agribank-vietnam-airlines

Ứng dụng mạng xã hội trong truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi

HG
HG  - 
Với ưu điểm nhanh, lan toả rộng, lượt tương tác cao, mạng xã hội đang ngày càng trở thành công cụ quan trọng trong hoạt động truyền thông ở các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Ứng dụng mạng xã hội vào hoạt động truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là một cơ hội cũng như thách thức đối với Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN).
aa
Hạn mức, thời hạn, thủ tục chi trả bảo hiểm tiền gửi Tạo chuyển biến về truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi Phí BHTG – công cụ bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 có 45% và đến năm 2030 có 55% người gửi tiền nắm bắt được các nội dung cốt lõi của chính sách BHTG, trong thời gian tới, BHTGVN cần tích cực đẩy mạnh hoạt động truyền thông để gia tăng mức độ nhận thức của người gửi tiền về chính sách BHTG.

Ứng dụng mạng xã hội trong truyền thông chính sách BHTG là một hoạt động cần được thúc đẩy với nhiều lợi ích thiết thực. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả các lợi thế, tiện ích của mạng xã hội, cần lựa chọn kênh phù hợp, tăng cường bảo mật thông tin, xây dựng đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và có những bộ quy tắc cụ thể.

Trước hết, lựa chọn các kênh mạng xã hội phù hợp

Những hình thức đang phổ biến trên mạng xã hội hiện nay có thể ứng dụng trong truyền thông chính sách, như: livestream (phát trực tuyến trên mạng xã hội); quảng bá hướng đối tượng (phát các thông điệp cần tuyên truyền đến các nhóm đối tượng mong muốn); sáng tạo nội dung tuyên truyền phù hợp với thị hiếu và cách thức tiếp nhận thông tin của cộng đồng mạng (xây dựng và phát các video clip, hình ảnh hoặc nội dung tuyên truyền trên Facebook, Youtube, TikTok); sử dụng người có sức ảnh hưởng (KOLs) để định hướng dư luận,….

Với tính đại trà và dễ sử dụng, Facebook, Youtube và Zalo là những nền tảng mạng xã hội được nhiều cơ quan lựa chọn như kênh giao tiếp, kết nối chủ đạo trong đơn vị của mình. Tuy nhiên, mỗi mạng xã hội lại có lợi thế và phương thức hoạt động khác nhau. Vì vậy, cần dựa vào điều kiện, nhu cầu, mục đích, đối tượng công chúng mục tiêu của đơn vị để lựa chọn mạng xã hội cho hoạt động truyền thông một cách phù hợp.

Thứ hai, xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, phụ trách sản xuất nội dung riêng cho mạng xã hội

Để sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả, cần xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giỏi kỹ năng sử dụng mạng xã hội như một kênh truyền thông chính thức. Nhóm nhân sự này sẽ triển khai và duy trì các nền tảng mạng xã hội phù hợp với đơn vị và đối tượng công chúng mục tiêu.

Cùng với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, cần thường xuyên phát triển các nội dung riêng cho mạng xã hội, thay vì chỉ đăng lại các tin tức trên website hoặc chia sẻ đường link từ báo chí. Để hoạt động truyền thông chính sách trên mạng xã hội hiệu quả, cần bám sát các yếu tố sau:

Thứ ba, xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

Mỗi nhân viên chính là một chủ thể truyền thông chính sách trên mạng xã hội. Do đó, cần xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội phù hợp với tính chất thông tin của đơn vị. Đồng thời, bộ quy tắc ứng xử giúp cán bộ nhân viên xác định và lường trước được những vấn đề có thể nảy sinh trong quá trình sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, có những phát ngôn phù hợp, thúc đẩy sự tham gia tích cực của họ vào hoạt động truyền thông chính sách.

Cuối cùng, tăng cường bảo mật thông tin

Truyền thông xã hội có sức hấp dẫn và lan toả mạnh, tuy nhiên rất cần sự chuẩn bị tốt và quản lý chặt chẽ để tránh các rủi ro truyền thông. Về mặt kỹ thuật, cần làm chủ công nghệ, bảo mật đường truyền mạng, bảo mật cổng thông tin, trang thông tin điện tử; tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn, kiểm soát thông tin mạng tại đơn vị.

Tận dụng những ưu thế của mạng xã hội với tinh thần chủ động, sáng tạo, kịp thời chia sẻ thông tin chính sách hữu ích sẽ tạo nên sợi dây kết nối vững chắc giữa tổ chức BHTG với công chúng, củng cố niềm tin của người gửi tiền vào hệ thống tài chính - ngân hàng, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động truyền thông chính sách BHTG, bắt kịp xu thế trong thời đại mới.

HG

Tin liên quan

Tin khác

Quỹ tín dụng nhân dân Đức Thạnh thông báo mức vốn điều lệ

Quỹ tín dụng nhân dân Đức Thạnh thông báo mức vốn điều lệ

Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Nông trường Trần Phú thông báo về việc sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động

Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Nông trường Trần Phú thông báo về việc sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

Ngày 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1), Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP. Hồ Chí Minh, Mastercard và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức công bố triển khai thanh toán không tiền mặt theo công nghệ Open loop trên xe buýt.
Để tiền sinh lời hiệu quả từ chứng chỉ tiền gửi online

Để tiền sinh lời hiệu quả từ chứng chỉ tiền gửi online

Để dòng tiền nhàn rỗi của khách hàng không chỉ sinh lời tối đa, mà còn thuận tiện khi gửi, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) ra mắt Chứng chỉ tiền gửi trên ngân hàng số Digimi với lãi suất hấp dẫn tương ứng hai kỳ hạn 15 tháng, 18 tháng, đồng thời có thể chuyển nhượng linh hoạt khi khách hàng có nhu cầu.
VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

Sử dụng tài sản hình thành từ vốn vay làm tài sản bảo đảm, giải pháp dành cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp từ VietinBank hứa hẹn trở thành bệ phóng vững chắc, giúp doanh nghiệp dễ dàng hiện thực hóa các kế hoạch đầu tư.
BAC A BANK gia tăng đặc quyền cho khách dùng thẻ tín dụng quốc tế

BAC A BANK gia tăng đặc quyền cho khách dùng thẻ tín dụng quốc tế

Nhằm khuyến khích khách hàng chi tiêu mua sắm qua Thẻ tín dụng quốc tế, BAC A BANK thường xuyên triển khai các Chương trình ưu đãi đặc quyền dành cho chủ thẻ góp phần giúp khách hàng dễ dàng tận hưởng tiện ích không giới hạn.
VPBank tung gói ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,39% cho hộ kinh doanh cá thể

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,39% cho hộ kinh doanh cá thể

Nhằm tiếp sức nguồn vốn và tạo đà tăng trưởng bền vững cho hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn bậc nhất thị trường, với gói vay kinh doanh thế chấp chỉ từ 5,39%/năm, mang đến cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt và hiệu quả cho nhóm khách hàng đang phát triển bùng nổ này.
HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

Sacombank có thể không chia cổ tức trong năm nay

Sacombank có thể không chia cổ tức trong năm nay

Lợi nhuận năm 2024 của Sacombank tăng trưởng ấn tượng song nhiều tín hiệu cho thấy, cổ đông của ngân hàng này có thể lại lỡ hẹn với cổ tức trong năm nay.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data