Quy trình M-Pro của Manulife đem lợi ích cho khách hàng
Quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm M-Pro của Manulife Việt Nam vừa được vinh danh “Giải pháp chuyển đổi số của năm - Digital Transformation Initiative of the Year” tại giải thưởng Insurance Asia Awards 2024, một trong những giải thưởng uy tín của ngành bảo hiểm tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Theo đó, M-Pro đã đáp ứng các tiêu chí quan trọng của giải thưởng, bao gồm tính tiên phong và sáng tạo của giải pháp, giá trị và lợi ích dành cho khách hàng, hiệu quả và đóng góp với ngành bảo hiểm.
![]() |
Quy trình M-Pro của Manulife đem lợi ích cho khách hàng |
M-Pro là quy trình giám sát và phát hành hợp đồng bảo hiểm được Manulife Việt Nam chính thức áp dụng đầu năm 2024, giúp khách hàng thực hiện định danh điện tử và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp trước đó, cũng như có cơ hội kiểm tra các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm như quyền lợi, thông tin đóng phí, những lưu ý về rủi ro đầu tư…
Sáng kiến này không chỉ giúp khách hàng hiểu đúng và đủ trước khi ký kết hợp đồng bảo hiểm mà còn cho phép Manulife Việt Nam đánh giá độc lập các nội dung tư vấn của đại lý với khách hàng, đảm bảo khách hàng được tư vấn theo đúng quy trình của công ty
Theo thống kê của hãng bảo hiểm này, 99% khách hàng đánh giá cao tính minh bạch của quy trình M-Pro. 99% cũng cho rằng, quy trình M-Pro giúp họ cảm thấy tin tưởng đại lý bảo hiểm và Manulife, cũng như yên tâm hơn với lựa chọn sản phẩm bảo hiểm của mình. Khoảng 96% khách hàng trong khảo sát hoàn tất quy trình M-Pro mà không cần hỗ trợ, thể hiện tính dễ dàng tiếp cận và phù hợp với đại đa số khách hàng.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Chuyển đổi số hiệu quả là cách hữu hiệu nhất để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tăng cường sự minh bạch, an toàn, nhanh chóng trong công tác phục vụ khách hàng và hoạt động kinh doanh bảo hiểm. M-Pro là một sáng kiến mới, táo bạo, lần đầu tiên được sử dụng trong ngành bảo hiểm. Sắp tới, Manulife Việt Nam sẽ ra mắt thêm nhiều sáng kiến khác như dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, hệ thống tiếp nhận phản hồi của khách hàng (tNPS) Medallia để mang lại nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng.”
Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi và củng cố niềm tin của khách hàng. Do đó, những nỗ lực minh bạch hóa bảo hiểm trở thành yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp trong ngành, trong đó, chuyển đổi số là công cụ quan trọng giúp các công ty đạt được mục tiêu này. Đây cũng là xu thế tất yếu trên thế giới, nhất là với những thị trường năng động như Việt Nam.
Tin liên quan
Tin khác

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

PwC đồng hành cùng sinh viên bắt nhịp xu hướng ngành Thuế

Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: có thể cân bằng giữa khuyến khích đầu tư và bảo đảm nguồn thu ngân sách?

Các doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương đẩy mạnh cam kết phát thải ròng bằng 0

Y tế và giáo dục sẽ là tâm điểm các thương vụ M&A khủng năm 2025

Thị trường M&A năm 2025: Thương vụ "khủng", chiến lược thắng lợi và những yếu tố bất ngờ

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng và minh bạch hơn trong ngành bảo hiểm

CEO khu vực Châu Á Thái Bình Dương bước vào năm 2025 với sự lạc quan và thận trọng
