TP. Hồ Chí Minh: Người dân hạn chế rút tiền, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt
![]() |
Các ngân hàng Tết này được ví điện tử chia lửa trong hoạt động thanh toán và chuyển tiền |
Ngày 7/2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thông tin, tính đến chiều ngày 28 Tết năm nay, hệ thống máy ATM trên địa bàn không xảy ra tình trạng quá tải như các năm trước.
Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN thành phố cho biết, hệ thống hơn 4.000 máy ATM trên địa bàn người dân sử dụng rút tiền mặt giảm hẳn, thay vào đó người dùng dịch vụ thẻ, tài khoản ngân hàng chuyển sang thanh toán hóa đơn mua sắm hàng hóa dịch vụ bằng các dịch vụ quẹt thẻ qua máy POS, quét mã QR…
Mặc dù nhu cầu thanh toán những ngày giáp Tết tăng rất cao, tuy nhiên các dịch vụ ngân hàng điện tử, cổng thanh toán, ví điện tử… vẫn đảm bảo thanh toán thông suốt cho người dân mua sắm Tết.
“Xu hướng người dùng dịch vụ thẻ ngân hàng vào việc thanh toán nhiều hơn là rút tiền mặt đang dần phổ biến, tạo ra những thay đổi tích cực được nhìn nhận rõ nét hơn qua dịp Tết”, ông Lệnh nói.
Trước đó, NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đáp ứng đầy đủ tiền mặt các mệnh giá nhỏ cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.
Đồng thời, NHNN chi nhánh thành phố phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng có số lượng lớn máy ATM đặt tại các khu công nghiệp – khu chế xuất, theo dõi sát trong tuần làm việc cuối cùng trước khi người lao động nghỉ lễ Tết cổ truyền.
Theo đó, ngân hàng thương mại chủ động phối hợp với các doanh nghiệp chi trả lương, thưởng cho những đơn vị có số lượng công nhân lớn, để giảm áp lực chi trả tập trung, rút tiền mặt những ngày cận Tết.
Thẻ ATM và tài khoản ngân hàng là dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu thanh toán mua sắm tiêu dùng, qua đó hệ thống ATM hoạt động ổn định còn liên quan đến các dịch vụ khác như giao thông, đi lại trong dịp Tết… Trên cơ sở đó, cơ quan quản lý tiền tệ yêu cầu các ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ, đảm bảo chất lượng dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, bảo mật trước, trong và sau Tết cổ truyền.
Theo các ngân hàng thương mại, các khoản tiền gửi, tiền vay đáo hạn và đến hạn thanh toán rơi vào những ngày Tết, khách hàng có thể giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử. Qua đó, khách hàng của ngân hàng có thể chuyển tiền, thanh toán… hệ thống ngân hàng điện tử hoạt động 24/7 không nghỉ Tết. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cũng áp dụng công nghệ để khách hàng có thể ngồi nhà giao dịch trên điện thoại thông minh hoặc máy tính… Đơn cử, Prudential Việt Nam vừa đưa vào dịch vụ dịch vụ tên định danh để đảm bảo kết nối thông suốt với khách hàng. Người dùng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ của công ty này sử dụng số điện thoại của nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone và có đăng ký với hãng bảo hiểm này sẽ được cung cấp dịch vụ tên định danh “Prudential” dễ nhận diện và tiếp nhận các cuộc gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng… Bảo hiểm Prudential vừa thực hiện hành trình “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, giá trị gần 700 triệu đồng. |
Tin liên quan
Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki
