agribank-vietnam-airlines

MoMo hợp tác với ngân hàng để bình dân hóa dịch vụ tài chính cho người Việt

Thanh Tuyết
Thanh Tuyết  - 
MoMo cam kết trở thành trợ thủ đắc lực giúp mọi người Việt quản lý tiền hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc, trở thành cầu nối để đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính và doanh nghiệp đưa dịch vụ tài chính đến hàng triệu người dùng. MoMo cũng sẽ đồng hành cùng Chính phủ và các tổ chức trong mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế số bền vững tại Việt Nam.
aa
MoMo ghi dấu 10 năm đột phá, công bố định vị thương hiệu và tầm nhìn mới MoMo ra mắt chương trình “Tài Chính Du Ký” vừa khám phá tính năng tài chính, vừa nhận quà

Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.

Tại buổi công bố định vị thương hiệu mới, ông Đỗ Quang Thuận, Phó TGĐ Thường trực MoMo  (ở giữa) chia sẻ cái bắt tay với đại diện TPBank (bên phải) và một trong những người dùng đầu tiên của Ví Trả Sau
Tại buổi công bố định vị thương hiệu mới, ông Đỗ Quang Thuận, Phó TGĐ Thường trực MoMo (ở giữa) chia sẻ cái bắt tay với đại diện TPBank (bên phải) và một trong những người dùng đầu tiên của Ví Trả Sau

Đến nay, MoMo đã xóa bỏ rào cản tiếp cận tài chính cho hàng triệu người dân, đặc biệt là những nhóm người chưa được phục vụ đầy đủ, từ các thành phố lớn đến những vùng lân cận. MoMo đã góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, một trong những trụ cột của chiến lược phát triển kinh tế số của Việt Nam. Số lượng giao dịch không dùng tiền mặt qua MoMo đã tăng mạnh trong suốt 10 năm qua, góp phần vào việc giảm sự phụ thuộc vào tiền mặt trong đời sống hàng ngày.

Đơn cử, Cổng Dịch vụ công Quốc gia là một trong những nơi MoMo đã triển khai giải pháp thanh toán số, giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch công trực tuyến như nộp thuế, lệ phí… MoMo hiện chiếm khoảng 40% tổng số lượng giao dịch và doanh thu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, một minh chứng cho sự đóng góp của MoMo trong việc đồng hành thúc đẩy Chính phủ số.

Đặc biệt, MoMo có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện cho cá nhân và doanh nghiệp. MoMo tích cực hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tài chính để phát triển và cung cấp các sản phẩm tài chính phù hợp. Các dịch vụ như tiết kiệm online, mở tài khoản ngân hàng, vay, mua bảo hiểm, mua chứng chỉ quỹ... không chỉ giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân mà còn mở ra cơ hội tiếp cận tín dụng chính thống. Đơn cử như sản phẩm Ví Trả Sau hỗ trợ người dùng vượt qua các khó khăn tài chính tức thời, đồng thời giúp xây dựng lịch sử tín dụng, một yếu tố cốt lõi để tiếp cận các khoản vay lớn hơn trong tương lai.

Theo ông Đỗ Quang Thuận, Phó TGĐ Thường trực MoMo, Ví Trả Sau là sản phẩm rất đặc biệt vì được xây dựng bởi MoMo cùng đối tác đồng hành là TPBank trong thời gian đại dịch. Ví Trả Sau đã hỗ trợ cho hơn 236.990 người tiếp cận với tài chính vi mô, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu hàng ngày như đi chợ, trả tiền điện nước, đi lại.

Sản phẩm tài chính đầu tay này cũng là một ví dụ điển hình về sứ mệnh bình dân hóa các dịch vụ tài chính của MoMo, hướng đến vai trò làm cầu nối giữa các định chế tài chính với số đông người dùng còn yếu thế. Với mong muốn là trợ thủ, là cầu nối, MoMo mong muốn đáp ứng những nhu cầu đa dạng nói trên bằng cách mang cung tới với cầu.

Đến nay, MoMo đã và đang hợp tác với nhiều ngân hàng, công ty tài chính tiêu dùng, công ty quản lý quỹ, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán để cung cấp các giải pháp đa dạng, cá nhân hóa tới người dùng. Hiện, MoMo đã có một hệ sinh thái tài chính đầy đủ nhất để giúp một người dùng bình dân cũng có thể làm nhiều thứ với tiền.

Sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính, giúp những người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp.

Để làm được điều này, MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của Trí tuệ nhân tạo (AI) thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng. Với tầm nhìn mới, MoMo đã góp phần bình dân hoá các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người.

Thanh Tuyết

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data