agribank-vietnam-airlines

ABBANK khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất việc cập nhật thông tin sinh trắc học

N. Linh
N. Linh  - 
Tuân thủ Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) khuyến nghị khách hàng thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học cho tất cả các giao dịch tài khoản trực tuyến và giao dịch thẻ tại Ngân hàng từ ngày 01/01/2025.
aa
ABBANK tài trợ dự án hỗ trợ phát triển giáo dục
ABBANK: Doanh nghiệp giao dịch qua ngân hàng số tăng 248% ABBANK BUSINESS – Nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp

Để tránh bị gián đoạn các giao dịch ngân hàng, ABBANK cũng khuyến nghị khách hàng kiểm tra thời hạn để làm lại giấy tờ tùy thân và hoàn tất việc cập nhật thông tin sinh trắc học theo đúng quy định muộn nhất vào ngày 31/12/2024. Khuyến nghị này nhằm đảm bảo mọi giao dịch tài chính được tuân thủ an toàn theo quy định tại Thông tư 17/2024/TT-NHNN về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán và Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng.

ABBANK khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất việc cập nhật thông tin sinh trắc học theo đúng quy định để tránh bị gián đoạn các giao dịch ngân hàng
ABBANK khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất việc cập nhật thông tin sinh trắc học theo đúng quy định để tránh bị gián đoạn các giao dịch ngân hàng.

Từ ngày 01/01/2025, khách hàng chưa cập nhật thông tin sinh trắc học sẽ không thể thực hiện được tất cả các giao dịch online không phân biệt giá trị (bao gồm: chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, nạp ví điện tử từ tài khoản thanh toán,…). Đối với các giao dịch thẻ như quẹt POS, rút tiền, mở thẻ/mở tài khoản trực tuyến, nạp ví điện tử từ thẻ khách hàng cũng không thể thực hiện nếu chưa hoàn tất cập nhật thông tin sinh trắc học tại ngân hàng.

Bên cạnh đó, theo Luật Căn cước 2023, CMND/CCCD không gắn chip còn hạn sử dụng đến sau ngày 31/12/2024 sẽ chỉ có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2024. Như vậy, từ ngày 01/01/2025, khách hàng cũng sẽ không thể giao dịch tại ngân hàng bằng loại giấy tờ tùy thân này. Khách hàng cần thực hiện đổi CMND/CCCD không gắn chip và CCCD có gắn chip nhưng hết hạn sau ngày 31/12/2024 sang thẻ CCCD gắn chip mới và cập nhật giấy tờ tùy thân, đối chiếu thông tin sinh trắc học tại các quầy giao dịch của ABBANK trên toàn quốc..

Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: Việc nhanh chóng hoàn tất cập nhật dữ liệu sinh trắc học là một quy định quan trọng nhằm tăng cường bảo mật, đảm bảo an toàn cho khách hàng trong các giao dịch tài chính, đồng thời tránh rủi ro cho cả khách hàng và ngân hàng. ABBANK sẽ liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và hạ tầng công nghệ để hỗ trợ khách hàng thực hiện việc cập nhật sinh trắc học tiện lợi và dễ dàng nhất.

Để khách hàng có thể tự cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và dễ dàng trên ứng dụng ngân hàng số AB Ditizen, ABBANK lưu ý một số điểm sau đây:

Khi xác thực khuôn mặt, cần thực hiện ở nơi đủ ánh sáng, mặt ngay ngắn, mắt nhìn thẳng, không nên cười, vén tóc gọn gang, để lộ trần và nên bỏ kính để đảm bảo nhận diện khuôn mặt dễ khớp với giấy tờ tùy thân.

Khi xác thực CCCD gắn chip, cần đảm bảo CCCD phải còn thời hạn theo đúng quy định, sau đó bắt đầu thực hiện quét NFC. Để xác định vị trí quét NFC, khách hàng có thể đặt thẻ CCCD cố định trên mặt bàn (mặt sau thẻ ngửa lên), chạm mặt sau của điện thoại vào chip điện tử và di chuyển chậm để dò tìm, khi có tín hiệu rung cần giữ nguyên vị trí để tiến hành quét đến khi có thông báo thành công. Riêng đối với thiết bị iOS, khách hàng có thể đặt CCCD tiếp xúc vuông góc với phần đầu điện thoại và phần chip nằm trong phạm vi chiều rộng điện thoại, hoặc căn sao cho phần chip nằm đúng vị trí của camera trước điện thoại.

ABBANK khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất việc cập nhật thông tin sinh trắc học

Khách hàng có thể tự thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học tại ABBANK thông qua ứng dụng AB Ditizen

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn và bảo mật, ABBANK khuyến cáo khách hàng chỉ cập nhật dữ liệu sinh trắc học và giấy tờ tùy thân qua ứng dụng ngân hàng số của ngân hàng hoặc tại các chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng, không cập nhật qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào khác. Ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp OTP, mật khẩu, số thẻ, mã khóa bảo mật… qua điện thoại hoặc qua đường link lạ, khách hàng cần cảnh giác tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mã OTP... cho người lạ để tránh trường hợp mạo danh, lừa đảo.

N. Linh

Tin liên quan

Tin khác

Bảo hiểm Agribank quyết tâm chuyển đổi số, hướng đến số hóa dịch vụ bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank quyết tâm chuyển đổi số, hướng đến số hóa dịch vụ bảo hiểm

Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và triển khai Nghị quyết của Đảng ủy Agribank, Đảng ủy Bảo hiểm Agribank, HĐQT Bảo hiểm Agribank, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tại Bảo hiểm Agribank chính thức được thành lập do đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT làm Trưởng ban. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ đề ra Chiến lược và lộ trình đầu tư, phát triển Công nghệ thông tin giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến 2035, đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển khoa học công nghệ trong tình hình mới.
Sacombank hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số cho thế hệ trẻ

Sacombank hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số cho thế hệ trẻ

Sacombank vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch "Thanh niên xanh - Hành động nhanh" từ 2025 - 2028. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động đào tạo và thực hành kiến thức, các cuộc thi khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sự kiện đồng hành cùng cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số, lan tỏa lối sống “Xanh – Khỏe – Đẹp” cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản trị điều hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Agribank đã và đang có những bước tiến dài trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững. Bước vào kỷ nguyên mới, Agribank tiếp tục nỗ lực, khẳng định sứ mệnh tiên phong của doanh nghiệp đóng vai trò chủ lực của nền kinh tế.
Chatbot - “Trợ thủ đắc lực” trong cuộc đua nâng tầm trải nghiệm khách hàng ngân hàng

Chatbot - “Trợ thủ đắc lực” trong cuộc đua nâng tầm trải nghiệm khách hàng ngân hàng

Trong làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng, Chatbot đang dần trở thành một công cụ chiến lược, giúp các ngân hàng thương mại nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu quy trình vận hành và tạo dấu ấn cá nhân hóa trong chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, để khai thác trọn vẹn tiềm năng, vẫn còn nhiều thách thức đặt ra trong hành trình ứng dụng công nghệ này.
Agribank tiên phong chuyển đổi số, sẵn sàng cho những bứt phá

Agribank tiên phong chuyển đổi số, sẵn sàng cho những bứt phá

Trong thời gian qua, toàn ngành Ngân hàng đã triển khai quyết liệt thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết 57-NQ/TW về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Trong đó, Agribank là một trong số rất ít các đơn vị đầu tiên trong hệ thống tổ chức tín dụng (TCTD) tổ chức riêng một hội nghị quán triệt và thực hiện khẳng định sự chủ động sớm nhập cuộc, sẵn sàng bứt phá, cùng ngành Ngân hàng và đất nước bước vào kỷ nguyên mới...
Cách nào VPBank xây dựng ngân hàng số, không chi nhánh, phục vụ hàng triệu khách hàng

Cách nào VPBank xây dựng ngân hàng số, không chi nhánh, phục vụ hàng triệu khách hàng

Theo lãnh đạo VPBank, để hiện thực hóa "giấc mơ" xây dựng AI toàn diện, một tổ chức đơn lẻ là không đủ, thay vào đó việc xây dựng một hệ sinh thái số liền mạch và mạnh mẽ, đầu tư bài bản từ ban đầu sẽ là giải pháp phù hợp, một xu hướng không thể đảo ngược.
Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Nhờ triển khai dịch vụ Amazon Q Developer, Techcombank đã tối ưu hóa hiệu quả làm việc cho hơn 600 lập trình viên, thúc đẩy khả năng sáng tạo và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Sacombank và Microsoft Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược về AI và dữ liệu, định hình tương lai ngân hàng số

Sacombank và Microsoft Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược về AI và dữ liệu, định hình tương lai ngân hàng số

Vừa qua, Sacombank và Microsoft Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu trong ngành tài chính – ngân hàng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Sacombank.
Ứng dụng AI nâng cao hiệu quả sáng tạo nội dung số

Ứng dụng AI nâng cao hiệu quả sáng tạo nội dung số

Chiều 11/3, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức khoá đào tạo chuyên đề: “Ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung số”. Khoá đào tạo không chỉ tập trung vào các kỹ năng tác nghiệp báo chí hiện đại mà còn mở ra những góc nhìn mới về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa quy trình sản xuất, sáng tạo nội dung của các cơ quan báo chí, truyền thông.
Phụ nữ Ngân hàng hội nhập cùng quá trình chuyển đổi số

Phụ nữ Ngân hàng hội nhập cùng quá trình chuyển đổi số

Ngày 07/03/2025, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng phối hợp với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Ngân hàng Standard Chartered tổ chức Hội thảo “Phụ nữ Ngân hàng hội nhập cùng quá trình chuyển đổi số”.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data