agribank-vietnam-airlines

ABBANK: Doanh nghiệp giao dịch qua ngân hàng số tăng 248%

N. Linh
N. Linh  - 
Quý II/2024 Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận sự bứt phá về số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số và tăng trưởng về dư nợ. ABBANK cũng tích cực chung tay trong công tác hỗ trợ khắc phục sau bão Yagi và đồng hành cùng khách hàng phát triển kinh doanh.
aa

Tính đến 30/9/2024, tổng tài sản của ABBANK tại thời điểm cuối quý III/2024 đạt 164.115 tỷ đồng, tăng 8% so với cuối quý II/2024, tăng 1,3% so với đầu năm; Tổng huy động đạt 147.018 tỷ đồng, tăng 8,8% so với quý II, tăng 1,6% so với đầu năm; Tổng dư nợ tăng 6,3% so với quý II và tăng 3,5% so với đầu năm.

Khung vốn vững chắc của ABBANK tiếp tục được thể hiện thông qua việc hệ số an toàn vốn (CAR) đạt 11,02% - luôn ở trong nhóm các ngân hàng có mức an toàn vốn cao so với mức 8% theo quy định của NHNN.

Giao dịch online của khách hàng doanh nghiệp trong quý III tăng  248% so với quý II/2024
Giao dịch online của khách hàng doanh nghiệp trong quý III tăng 248% so với quý II/2024

Với nỗ lực không ngừng nâng cao trải nghiệm và chất lượng dịch vụ cho khách hàng, ABBANK đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực từ công tác chuyển đổi số với số lượng giao dịch trên một khách hàng có xu hướng tăng đều từ đầu năm. Riêng trong quý III/2024, số lượng giao dịch qua Ngân hàng số của khách hàng tại ABBANK có sự tăng trưởng mạnh mẽ: với khách hàng cá nhân tăng 47% so với quý II và tăng 82% so với cùng kỳ 2023; với khách hàng doanh nghiệp tăng ấn tượng 248% so với quý II và tăng 145% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, số lượng giao dịch online của khách hàng doanh nghiệp tăng xuất phát từ việc ABBANK đã bắt đầu giới thiệu đến các khách hàng nền tảng Ngân hàng số ABBANK Business hoàn toàn mới với nhiều tính năng tiện ích, hỗ trợ hiệu quả cho công tác quản trị tài chính doanh nghiệp.

Quý III/2024, ABBANK cũng đạt lãi từ hoạt động dịch vụ ở mức 290 tỷ đồng, tăng 43% so với cuối quý II/2024.

Tỷ lệ nợ xấu của ABBANK tính đến ngày 30/9/2024 tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ và duy trì dưới mức 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Thận trọng hơn trong hoạt động cấp tín dụng, ABBANK thực hiện trích lập 1.166 tỷ đồng cho dự phòng rủi ro tín dụng, tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 53%, cùng với đó là danh mục tài sản đảm bảo có giá trị cao.

Lợi nhuận trước thuế 9 tháng năm 2024 của ABBANK đạt 252 tỷ đồng. Mức lợi nhuận đạt thấp hơn so với kỳ vọng do:Ngân hàng tăng cường trích lập dự phòng theo diễn biến thực tế cũng như bối cảnh chung về tổng cầu thị trường bị tác động tiêu cực do ảnh hưởng của thiên tai.

Nhằm tiếp sức cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, trong tháng 9/2024 ABBANK đã công bố áp dụng giảm lãi suất cho vay lên tới 1,5%/năm cho các khách hàng cá nhân có khoản vay sản xuất kinh doanh tại Ngân hàng và giảm lãi suất tối đa 1%/năm cho khách hàng SMEs hiện hữu.

Bên cạnh chính sách hỗ trợ khách hàng khắc phục sau thiên tai, nhiều chương trình hỗ trợ về lãi suất phát triển sản xuất kinh doanh tiếp tục được ABBANK triển khai xuyên suốt từ đầu năm 2024, như: chương trình "Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp" dành cho khách hàng SME với tổng hạn mức lên đến 8.000 tỷ đồng, lãi suất đặc biệt ưu đãi từ 5%/năm; hay chương trình “Vay vốn dễ dàng - Kinh doanh như ý” dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất chỉ từ 4,99%/năm cùng nhiều gói giải pháp tiện ích khác.

N. Linh

Tin liên quan

Tin khác

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data