agribank-vietnam-airlines

TP. Hồ Chí Minh: Người dân hạn chế rút tiền, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt

Đ.H
Đ.H  - 
Hơn 4.000 máy ATM trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh không xảy ra rút tiền mặt, thay vào đó thẻ ATM được sử dụng vào các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt những ngày cận Tết Giáp Thìn.
aa
Các ngân hàng Tết này được ví điện tử chia lửa trong hoạt động thanh toán và chuyển tiền
Các ngân hàng Tết này được ví điện tử chia lửa trong hoạt động thanh toán và chuyển tiền

Ngày 7/2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thông tin, tính đến chiều ngày 28 Tết năm nay, hệ thống máy ATM trên địa bàn không xảy ra tình trạng quá tải như các năm trước.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN thành phố cho biết, hệ thống hơn 4.000 máy ATM trên địa bàn người dân sử dụng rút tiền mặt giảm hẳn, thay vào đó người dùng dịch vụ thẻ, tài khoản ngân hàng chuyển sang thanh toán hóa đơn mua sắm hàng hóa dịch vụ bằng các dịch vụ quẹt thẻ qua máy POS, quét mã QR…

Mặc dù nhu cầu thanh toán những ngày giáp Tết tăng rất cao, tuy nhiên các dịch vụ ngân hàng điện tử, cổng thanh toán, ví điện tử… vẫn đảm bảo thanh toán thông suốt cho người dân mua sắm Tết.

“Xu hướng người dùng dịch vụ thẻ ngân hàng vào việc thanh toán nhiều hơn là rút tiền mặt đang dần phổ biến, tạo ra những thay đổi tích cực được nhìn nhận rõ nét hơn qua dịp Tết”, ông Lệnh nói.

Trước đó, NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đáp ứng đầy đủ tiền mặt các mệnh giá nhỏ cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.

Đồng thời, NHNN chi nhánh thành phố phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng có số lượng lớn máy ATM đặt tại các khu công nghiệp – khu chế xuất, theo dõi sát trong tuần làm việc cuối cùng trước khi người lao động nghỉ lễ Tết cổ truyền.

Theo đó, ngân hàng thương mại chủ động phối hợp với các doanh nghiệp chi trả lương, thưởng cho những đơn vị có số lượng công nhân lớn, để giảm áp lực chi trả tập trung, rút tiền mặt những ngày cận Tết.

Thẻ ATM và tài khoản ngân hàng là dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu thanh toán mua sắm tiêu dùng, qua đó hệ thống ATM hoạt động ổn định còn liên quan đến các dịch vụ khác như giao thông, đi lại trong dịp Tết… Trên cơ sở đó, cơ quan quản lý tiền tệ yêu cầu các ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ, đảm bảo chất lượng dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, bảo mật trước, trong và sau Tết cổ truyền.

Theo các ngân hàng thương mại, các khoản tiền gửi, tiền vay đáo hạn và đến hạn thanh toán rơi vào những ngày Tết, khách hàng có thể giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử. Qua đó, khách hàng của ngân hàng có thể chuyển tiền, thanh toán… hệ thống ngân hàng điện tử hoạt động 24/7 không nghỉ Tết.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cũng áp dụng công nghệ để khách hàng có thể ngồi nhà giao dịch trên điện thoại thông minh hoặc máy tính… Đơn cử, Prudential Việt Nam vừa đưa vào dịch vụ dịch vụ tên định danh để đảm bảo kết nối thông suốt với khách hàng. Người dùng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ của công ty này sử dụng số điện thoại của nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone và có đăng ký với hãng bảo hiểm này sẽ được cung cấp dịch vụ tên định danh “Prudential” dễ nhận diện và tiếp nhận các cuộc gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng… Bảo hiểm Prudential vừa thực hiện hành trình “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, giá trị gần 700 triệu đồng.

Đ.H

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data