agribank-vietnam-airlines

Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?

Thanh Sơn
Thanh Sơn  - 
Theo các nghiên cứu gần đây, bên cạnh trải nghiệm kỹ thuật số, những yếu tố “bất ngờ” khác đang dần định hình quyết định lựa chọn gói giải pháp tài chính của thế hệ trẻ.
aa

Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

Vietbank hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Báo cáo ‘The Financial Brand’ chỉ ra, hai trong bốn yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn Ngân hàng của Gen Z gồm: trải nghiệm kỹ thuật số tuyệt vời & giá thành, sản phẩm, dịch vụ và những ưu đãi.

Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Cụ thể, nghiên cứu của Visa cho thấy 56% người Việt mang theo ít tiền mặt hơn trước. Đặc biệt, 89% người trẻ được khảo sát trong báo cáo này đã tích cực sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày.

Đa dạng hình thức thanh toán không tiền mặt

Sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên số, thế hệ Gen Z đã quá quen thuộc với ứng dụng công nghệ, bao gồm cả phương thức thanh toán. Bỏ lại đằng sau những giao dịch truyền thống, thời đại chứng kiến một bước nhảy vọt với sự lên ngôi của các ví điện tử, mã QR cùng tiện ích thẻ ngân hàng.

Ngày nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh cùng vài thao tác đơn giản, giới trẻ có thể thực hiện mọi giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi, từ thanh toán hàng hóa, dịch vụ đến chuyển tiền, đầu tư…

Vietbank liên tục nâng cấp các giải pháp thanh toán phù hợp với nhu cầu giới trẻ
Vietbank liên tục nâng cấp các giải pháp thanh toán phù hợp với nhu cầu giới trẻ

Với riêng hình thức sử dụng thẻ tín dụng, bên cạnh tính tiện lợi, người trẻ cũng có thể tận dụng tối đa những ưu đãi của tổ chức phát hành thẻ và đối tác như: giảm giá dịch vụ khi thanh toán qua thẻ tín dụng, chính sách hoàn tiền (cashback), các chiết khấu khi thanh toán bảo hiểm, học phí, dịch vụ y tế, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử… Đồng thời, khoảng thời gian miễn lãi từ 45 đến 55 ngày trên mỗi kỳ sao kê cũng rất hữu dụng với nhiều bạn trẻ khi cần cân đối tiền mặt hoặc tối ưu dòng tiền cho mục đích kinh doanh.

Đáp ứng xu hướng tiêu dùng thông minh, linh hoạt của thế hệ trẻ, nhiều ngân hàng đã triển khai các gói thẻ tín dụng được thiết kế riêng cho tệp khách hàng này, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Tiêu biểu, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) đã phối hợp với nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ, trang thương mại điện tử, trung tâm mua sắm… nhằm mang tới hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Song song, ngân hàng liên tục nâng cấp các chức năng thanh toán qua QR Code và xác thực sinh trắc học (vân tay/Face ID) giúp người dùng thực hiện giao dịch nhanh chóng, tiện lợi.

Linh hoạt hóa những sản phẩm tài chính truyền thống

Bên cạnh những sản phẩm thanh toán, những sản phẩm tài chính truyền thống như tiết kiệm, vay cũng đang dần “số hoá” theo xu hướng chung của thị trường. Những sản phẩm tiết kiệm online với kỳ hạn linh hoạt đến “từng ngày” hay mức tiết kiệm cho phép chỉ từ “500.000đ” được các chuyên gia sản phẩm Vietbank xây dựng & thiết kế “như dành riêng” cho Gen Z.

Với mức tiết kiệm linh hoạt, khả năng bổ sung “mức tích luỹ” tự chọn, thời gian tiết kiệm “tuỳ chỉnh”, quyền chọn nhận lãi/gốc cũng được cá nhân hoá đáp ứng gần như các yêu cầu của giới trẻ về một sản phầm đầu tư tích luỹ an toàn - khả năng sinh lời tốt nhưng vẫn phải linh hoạt. Việc phá bỏ những rào cản, lối mòn giúp Vietbank tiếp cận giới trẻ dễ hơn khi “chúng tôi” có cùng tiếng nói về “phong cách sống”.

Anh Hồ Quốc Duy lựa chọn Vietbank cho các khoản tín dụng với mục đích đầu tư
Anh Hồ Quốc Duy lựa chọn Vietbank cho các khoản tín dụng với mục đích đầu tư

Không chỉ “đổi mình” trong những sản phẩm tích luỹ, những sản phẩm vay vốn giúp giới trẻ tối ưu đòn bẩy tài chính cũng là một trong những mũi nhọn mà Vietbank đầu tư nghiên cứu & cải tiến.

Anh Hồ Quốc Duy quản lý thiết kế UXUI Tập đoàn công nghệ T., đồng thời là Hot Influencer chuyên chia sẻ các nội dung về tài chính & đầu tư bất động sản trên Tiktok (tài khoản Duy_house) chia sẻ: “Với Duy, vay cũng là một loại tài sản. Chính khoản vay cũng sinh lời khi so sánh tỉ lệ trượt giá hàng năm với lãi suất ưu đãi, cộng thêm các chính sách ân hạn gốc, lãi của ngân hàng. Chưa kể, giá trị của BĐS mà chúng ta lựa chọn đầu tư có thể tăng giá gấp nhiều lần chỉ sau một thời gian ngắn hoặc giá trị cho thuê tốt đủ để “tự nuôi khoản vay” trước khi tới “thời điểm vàng chuyển nhượng”. Điều quan trọng nhất cần quan tâm là “tính thời điểm”. Đôi khi chỉ cần ngân hàng giải ngân chậm 01-02 ngày, cơ hội sẽ mất và chúng ta sẽ “lỗ” kể cả khi chưa xuống tiền. Nên ngoài việc lựa chọn BĐS uy tín, tiềm năng; việc lựa chọn một đối tác ngân hàng thấu hiểu khách hàng và sẵn sàng “custom” sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng như Vietbank cũng là ưu tiên hàng đầu của Duy”.

Một ứng dụng - vạn tính năng

Một yếu tố quan trọng khác mà người trẻ quan tâm khi chọn sản phẩm tài chính là sự tích hợp của các dịch vụ. Với cuộc sống bận rộn và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, người trẻ mong muốn đi một “cửa” duy nhất để quản lý mọi nhu cầu tài chính, tiêu dùng của mình.

Từ việc chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, đến đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn, đóng học phí… tất cả đều có thể tích hợp & thực hiện dễ dàng chỉ với một vài thao tác trên một ứng dụng.

Nhiều dịch vụ, tiện ích phục vụ người dùng trên Vietbank Digital phù hợp với người trẻ
Nhiều dịch vụ, tiện ích phục vụ người dùng trên Vietbank Digital phù hợp với người trẻ

Chị Hoàng Mai, 23 tuổi, Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi không cần phải tải quá nhiều ứng dụng cho các mục đích khác nhau. Mọi nhu cầu của tôi, thậm chí là của bố mẹ & cả gia đình chỉ cần tải & dùng duy nhất App Vietbank Digital. Tôi giải quyết được gần như mọi nhu cầu từ đơn giản đến phức tạp như thanh toán hóa đơn điện, nước, đặt vé máy bay đi du lịch đến mua hoa tặng bố mẹ nhân ngày đặc biệt. Với kinh nghiệm của tôi, các ứng dụng thuần tiếng Việt với giao diện đơn giản nên được ưu tiên, vì khi thao tác sẽ thuận tiện hơn. Tôi đã dùng Vietbank Digital và hướng dẫn bố mẹ tự mở App và sử dụng. May thay, bố mẹ tôi làm quen với Vietbank Digital rất tốt nên tôi cũng mất đi hai khách hàng thường yêu cầu dịch vụ, nhưng tôi vui vì điều đó”.

Đa dạng các chương trình ưu đãi

Người trẻ không chỉ quan tâm đến tính tiện lợi mà còn rất chú trọng đến các chương trình ưu đãi. Họ kỳ vọng sở hữu những sản phẩm đa dạng để trải nghiệm dịch vụ tiện nghi và nhận tối đa lợi ích kinh tế. Các chương trình ưu đãi không chỉ giúp người dùng tiết kiệm chi phí mà còn tạo thêm động lực để họ lựa chọn và gắn bó với ngân hàng.

Vietbank luôn lắng nghe khách hàng từ đó xây dựng và cho ra mắt những chương trình ưu đãi hấp dẫn, được thiết kế đặc biệt phù hợp với nhu cầu của các thế hệ. Đảm bảo các ưu đãi phù hợp với thị hiếu & nhu cầu của giới trẻ nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu của những khách hàng lớn tuổi vốn thân thuộc với những sản phẩm, ưu đãi truyền thống.

Cân bằng trong xây dựng sản phẩm, xây dựng chương trình khuyến mãi được tối ưu dựa trên sự linh hoạt. Linh hoạt để phù hợp với sự biến chuyển không ngừng của thị trường, từ đó sợi dây “gắn kết” sẽ được thắt chặt hơn, giúp Vietbank thấu hiểu & đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Thanh Sơn

Tin liên quan

Tin khác

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Nhận lương qua VietinBank, nhận ngay ưu đãi tài chính đặc biệt

Nhận lương qua VietinBank, nhận ngay ưu đãi tài chính đặc biệt

VPBank ra mắt Siêu công cụ sinh lời tự động lợi suất cạnh tranh 3,5%/năm

VPBank ra mắt Siêu công cụ sinh lời tự động lợi suất cạnh tranh 3,5%/năm

VPBank ra mắt Siêu công cụ sinh lời thông minh giúp khách hàng tối ưu hóa tài chính hiệu quả, dựa trên dòng tiền có sẵn với lợi suất cố định 3,5% mỗi năm và hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch tài chính một cách linh hoạt hoàn toàn bằng hệ thống tự động từ ngân hàng.
Tăng tốc kinh doanh cùng gói tài chính thông minh từ VietinBank

Tăng tốc kinh doanh cùng gói tài chính thông minh từ VietinBank

Bạn là chủ hộ, cá nhân đang kinh doanh và đang tìm kiếm một giải pháp tài chính giúp tối ưu hóa chi phí, phát triển bền vững và gia tăng lợi nhuận? Gói giải pháp ưu đãi cho khách hàng kinh doanh của VietinBank chính là sự lựa chọn lý tưởng để đồng hành cùng sự phát triển của bạn.
Sacombank ra mắt loa thanh toán đồng hành kinh doanh cùng khách hàng

Sacombank ra mắt loa thanh toán đồng hành kinh doanh cùng khách hàng

Nhằm đồng hành cùng người bán hàng là khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, tiểu thương, chuỗi cửa hàng trong việc quản lý doanh thu hiệu quả, Sacombank triển khai chương trình SHOP NHẬN THANH TOÁN VIETQR, dành tặng hàng nghìn thiết bị loa thanh toán, giảm giá thiết bị và tặng tiền cho khách hàng theo doanh số giao dịch.
FCBV gia nhập thị trường thông tin tín dụng

FCBV gia nhập thị trường thông tin tín dụng

Công ty CP Thông tin Tín dụng Fintech Việt Nam (Fintech Vietnam Credit Information Joint Stock Company, viết tắt FCBV) vừa chính thức được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp Giấy Chứng nhận đủ điều kiện hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng số 03/NHNN-GCN, mở ra bước phát triển mới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin tín dụng.

Sacombank Pay phiên bản mới với nhiều tính năng nổi bật

Sacombank vừa chính thức ra mắt phiên bản 2.4.2 của ứng dụng Sacombank Pay, mang đến những cải tiến vượt trội nhằm nâng cao trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng. Cùng với việc nâng cấp toàn diện hệ thống, phiên bản mới còn bổ sung các tính năng tiện ích nổi bật như chia sẻ báo cáo , nạp tiền vào tài khoản chứng khoán SSI và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác.

PGBank tặng vàng cho khách hàng gửi tiết kiệm dịp Tết Ất Tỵ 2025

Thay cho lời chúc mừng năm mới, từ ngày 1/12/2024 đến 31/3/2025, PGBank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm với tên gọi “Đón Xuân Ất Tỵ – Quà Vàng Như Ý.

Ví không “dày", Tết vẫn đủ đầy với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Tưng bừng không khí Tết với Thẻ trả góp Muadee by HDBank. Vô vàn “deal xịn” đã ra mắt, giảm 150 nghìn đồng khi mua vé tàu xe trên Traveloka, giảm đến 200 nghìn đồng khi mua sắm trên Lazada,Shopee…, đặc biệt là khách hàng được trả góp trong 3 tháng không lãi suất.

Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB

Với thông điệp “Tự do tận hưởng”, thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng gạt bỏ những bận tâm về các loại chi phí và thoải mái trong chi tiêu, chắp cánh người trẻ Việt Nam sống tự do theo đuổi đam mê và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data