực nông nghiệp nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên, cho vay khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh... vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, vừa nâng cao chất lượng kinh doanh, gia tăng uy tín và thị phần Agribank tại địa phương.

Ban Giám đốc, các Trưởng phòng nghiệp vụ, Giám đốc chi nhánh loại II và Phòng giao dịch trực thuộc sẽ trực tiếp tham gia chỉ đạo điều hành kế hoạch kinh doanh, đảm bảo an toàn hoạt động, xây dựng và điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với chỉ đạo của TSC, quyết tâm phấn đấu đạt các chỉ tiêu kinh doanh năm 2025 cao hơn năm 2024.

Theo đó, các Phòng ban tích cực đẩy mạnh các giải pháp tăng trưởng nguồn vốn, tín dụng, dịch vụ, chủ động tiếp cận, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xúc tiến giải ngân các dự án khả thi để mở rộng thị phần. Chú trọng công nghệ hóa quy trình, rút ngắn thời gian giải ngân nhằm tạo điều kiện để khách hàng sớm tiếp cận vốn vay, phát triển sản xuất.

Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Nai thực hiện nhiều giải pháp tăng trưởng trong năm 2025

Triển khai có hiệu quả các chương trình ưu đãi lãi suất tiền gửi lẫn tiền vay, các gói cho vay FTP đặc thù đến các đối tượng khách hàng phù hợp, vừa tăng trưởng bền vững, vừa nâng cao chất lượng tín dụng.

Tiếp cận và nắm bắt nhu cầu thiết thực của từng đối tượng khách hàng. Chủ động triển khai cơ chế linh hoạt trong điều hành lãi suất tiền gửi lẫn tiền vay trên cơ sở tổng hòa lợi ích khách hàng. Xây dựng chính sách, giải pháp tăng trưởng dịch vụ phù hợp với từng phân khúc, từng nhóm khách hàng phù hợp mục tiêu khác nhau trong điều kiện cạnh tranh.

Đặc biệt, tăng cường các giải pháp tích cực và quyết liệt nhằm thúc đẩy quá trình xử lý nợ quá hạn, thu hồi nợ xấu và nợ sau XLRR, giảm tối đa tỷ lệ nợ xấu toàn tỉnh, nâng cao năng lực tài chính.

Theo Agribank CN tỉnh Đồng Nai, xác định công tác huy động vốn là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng và xuyên suốt. Xây dựng, triển khai đồng bộ các sản phẩm tiền gửi phù hợp với từng đối tượng khách hàng và tình hình thực tế thị trường. Tận dụng thế mạnh thương hiệu, uy tín Agribank, phát huy lợi thế NHTM 100% vốn Nhà nước để tăng khả năng cạnh tranh và giữ vững thị phần, đặc biệt là cạnh tranh với các ngân hàng thương mại cổ phần.

Tiếp tục cơ cấu lại nguồn vốn về kỳ hạn và lãi suất theo hướng bền vững, hiệu quả lâu dài, phù hợp định hướng và cơ chế FTP, gắn liền với quản lý tốt thanh khoản, đảm bảo cơ chế đầu vào ở mức thấp nhất, làm cơ sở vững chắc trong việc xây dựng chính sách tín dụng và giảm lãi suất cho vay.

Tận dụng lợi thế mạng lưới trên địa bàn để tăng trưởng về quy mô, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ. Quan tâm công tác phát triển khách hàng mới, gia tăng số lượng khách hàng mở tài khoản thanh toán kết hợp giới thiệu sản phẩm thẻ và các tiện ích đi kèm như Agribank Plus, Internet banking… tăng cường bán chéo các sản phẩm, mở rộng thị phần, tăng tỷ lệ thu dịch vụ bình quân trên một cán bộ, tăng tỷ trọng thu ngoài tín dụng trên tổng thu, nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ.

Triển khai nghiêm túc, đầy đủ và có hiệu quả các sản phẩm dịch vụ mới, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại trên cơ sở hệ sinh thái số dịch vụ của Agribank, gia tăng trải nghiệm của khách hàng; Tích cực trong công tác triển khai chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Tiếp tục hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học theo quy định.

“Trong bối cảnh tình hình kinh tế phục hồi chậm, khả năng hấp thụ vốn chưa cao, các đơn vị phải càng nỗ lực hơn trong công tác tăng trưởng dư nợ, thực hiện sớm công tác triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm, khắc phục có hiệu quả tình trạng chạy chỉ tiêu cuối kỳ. Tiếp tục điều hành tăng trưởng tín dụng phù hợp với cân đối vốn, gắn tăng trưởng với kiểm soát chất lượng tín dụng và khả năng quản lý của các đơn vị, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động, cơ cấu chất lượng tài sản” – ông Thắng nhấn mạnh.

Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng doanh nghiệp, tăng cường khả năng tiếp xúc khách hàng trong các khu/cụm công nghiệp, khách hàng FDI, khách hàng thuộc lĩnh vực ưu tiên; Chủ động tiếp cận, tìm hiểu, thu hút các khách hàng có chất lượng để phục vụ; Cạnh tranh lành mạnh khách hàng tốt ở các TCTD khác để mở rộng cấp tín dụng hiệu quả và bền vững.

Mở rộng cấp tín dụng pháp nhân (kể cả pháp nhân FDI) gắn với việc phát triển dịch vụ ngân hàng nhằm tăng doanh thu. Gắn hoạt động cấp tín dụng với hoạt động huy động vốn và cung ứng dịch vụ, khách hàng vay vốn phải cam kết chuyển doanh thu, dòng tiền hoạt động về Agribank nơi cho vay và sử dụng dịch vụ khác của Agribank, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các thỏa thuận, cam kết của khách hàng trong hợp đồng tín dụng.

Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Nai thực hiện nhiều giải pháp tăng trưởng trong năm 2025

Phát huy lợi thế sẵn có của các chi nhánh tại địa phương, thông qua các mối quan hệ khác nhau kết hợp với lợi thế của hệ thống Agribank trong chính sách tín dụng, đặc biệt là tín dụng nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ cao, cho vay xóa ”tín dụng đen”, cho vay ưu đãi cán bộ để phát triển khách hàng, tận dụng các gói chính sách ưu đãi khách hàng cá nhân, pháp nhân để gia tăng khách hàng tốt, tiềm năng, tạo nền tảng khách hàng bền vững.

Nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh ngoại hối, thanh toán quốc tế gắn với tăng cường kiểm soát rủi ro hoạt động, góp phần đưa hoạt động kinh doanh quốc tế ngang tầm với vị thế, tiềm năng và quy mô hoạt động của Agribank CN tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển trong môi trường toàn cầu hóa.

Thanh Tuyết

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Trong dòng chảy sôi động của nền kinh tế thị trường, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, không chỉ đơn thuần là quan hệ vay - cho vay, mà là sự đồng hành chiến lược, cùng kiến tạo giá trị và thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Những tín hiệu tích cực từ hoạt động tín dụng trong quý I/2025 và chia sẻ từ cộng đồng doanh nghiệp cho thấy, hành trình vươn mình của kinh tế Việt Nam đang được tiếp sức mạnh mẽ từ hệ thống ngân hàng.
Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

Các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hòa Bình thuộc khu vực Tây Bắc là cửa ngõ phía Tây của Tổ quốc, có biên giới với Lào, Trung Quốc có tiềm năng to lớn, nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy điện, du lịch sinh thái và nhiều loại tài nguyên khoáng sản quý hiếm. Để phát huy được những thế mạnh của kinh tế địa phương, vốn tín dụng ngân hàng được đánh giá là một trong những nguồn lực quan trọng.
OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

Sự hợp tác giữa OCB và VinaCapital không chỉ mở rộng hệ sinh thái của hai bên, mà còn kiến tạo nên những giải pháp đầu tư bền vững, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng ưu tiên của OCB, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

Ngày 3/4, trả lời báo chí, ông Bùi Văn Sổn, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 1.300.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH); góp phần giúp trên 350.000 hộ vượt qua ngưỡng nghèo các giai đoạn.
NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, NHNN Khu vực 4 (gồm 6 tỉnh: Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Vĩnh Phúc) đã từng bước ổn định tổ chức, đảm bảo duy trì thông suốt các mặt nghiệp vụ, tạo tiền đề tích cực cho việc triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Ngày 28/3, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí nhằm cung cấp thông tin về các sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước và các ngày lễ lớn trong năm 2025.
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Chính sách cho vay nhà ở xã hội không chỉ đơn thuần là một gói tài chính ưu đãi, mà còn là thông điệp sâu sắc về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng và chính quyền địa phương đối với đời sống người dân. Từ những mái ấm khang trang mọc lên khắp các vùng quê xứ Quảng, người dân không chỉ “an cư” mà còn “lạc nghiệp”, vững vàng vươn lên trong cuộc sống.
Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

Sáng ngày 21/3, UBND huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ tiếp nhận kinh phí mua ghe Ngo. Agribank là đơn vị tài trợ kinh phí mua ghe Ngo phục vụ cho các hoạt động văn hóa thể thao tại địa phương.
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã và đang trở thành động lực quan trọng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ nữ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Quảng Ngãi. Không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, phong trào còn giúp chị em phụ nữ khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội, trở thành những tấm gương điển hình về sự tận tụy, trách nhiệm và sáng tạo trong công việc.
Đẩy mạnh tín dụng: Cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị

Đẩy mạnh tín dụng: Cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị

Tại Hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngành Ngân hàng nhằm góp phần tăng trưởng kinh tế, diễn ra tại NHNN Chi nhánh Khu vực 4, ngày 11/3/2025, lãnh đạo các tỉnh thành và doanh nghiệp trong Khu vực đều nhìn nhận đây là một thách thức, và để hóa giải thách thức này cần sự nỗ lực vào cuộc của cả ngành Ngân hàng, sự hợp tác từ khách hàng, doanh nghiệp và sự hỗ trợ tạo điều kiện của hệ thống chính trị.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data