Adidas ủng hộ hơn 6,3 tỷ đồng cho chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam”
Khoản quyên góp này là một trong những khoản đóng góp bằng tiền mặt lớn nhất cho chiến dịch và được sử dụng để mua 5 xe cứu thương Thaco, nhãn hiệu IVECO. Những chiếc xe này sẽ được trao cho các bệnh viện, trung tâm y tế ở năm tỉnh và thành phố miền Nam, gồm: Bệnh viện Quận 8, TP. Hồ Chí Minh; Bệnh viện Đa khoa Bình Dương; Trung tâm Y tế Nhơn Trạch ở Đồng Nai; Trung tâm Y tế Tân Hưng ở Long An và Trung tâm Y tế Ngã Bảy ở Hậu Giang.
Việc quyên góp được thực hiện tại sự kiện bàn giao đặc biệt tại Showroom Thaco, Thủ Đức. Các xe cấp cứu sẽ được chuyển thẳng đến các bệnh viện đã chọn để hỗ trợ các nhân viên y tế tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch.
EuroCham đã khởi động chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” vào tháng 8 vừa qua, khi Việt Nam đang chiến đấu với đợt bùng phát dịch lần thứ tư với mục đích huy động các nhà đầu tư và lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu ở cả Việt Nam và trên khắp EU, sử dụng các khoản tài trợ của họ để mua các trang thiết bị y tế thiết yếu nhằm hỗ trợ các bệnh viện và nhân viên y tế tuyến đầu.
Kể từ khi phát động, chiến dịch đã quyên góp được hơn 1.521.571 Euro. Các xe cứu thương và nhiều thiết bị thiết yếu như máy thở, máy theo dõi bệnh nhân COVID đã được trao tặng cho hơn 30 bệnh viện.
Theo bà Vân Nguyễn, Phó Chủ tịch Chuỗi cung ứng vùng Đông Nam Á của văn phòng Adidas tại Việt Nam, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên Adidas cũng như tất cả người lao động từ các đối tác cung ứng luôn là ưu tiên hàng đầu.
“Việt Nam là một trong những quốc gia về nguồn cung ứng quan trọng nhất của Adidas. Chúng tôi đã và đang hỗ trợ các đối tác của mình bất cứ khi nào có thể kể từ khi đại dịch bắt đầu và rất vui khi hôm nay thể hỗ trợ cung cấp năm xe cứu thương này cho các bệnh viện của Việt Nam”, bà Vân Nguyễn cho biết.
Nói về khoản quyên góp của Adidas, Chủ tịch EuroCham Alain Cany cho rằng những chiếc xe cứu thương này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho các nhân viên y tế tuyến đầu chiến đấu với đại dịch, cũng như cho những bệnh nhân cần được điều trị khẩn cấp và chăm sóc chuyên nghiệp.
“Trong vài tháng qua, những công ty như Adidas đã chứng tỏ tính cách của doanh nghiệp châu Âu: Chúng tôi không chỉ là những nhà đầu tư thành công mà còn là những “công dân doanh nghiệp tốt”. Khi đợt bùng phát thứ tư xảy ra, chúng tôi không chỉ muốn hỗ trợ các công ty và nhân viên của mình mà còn hỗ trợ gia đình và cộng đồng của họ”, ông Alain Cany nói.
Chủ tịch EuroCham cho biết, khoản quyên góp mới nhất này mang lại cho chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” hơn 1.521.571 euro, là minh chứng cho thấy các công ty châu Âu như Adidas luôn tận tâm hỗ trợ Việt Nam trong những giai đoạn khó khăn và là đối tác lâu dài cho sự phát triển và thành công của Việt Nam trong tương lai.
Adidas là một trong những nhà mua hàng may mặc và giày dép lớn nhất từ Việt Nam. Các sản phẩm của Adidas chiếm một phần đáng kể trong tổng giá trị và sản lượng xuất khẩu giày dép và dệt may của Việt Nam. Các đối tác của Adidas ở Việt Nam sản xuất hàng hóa từ gần 100 nhà máy với khoảng 300.000 công nhân.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
