agribank-vietnam-airlines

Nhộn nhịp thị trường quà tặng “mùa 20/10”

Ba Quy
Ba Quy  - 
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng là dịp thị trường quà tặng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Hoa, mỹ phẩm… là những mặt hàng vẫn được nhiều người săn lùng làm quà tặng nhất mùa năm nay. Đồng thời, do thời tiết chuyển mùa đúng dịp này nên khăn choàng cũng được nhiều bạn trai dành tặng cho mẹ, bạn gái, em gái… của mình.
aa

Thực tế cho thấy, hoa luôn là mặt hàng bán chạy trong những dịp đặc biệt của phụ nữ. Hoa cũng là món quà rất dễ chọn lựa do tính đa dạng về màu sắc và phong phú về chủng loại, lại rất hợp túi tiền. Mặt hàng này thường bình ổn giá, tuy nhiên vào những dịp đặc biệt như Ngày Phụ nữ Việt Nam, giá hoa có xu hướng đắt hơn ngày thường do nhu cầu tăng cao.

Nhộn nhịp thị trường quà tặng “mùa 20/10”
Sản phẩm thời trang được nhiều nam giới lựa chọn làm quà tặng dịp 20/10

Theo khảo sát tại một số cửa hàng hoa trên đường Trần Duy Hưng, Láng, Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy… giá hoa trong tuần này đã tăng khoảng 20-30% so với dịp bình thường trong năm, tùy vào từng loại. Ví dụ, hoa hồng được chủ cửa hàng báo giá từ 30 - 35 nghìn đồng/bông; hoa ly bó 3-5 bông có giá từ 300-500 nghìn đồng/bó…

Vào “mùa” sớm hơn, các mặt hàng mỹ phẩm cũng bắt đầu tung ra chương trình bán hàng từ nửa tháng trước. Trong dịp này, nhiều trang mua sắm trực tuyến và các hãng mỹ phẩm “chạy” chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng, khiến thị trường mỹ phẩm trở nên sôi động hơn hẳn. Có những thương hiệu nổi tiếng đã đưa ra mức giảm giá lên tới 50% trên đồng loại sản phẩm: son môi, phấn, kem nền, mascara, sữa rửa mặt… Một số nơi còn có sản phẩm tặng kèm khi mua hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, càng gần ngày Ngày Phụ nữ Việt Nam, lượng người chọn mua mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản và các dòng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để làm quà tặng người thân, bạn bè có chiều hướng tăng cao. Đáng lưu ý là lượng khách hàng là nam giới chọn mua mỹ phẩm làm quà tặng tăng vọt so với trước.

Các đơn vị bán lẻ quy mô lớn đương nhiên cũng không chịu kém cạnh trong cuộc đua bán hàng dịp này. Hệ thống siêu thị Big C đang triển khai chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”, mang đến những mặt hàng khuyến mãi, giảm giá sâu từ 5 - 49%, áp dụng cho nhiều ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, thời trang... Đặc biệt, giới thiệu bộ sưu tập son dưỡng da, chải mi với giá chỉ 20 nghìn đồng cùng hàng loạt các sản phẩm dành riêng cho chị em với giá từ 39 nghìn đồng/sản phẩm.

Hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng tổ chức chương trình “Đẹp đến Lotte Mart-Beauty Expo 2”, giúp phụ nữ có cơ hội mua các sản phẩm làm đẹp thiết thực. Beauty Expo là chuỗi chương trình khuyến mãi, hoạt náo, chăm sóc sắc đẹp độc quyền với các thương hiệu mỹ phẩm uy tín, có khu trải nghiệm chăm sóc sắc đẹp miễn phí, cơ hội rút thăm trúng thưởng kim cương và tham gia các cuộc thi khác với giải thưởng giá trị lớn.

Cũng trong dịp này, khách hàng còn có cơ hội mua sắm hơn 150 sản phẩm thiết yếu bán chạy nhất tại Lotte Mart như thực phẩm, nước uống, hàng gia dụng, thời trang… được bán với giá ưu đãi.

Siêu thị Co.op Mart thì hút khách bằng chương trình giảm giá 25 - 50% đối với một số sản phẩm thời trang cho nữ. Giá niêm yết một số sản phẩm khuyến mãi chỉ từ 99 - 169 nghìn đồng, như một số loại áo thun, đầm, quần jeans. Các mặt hàng hóa mỹ phẩm tại siêu thị này cũng khá đa dạng về nhãn hiệu và giá. Hộp quà gồm dầu gội, sữa tắm giá từ 46,5 - 190,5 nghìn đồng/hộp. Sản phẩm phục vụ nhà bếp cũng giảm giá mạnh, có sản phẩm giảm giá 47%...

Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, tôi thường chọn dịp này để mua sắm cho gia đình và bản thân bởi nhiều siêu thị thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho khách hàng nữ. Mua vào dịp này vừa mua được nhiều hàng hóa lại được thêm ưu đãi...

Cũng chớp cơ hội kinh doanh này, một số nhà hàng tổ chức các gói sự kiện đặc biệt, kết hợp giữa ăn uống với không gian âm nhạc và quà tặng cho khách nữ. Đây cũng là dịch vụ được nhiều khách hàng nam giới lựa chọn cho gia đình và người thân của mình trong dịp đặc biệt này.

Anh Nguyễn Văn Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, tôi cũng hay mua hoa, mỹ phẩm… tặng bà xã, còn năm nay có sự thay đổi nhỏ bằng việc đặt một nhà hàng trên phố cổ của Hà Nội để đưa cả gia đình đi ăn.

“Tôi thấy trên các trang mạng đang bán voucher của nhà hàng với giá giảm đáng kể, đồng thời kết hợp cả tặng quà đặc biệt cho nữ nên lựa chọn để mua làm quà tặng cả nhà. Chứ mua quà nhiều khi chả biết mua gì, hoặc mua không đúng ý về bà ấy cũng chả dùng...”, anh Bình chia sẻ thêm.

Ba Quy

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Sau đợt lao dốc trong tuần, giới đầu tư hiện đang đặt câu hỏi lớn rằng, liệu vàng có thể tìm điểm tựa ổn định quanh 3.050 USD/oz, hay áp lực bán tháo sẽ kéo kim loại quý này rơi tự do về ngưỡng thấp hơn? Các chuyên gia chia rẽ quan điểm, người kỳ vọng phục hồi, kẻ lo ngại điều chỉnh sâu, khiến tuần tới trở thành tâm điểm chú ý của thị trường kim loại quý này.

Triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4/4/2025 tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư chốt lời và bán vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác.
Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Trước sự thay đổi của thị trường, các trung tâm thương mại (TTTM) và khu phố thương mại (KPTM) ngày càng khẳng định vai trò tiên phong, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Xu hướng bán lẻ hiện đại tập trung vào các tổ hợp quy mô lớn, tích hợp mua sắm, ẩm thực, giải trí và sự kiện, thu hút lượng khách ổn định. Mô hình này không chỉ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn nâng tầm trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data