agribank-vietnam-airlines

SHB tăng tốc số hóa, liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp

Hạ Chi
Hạ Chi  - 
Đẩy mạnh chuyển đổi số, liên tục cập nhật những tính năng mới đáp ứng nhu cầu thực tế, nâng cao khả năng quản trị của khách hàng doanh nghiệp, nền tảng ngân hàng số SHB Corporate Mobile và SHB Coporate Online đang là lựa chọn của hàng chục nghìn doanh nghiệp trong quản trị tài chính, dòng tiền, giúp tối ưu hóa lợi nhuận và hiệu suất kinh doanh.
aa
SHB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh SHB tiếp tục nâng gói tín dụng “Vay ưu đãi - Rồng phát tài” lên 43.000 tỷ đồng Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác

Mở rộng tính năng, nâng cao trải nghiệm trên ngân hàng số

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển nền tảng online, SHB đã đẩy mạnh triển khai hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao nhằm phục vụ khách hàng doanh nghiệp một cách toàn diện nhất.

Hiện tại, hàng chục nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng sử dụng dịch vụ qua kênh điện tử (Internet Banking) của SHB nhờ tính an toàn, bảo mật cao, nhiều tính năng đáp ứng tốt các nhu cầu về tài chính như: thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, bảo lãnh, phát hành L/C, bán ngoại tệ, quản trị dòng tiền… Đồng thời, nền tảng số của SHB cung cấp đa dạng phương thức xác thực, mô hình phê duyệt từ đơn đến đa cấp, phù hợp với nhiều loại hình, quy mô doanh nghiệp. Ngoài ra, các hóa đơn, chứng từ giao dịch tại kênh điện tử của SHB đều được ký bằng chữ ký số giúp doanh nghiệp tăng cường tính bảo mật, đảm bảo tính xác thực của thông tin, đồng thời giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao dịch điện tử.

SHB tăng tốc số hóa, liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp
SHB mở rộng tính năng, nâng cao trải nghiệm trên ngân hàng số

Gần nhất, nhằm rút ngắn thời gian giao dịch và gia tăng trải nghiệm khách hàng, SHB vừa bổ sung tính năng “Chuyển tiền tách lệnh” trên ngân hàng số SHB Coporate Online giúp khách hàng doanh nghiệp chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7 an toàn, dễ dàng với số tiền từ 500 triệu đồng trở lên. Hạn mức số tiền lên tới 5 tỷ đồng cho một lần tách lệnh và khách hàng được miễn phí hoàn toàn khi sử dụng dịch vụ mới này.

Theo đại diện SHB, với phương châm “lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm”, Ngân hàng luôn nỗ lực sáng tạo sản phẩm dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. “Chuyển tiền tách lệnh” chỉ là một trong hàng loạt các tính năng trên SHB Corporate Online. Thời gian tới, trên nền tảng công nghệ hiện đại được đầu tư về cả nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng, SHB sẽ tiếp tục tăng tốc chuyển đổi số, bổ sung các tính năng, dịch vụ mới nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng, cũng như phục vụ doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế.

SHB tăng tốc số hóa, liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp
Ngân hàng luôn nỗ lực sáng tạo sản phẩm dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng

Bên cạnh phiên bản ngân hàng số Internet Banking, SHB đã đưa vào vận hành ứng dụng Ngân hàng số SHB Corporate Mobile trên nền tảng thiết bị di động thông minh, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp về một giải pháp quản trị tối ưu, quản lý tài chính linh hoạt, đơn giản hóa các quy trình giao dịch, tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành.

Chủ doanh nghiệp có thể linh hoạt phân quyền đăng nhập, kiểm soát giao dịch theo chức vụ riêng biệt như Giám đốc, Phó Giám đốc, kế toán viên... Tính năng này cho phép doanh nghiệp thiết lập quy trình phê duyệt linh hoạt, đảm bảo tính minh bạch và kiểm soát chặt chẽ trong việc xử lý các giao dịch quan trọng.

SHB Corporate Mobile giúp khách hàng tối ưu thời gian xử lý các tác vụ tài chính, phê duyệt các lệnh chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi, trải nghiệm giao dịch trực tuyến liền mạch thông suốt, nhờ đó quản lý dòng tiền hiệu quả hơn, nắm bắt tốt hơn các cơ hội kinh doanh…

Khách hàng cũng có thể đăng nhập SHB Corporate Mobile bằng nhiều phương thức khác nhau như mật khẩu, sử dụng vân tay hoặc nhận diện bằng khuôn mặt. Mặt khác, nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng, giao diện SHB Corporate Mobile được thiết kế tinh giản, dễ hiểu, an toàn với độ bảo mật cao khi tích hợp Soft OTP giúp cho mọi thao tác được thực hiện nhanh chóng trên một nền tảng duy nhất. Bên cạnh đó, ngân hàng số SHB Corporate Mobile đồng bộ hóa dữ liệu với SHB Corporate Online giúp quá trình tạo lệnh và duyệt lệnh diễn ra dễ dàng.

Chuyển đổi số dựa trên thấu hiểu và đồng hành, phục vụ khách hàng

Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số là một trong bốn trụ cột trong Chiến lược chuyển đổi 2024-2028 mạnh mẽ và toàn diện của SHB. Tận dụng những lợi thế trong kỷ nguyên số với tiềm năng to lớn từ công nghệ như: dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI); machine learning (ML), điện toán đám mây, sinh trắc học…, SHB đã từng bước hiện thực hóa thành công quá trình chuyển đổi số của mình bằng những con số ấn tượng.

Trên hành trình chuyển đổi số, SHB đã số hóa quy trình nội bộ đến sản phẩm, dịch vụ khách hàng. Tỷ trọng giao dịch qua kênh số và nền tảng online liên tục tăng trong Top đầu ngành. Đến nay, 90% các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số; đồng thời 92% số lượng giao dịch của các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking. Tính đến tháng 10/2024, số lượng giao dịch trên kênh số của SHB tăng trưởng 130% so với năm 2023.

SHB tăng tốc số hóa, liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp
Chuyển đổi số tại SHB dựa trên thấu hiểu và đồng hành, phục vụ khách hàng

Đại diện lãnh đạo SHB cho biết, Ngân hàng đang tăng tốc số hóa, ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất trong hoạt động ngân hàng nhằm đồng hành, chăm sóc khách hàng tốt hơn, tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng và cộng đồng. SHB luôn thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp ở từng giai đoạn phát triển. Ngân hàng đóng vai trò là nhà cung cấp giải pháp, qua đó mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhằm giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Những thành tựu chuyển đổi số mạnh mẽ này cũng giúp SHB nhận loạt giải thưởng danh giá như: “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và các Sở ngành tổ chức bình chọn; Cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024; “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Euromoney trao tặng; Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh “Sáng kiến hợp tác SME trong nước tốt nhất” và “Sáng kiến tài chính trong nước với tác động xã hội tốt nhất”; “Ngân hàng vì con người của năm” tại Better Choice Awards 2024…

Giai đoạn 2024-2028, Ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số; và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm - Tin - Tín -Tri - Trí - Tầm”.

SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

Hạ Chi

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data