agribank-vietnam-airlines

Lãnh đạo VinFast nói gì về chính sách hậu mãi đặc biệt cho khách hàng toàn cầu?

 - 
Đại diện lãnh đạo VinFast cho biết, chính sách này là minh chứng cho tinh thần luôn vì khách hàng, hướng tới một dịch vụ hậu mãi xuất sắc như đã cam kết của VinFast.
aa
Ông Bùi Xuân Bình, Quyền Phó tổng giám đốc Hậu mãi Toàn cầu VinFast
Ông Bùi Xuân Bình

Chính sách hậu mãi đặc biệt dành cho người dùng ô tô toàn cầu của VinFast đang gây xôn xao với không chỉ cộng đồng khách hàng trong nước mà còn cả người dùng thế giới. Lần đầu tiên, một hãng xe áp dụng chính sách hỗ trợ trực tiếp bằng voucher hoặc tiền cho người dùng nếu ô tô VinFast phát sinh lỗi do nhà sản xuất.

Phóng viên có cuộc trao đổi với ông Bùi Xuân Bình, Quyền Phó tổng giám đốc Hậu mãi Toàn cầu VinFast để làm rõ hơn về chính sách hậu mãi được cho là vượt trội trên thị trường ô tô hiện nay.

Vì sao VinFast bất ngờ tung chính sách hậu mãi đặc biệt, với khoản hỗ trợ trực tiếp dành cho khách hàng có xe gặp sự cố, thưa ông?

Nói là bất ngờ cũng không hoàn toàn chính xác. Thực tế, với người dùng VinFast, việc hãng liên tục đưa ra các chính sách, dịch vụ mới vì quyền lợi của người dùng là chuyện rất quen thuộc. Có thể kể tới những chương trình tặng voucher cho người dùng xe VinFast từ những ngày đầu tiên, tới chiến dịch chăm sóc đặc biệt giúp thay ắc quy miễn phí, tặng voucher cho chủ xe VF e34…

Ngoài ra còn là hàng loạt dịch vụ được hoàn thiện mang lại sự thuận tiện và an tâm cho người dùng như dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ pin…

Tất cả, dù khác nhau về hình thức hỗ trợ nhưng thống nhất tôn chỉ “hậu mãi cực tốt” mà VinFast đã cam kết ngay từ những ngày đầu tiên với người dùng. Trong đó chương trình hỗ trợ cho chủ xe VinFast gặp sự cố lần này chắc chắn là chính sách hậu mãi vượt trội và rất khác biệt trên thị trường hiện nay.

Đúng là trên thị trường gần như không có hãng xe nào tung ra chương trình tương tự. Liệu có phải vì VinFast không tự tin vào chất lượng sản phẩm, nên cần dùng các chương trình hậu mãi để “xoa dịu” người dùng?

Ngược lại, không một chương trình khuyến mãi, hậu mãi nào đủ sức thuyết phục người dùng nếu sản phẩm không đủ tốt. Về bài toán kinh doanh, cũng không một doanh nghiệp nếu dám liều lĩnh cam kết hậu mãi cho một sản phẩm chất lượng kém để gánh rủi ro quá lớn về nguồn lực.

VinFast cũng không nằm ngoài những nguyên tắc kinh doanh cơ bản ấy. Chúng tôi công bố chính sách, áp dụng trên toàn cầu, với các mức hỗ trợ vượt trội trên thị trường vì hoàn toàn tự tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Mục đích lớn nhất, như tôi đã nói, không gì ngoài mang lại sự an tâm và đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dùng ô tô VinFast. Và hơn thế nữa chúng tôi muốn thông qua chính sách đặc biệt này để nhằm thực hiện cam kết “dịch vụ hậu mãi cực tốt” của VinFast.

Thời gian vừa qua, một số xe của VinFast khi vận hành đã gặp phải các lỗi phần mềm, đến nay việc này đã được hãng xử lý thế nào?

Xe ô tô điện cực kỳ thông minh và an toàn, có rất nhiều hệ thống cảnh báo và hỗ trợ, kiểm soát an toàn vận hành. Nôm na có thể hiểu là xe được điều khiển bằng một hệ thống gồm 40 máy tính các loại tích hợp lại với nhau, mỗi máy tính kiểm soát một chức năng của xe và hoạt động theo các thông số kiểm soát an toàn nghiêm ngặt.

Ví dụ như khi có các yếu tố có thể ảnh hưởng đến an toàn của xe như thời tiết khắc nghiệt, hành động bất thường của lái xe… thì xe lập tức chuyển về chế độ hạn chế tốc độ (limp home). Hoặc khi nhiệt độ cao hơn mức quy định, hệ thống điều hòa lập tức chuyển ưu tiên làm mát cho hệ thống pin dẫn đến cabin xe không đủ mát.

Ngay khi phát hiện các vấn đề này, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu, điều chỉnh, cập nhật thiết kế các phần mềm điều khiển và các linh kiện liên quan, và chỉ sau 2-3 tuần đã phát hành các phần mềm và phương án nâng cấp xe, đến nay đã xử lý xong phần lớn các vấn đề trên các xe đã cập nhật phần mềm.

Theo ông, vì sao các hãng xe khác trên thị trường không tung ra các chương trình hỗ trợ khách hàng tương tự VinFast? Phải chăng VinFast đang cố chơi trội để hút khách?

Vì sao họ không tung ra chính sách như thế này thì tôi không rõ, còn VinFast đưa ra chính sách này vì chúng tôi rất tự tin vào chất lượng của xe VinFast, đồng thời cũng là một minh chứng cho tinh thần luôn vì khách hàng, hướng tới một dịch vụ hậu mãi xuất sắc như đã cam kết.

Triết lý của VinFast là “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, bởi vậy điều duy nhất chúng tôi theo đuổi là làm sao ngày càng hoàn thiện dịch vụ, làm sao để quyền lợi của người dùng được đảm bảo tối đa. Chúng tôi tin rằng người dùng, dù ở thị trường nào, cũng nhìn thấy những nỗ lực của chúng tôi và có đánh giá đúng về cách làm của VinFast.

Xin cảm ơn ông!

VTC NEWS

Tin liên quan

Tin khác

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Milan 2025, Ducati chính thức ra mắt mẫu xe Panigale V4 Lamborghini – một tuyệt phẩm hai bánh được tạo ra từ sự hợp tác giữa hai biểu tượng xe Ý: Ducati và Lamborghini.
Kawasaki ra mắt robot ngựa chạy bằng hydro với thiết kế đậm chất viễn tưởng

Kawasaki ra mắt robot ngựa chạy bằng hydro với thiết kế đậm chất viễn tưởng

Tại một buổi giới thiệu trước thềm Triển lãm Osaka Kansai Expo, Kawasaki Heavy Industries khiến giới công nghệ và yêu xe bất ngờ khi trình làng Corleo – robot bốn chân có khả năng chở người, vận hành bằng pin nhiên liệu hydro và điều khiển bằng ngôn ngữ cơ thể.
Mercedes-AMG CLE 53 Manufaktur Edition: Phiên bản đặc biệt dành cho tín đồ tốc độ

Mercedes-AMG CLE 53 Manufaktur Edition: Phiên bản đặc biệt dành cho tín đồ tốc độ

Mercedes vừa chính thức giới thiệu Mercedes-AMG CLE 53 Manufaktur Edition, một phiên bản đặc biệt của dòng coupe và cabriolet tốc độ cao, mang đậm tinh thần AMG và là món quà dành tặng cho đông đảo fan hâm mộ thương hiệu này.
Siêu phẩm Ferrari 275 GTS được định giá gần 2 triệu USD

Siêu phẩm Ferrari 275 GTS được định giá gần 2 triệu USD

Một chiếc Ferrari 275 GTS hiếm có trong số 200 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới sẽ xuất hiện tại phiên đấu giá của Broad Arrow vào tháng tới, hứa hẹn thu về số tiền lên tới gần 2 triệu USD.

Ford Ranger Super Duty ra mắt

Ford Ranger Super Duty đã chính thức chào sân tại Úc với tư cách phiên bản vận hành nặng tốt nhất trong đội hình Ranger.
BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6, mẫu xe DM-i Super Hybrid đầu tiên của BYD
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 81/2025/NĐ-CP ngày 2/4/2025 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Theo đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ được giãn thời gian nộp thuế phát sinh từ kỳ tính thuế tháng 2 đến tháng 6/2025, với hạn chót nộp vào ngày 20/11/2025.
Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

Các dòng xe Evo Lite Neo và Motio đang là lựa chọn số 1 của Gen Z nhờ thiết kế thời thượng, dễ điều khiển, không cần bằng lái, an toàn và chi phí sử dụng chỉ vài chục nghìn đồng/tháng.
Honda gia nhập cuộc đua xe máy điện với mẫu ICON e, giá dưới 29 triệu đồng

Honda gia nhập cuộc đua xe máy điện với mẫu ICON e, giá dưới 29 triệu đồng

Honda ICON e - mẫu xe máy điện thương mại đầu tiên do Honda Việt Nam lắp ráp - có thiết kế nhỏ gọn hướng đến nhóm khách hàng trẻ, có giá dưới 29 triệu đồng.
Porsche 911 phiên bản nâng cấp trang bị công nghệ T-Hybrid ra mắt tại Việt Nam

Porsche 911 phiên bản nâng cấp trang bị công nghệ T-Hybrid ra mắt tại Việt Nam

Porsche vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe thể thao 911 tại thị trường Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data