hoa-sen-home-mb

Sản phẩm Việt được khách hàng ưa dùng dịp Tết

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Cùng xu hướng ưu tiên các sản phẩm nội địa của người Việt Nam, kết hợp cùng việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại nhiều địa phương trên khắp cả nước, dự báo năm nay hàng Việt sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong thị trường hàng hóa Tết cho người tiêu dùng.
aa
Kỳ vọng thị trường khởi sắc dịp Tết Nguyên đán Kiều hối gia tăng dịp Tết Nguyên đán 2024

Ngay tại thời điểm này, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tiện ích đã dự trữ và bung ra số lượng lớn hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đáng mừng là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá hợp lý đang chiếm ưu thế trên các kệ hàng. Nhiều khách hàng cũng nhận xét, doanh nghiệp sản xuất trong nước đã chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm. Đồng thời, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng; bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt; một số sản phẩm đã có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài.

Sản phẩm Việt được khách hàng ưa dùng dịp Tết
Ảnh minh họa

Theo thống kê mới đây của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sức mua của người tiêu dùng đối với sản phẩm có nguồn gốc nội địa ngày càng tăng cao. Có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt...

Cùng xu hướng ưu tiên các sản phẩm nội địa của người Việt Nam, kết hợp cùng việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại nhiều địa phương trên khắp cả nước, dự báo năm nay hàng Việt sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong thị trường hàng hóa Tết cho người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở đã và đang tích cực triển khai nhiều nhóm giải pháp bảo đảm cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, mở rộng kênh phân phối, hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt trong dịp này. Các doanh nghiệp Việt Nam đã nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, qua đó chú trọng trong công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng. Để làm sao hàng hóa đến được với người sử dụng một cách thuận tiện nhất, giá ưu đãi nhất, chất lượng tốt nhất.

Tại Hà Nội, từ đầu tháng 12/2023, nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối, bán lẻ đã tung ra các sản phẩm, hàng hóa, giỏ quà Tết hàng Việt với nhiều mẫu mã bắt mắt, mức giá đa dạng, khởi động mùa mua sắm Tết sớm hơn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc WinMart cho biết, WinCommerce đã làm việc với các nhà cung cấp để thu mua sản lượng lớn từ hai đến ba tháng trước đó, tăng sản lượng hàng hóa theo từng ngành hàng so với năm 2023. Đặc biệt, trong bối cảnh, thị trường có dấu hiệu tăng chậm lại so với Tết hằng năm, WinCommerce cũng đã đẩy mạnh các chương trình khuyến mại như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, giảm 50% giá cho các nhóm hàng thực phẩm tươi sống để người dân có thể mua sắm đầy đủ và tiết kiệm hơn. Đến thời điểm này, hiệu quả của các chương trình rất là tốt. Từ kinh nghiệm sức mua tăng đáng kể vào cuối năm, doanh nghiệp chúng tôi kỳ vọng doanh thu tăng 15% - 20% so với giai đoạn thường trong năm. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp chuẩn bị hàng hóa tăng 20%-30% so với ngày thường để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng tối đa.

Một điều đáng mừng là tại một số chuỗi siêu thị bán lẻ của nước ngoài tại Việt Nam cũng ưu tiên các sản phẩm “made in Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Nhân sự truyền thông và đối ngoại AEON Việt Nam cho biết, hệ thống siêu thị này đã chuẩn bị hàng Tết từ giữa năm 2023 với cơ cấu sản phẩm, số lượng hàng Việt Nam trên quầy kệ chiếm 90%, trong đó hàng nông sản chiếm hơn 95%.

Ngay từ cuối tháng 11/2023, các hệ thống bán lẻ đã xây dựng chiến lược phân phối thực phẩm cũng như hàng hóa thiết yếu. Về nguồn cung, các doanh nghiệp tự tin đảm bảo đủ lượng hàng phục vụ người tiêu dùng trong nước và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vào dịp Tết. Cùng với đó, giá cả sẽ không có nhiều biến động. Về dự trữ, các doanh nghiệp cũng đang nắm bắt thông tin từ thị trường, từ địa phương, từ tâm lý người tiêu dùng… để có điều chỉnh kịp thời bảo đảm hàng hóa luôn đầy đủ nhưng không nhiều quá để tránh lãng phí nguồn lực của xã hội.

Đồng thời, Sở Công Thương cũng phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng... nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chú trọng kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, lợi dụng nhu cầu tăng cao để nâng giá, trục lợi bất chính, Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Sau đợt lao dốc trong tuần, giới đầu tư hiện đang đặt câu hỏi lớn rằng, liệu vàng có thể tìm điểm tựa ổn định quanh 3.050 USD/oz, hay áp lực bán tháo sẽ kéo kim loại quý này rơi tự do về ngưỡng thấp hơn? Các chuyên gia chia rẽ quan điểm, người kỳ vọng phục hồi, kẻ lo ngại điều chỉnh sâu, khiến tuần tới trở thành tâm điểm chú ý của thị trường kim loại quý này.

Triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4/4/2025 tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư chốt lời và bán vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác.
Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Trước sự thay đổi của thị trường, các trung tâm thương mại (TTTM) và khu phố thương mại (KPTM) ngày càng khẳng định vai trò tiên phong, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Xu hướng bán lẻ hiện đại tập trung vào các tổ hợp quy mô lớn, tích hợp mua sắm, ẩm thực, giải trí và sự kiện, thu hút lượng khách ổn định. Mô hình này không chỉ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn nâng tầm trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data