Nghiên cứu tuyến tàu điện ngầm kết nối Đà Nẵng và Quảng Nam
![]() |
Nếu dự án được thực hiện, Đà Nẵng sẽ là thành phố thứ 3 ở Việt Nam có tàu điện ngầm |
Tại buổi làm việc có thông tin đáng chú ý, đó là việc lãnh đạo hai đơn vị nghiên cứu, lập công tác chuẩn bị đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn thực hiện tuyến LRT/MRT (đường sắt đô thị/tàu điện ngầm) kết nối giữa Đà Nẵng và Quảng Nam.
Hai địa phương phấn đấu hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào năm 2024; đầu tư xây dựng vào giai đoạn 2025-2030. Nếu dự án được thực hiện, Đà Nẵng sẽ là thành phố thứ 3 ở Việt Nam có tàu điện ngầm.
Ngoài ra, 2 địa phương cũng phối hợp nghiên cứu quy hoạch tuyến cao tốc CT21 (Đà Nẵng - Thạnh Mỹ - Cửa khẩu Bờ Y, Kon Tum), theo hướng xem xét sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhằm hạn chế giải phóng mặt bằng (vị trí chuyển tuyến tại Trạm thu phí Phong Thử để nối với thị trấn Thạnh Mỹ), các tuyến đường kết nối từ cửa khẩu quốc tế Nam Giang về TP. Đà Nẵng và TP. Tam Kỳ, Quảng Nam.
Đồng thời, nghiên cứu, triển khai phương án kết nối vận tải hành khách công cộng có khối lượng lớn giữa hai địa phương, thống nhất hướng tuyến và loại xe di chuyển trên các tuyến đường kết nối, nhất là tuyến đường biển sân bay Chu Lai - Đà Nẵng.
Xây dựng kế hoạch kết nối giao thông đường thủy tuyến Đà Nẵng - Hội An sau khi dự án sông Cổ Cò được nạo vét, khơi thông. Nghiên cứu, xem xét khai thác hợp lý tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng - Cù Lao Chàm. Ngoài ra, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải 2 địa phương cũng tham mưu đề nghị Trung ương sớm đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường QL14G, QL14B và QL14D (giai đoạn 2021-2025).
Thời gian qua, 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng đã có nhiều thảo luận về định hướng quy hoạch và đầu tư phát triển khu vực. Điển hình, mới đây Đà Nẵng đã có những góp ý về nhiều nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, cảng biển,… trong dự thảo quy hoạch Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, nổi bật về quy hoạch của 2 cảng hàng không Đà Nẵng và Chu Lai, đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ
