agribank-vietnam-airlines

Khi bảo hiểm được hiểu đúng nghĩa bảo vệ

T. Hằng
T. Hằng  - 
Khi nhắc đến bảo hiểm nhân thọ, việc bị từ chối nhận nghe giới thiệu hoặc tư vấn sản phẩm đang là hiện trạng phổ biến. Điều này cũng dễ hiểu khi bản chất của bảo hiểm vẫn chưa thực sự được hiểu một cách đúng nghĩa trong đại bộ phận người tiêu dùng. Một khoản tiền chi ra đều đặn để duy trì hợp đồng bảo hiểm hằng năm so với rủi ro khó xác định ở tương lai là tương quan gây trở ngại trong tâm lý người mua.
aa

Thế nhưng, khi có đủ động lực để bước qua trở ngại ấy, để hiểu rằng bảo hiểm chưa bao giờ là một khoản đầu tư siêu lợi nhuận, càng không phải là một kênh tiết kiệm thuần tuý, khách hàng sẽ nhận ra được ý nghĩa thực sự của nó. Bảo hiểm, như bản chất tên gọi là chiếc khiên bảo vệ, là phương án phòng ngừa đồng thời cũng là "túi tiền dự phòng" trước những bất trắc của cuộc đời.

Giá trị mà khách hàng nhận được từ bảo hiểm không dừng lại ở câu chuyện tiền bạc mà quý giá hơn cả là sự an tâm - an tâm vì không sợ rơi vào cảnh túng tiền điều trị, an tâm vì không là gánh nặng của người thân, an tâm vì vẫn có thể gửi trọn vẹn yêu thương đến gia đình ngay cả khi sự việc không may mắn nhất xảy ra.

Và tất nhiên, nguồn động lực để khách hàng nhận ra những ý nghĩa ấy không đến từ đâu khác ngoài sự thấu hiểu, sự tư vấn tận tâm, sự chăm sóc đúng mực của đội ngũ cán bộ người tư vấn bảo hiểm trên thị trường.

Người bạn đồng hành thầm lặng

Chị T.H.L là một khách hàng lâu năm của Sacombank, cho biết đã tham gia bảo hiểm từ khá lâu. Hồi còn độc thân thì mua cho bản thân và ba mẹ. Lúc sở hữu những hợp đồng bảo hiểm đầu tiên, chị chỉ đơn giản nghĩ đó là một hình thức tiết kiệm khi tài chính đang cho phép, phạm vi bảo hiểm chắc cũng chỉ xoay quanh những dịch vụ đơn giản như khám chữa bệnh thông thường.

“Mãi sau này gặp các bạn ở Sacombank, tôi mới được các bạn tư vấn rằng bảo hiểm có thể làm được nhiều hơn thế và khi sự việc xảy ra rồi mình mới thấy hóa ra mình có thể nhận được khoản tiền bảo vệ lớn đến vậy”, chị cho biết.

Gần 1 năm trước, chị T.H.L bàng hoàng và suy sụp khi phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo. Dù may mắn không bị quá nhiều trở ngại về kinh tế nhưng từ một người hoạt bát, chị T.H.L trở nên trầm lắng hơn và hay âu lo. Chị lo cho gia đình nhỏ của mình, sợ hai đứa trẻ sẽ ra sao nếu mẹ chúng chẳng may gặp bất trắc, chị vun vén tài chính cho con từng ngày với mong muốn khoản chi phí điều trị sẽ không ảnh hưởng đến “của để dành cho tụi nhỏ”. Và rồi phép màu đến.

“Trong khoảng thời gian đó, tôi vô tình nhận được cuộc điện thoại của các bạn Sacombank hỏi thăm về dịch vụ tôi đang dùng tại ngân hàng. Ngay khi có thông tin tôi đang trị bệnh, các bạn đã lập tức kiểm tra hợp đồng của tôi, hỗ trợ hướng dẫn tôi làm thủ tục bồi thường. Tôi cũng bất ngờ vì bản thân mình không nhớ về hợp đồng bảo hiểm này để chủ động yêu cầu chi trả. Đây thực sự là sự đồng hành thầm lặng và cần thiết cho những người mắc bệnh hiểm nghèo như tôi. Số tiền chi trả bồi thường 1,2 tỷ đồng đã mở ra cánh cửa để giành lại sự sống cho tôi, để thắp lên hi vọng vượt lên số phận, để được tiếp tục ở bên gia đình và những người thân yêu”, chị T.H.L xúc động nói.

Với chị, mọi nghĩa cử quan tâm dù là nhỏ nhất trong giai đoạn khó khăn này đều quý giá. “Trong suốt quá trình làm hồ sơ, các bạn Sacombank đều động viên và hỗ trợ tôi hết lòng. Các bạn giải thích rất tỉ mỉ các công đoạn và dành thời gian lắng nghe những băn khoăn, nỗi niềm của tôi. Những tưởng quy trình nhận bồi thường sẽ nhiêu khê lắm nhưng không ngờ mọi thứ lại nhẹ nhàng và nhanh chóng đến vậy”, chị L chia sẻ.

Khi bảo hiểm được hiểu đúng nghĩa bảo vệ

Giờ đây, sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe của chị T.H.L đã dần ổn định, chị đã có thể đi làm trở lại và chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Niềm tin về bảo hiểm lại càng được củng cố, chị đang cân nhắc sẽ tham gia thêm 2 hợp đồng bảo hiểm cho hai con của chị, bởi đó sẽ là lá chắn bảo vệ cho tương lai cho các bé trong tương lai.

Không ngừng lan tỏa giá trị

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam bắt đầu hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) từ ngày 6/9/2017. Sau hơn 5 năm hợp tác, hai đơn vị đang chăm sóc kế hoạch tài chính cho hơn 460.000 gia đình với tỷ lệ duy trì hợp đồng năm thứ hai hơn 85% - đây là một trong những thước đo về chất lượng tư vấn ban đầu và chất lượng phục vụ khách hàng sau bán hàng của Sacombank. Đến nay, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 19.915 khách hàng với số tiền lên đến 329 tỷ đồng.

Ngoài trường hợp nêu trên, tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Sacombank đã phối hợp với Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm cho nhiều trường hợp khách hàng như: chi trả hơn 144 triệu đồng cho chị N.T.P.N tại TP. Hà Nội trang trải chi phí điều trị bệnh ung thư tuyến giáp và chăm sóc sức khỏe sau điều trị; chi trả 243 triệu đồng cho anh T.V.M tại TP. Hà Nội hỗ trợ điều trị bệnh hở van tim 2 lá và chăm sóc sức khỏe sau điều trị; chi trả 307 triệu đồng cho chị H.T.T tại tỉnh Lâm Đồng giúp vượt qua được biến cố trong cuộc sống do không may bị bệnh u ác đại tràng xích ma sau một thời gian dài điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện hợp đồng bảo hiểm của 3 khách hàng trên vẫn còn hiệu lực và được bảo vệ rủi ro đến trọn đời.

Bên cạnh đó, Sacombank cùng với Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả thêm một số trường hợp rủi ro dẫn đến tử vong như: chi trả hơn 508 triệu đồng cho anh T.Q.N tại tỉnh Khánh Hòa giúp ổn định một phần tài chính của gia đình khi chính người trụ cột không may bị sốc nhiễm trùng dẫn đến tử vong; chi trả hơn 1 tỷ đồng cho khách hàng P.T.B.T tại tỉnh Trà Vinh giúp gia đình vượt qua nỗi đau mất mát do con trai 17 tháng tuổi bị đuối nước; chi trả gần 504 triệu đồng cho chị L.H.T tại tỉnh Cà Mau không may tử vong do bệnh, giúp gia đình vượt qua khó khăn về tài chính…

Trong suốt quá trình hợp tác, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam luôn không ngừng cải tiến và cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, nâng cao năng lực quản trị và phát triển bền vững.

T. Hằng

Tin liên quan

Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tối 13/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”.
Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Chiều 11/4/2025, trong khuôn khổ hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020–2025 do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức, UBND TP. Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHCSXH vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng đang tiến hành lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, với tổng chiều dài dự kiến hơn 461km. Thông tin này vừa được công bố, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận về một dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH) và Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về bảo hiểm.
Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam".
Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin - Hộp 1 tuýp 30g do không đạt chất lượng.
Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ ITE HCMC 2025 - hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong quý I/2025, Công ty đã tổ chức vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3% so với quý I/2024.
Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Ngày10/4/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội).
NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

Ngày 10/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 bàn giao căn nhà sửa chữa tại khu phố Hưng Thạnh, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có hoàn cảnh khó khăn của ngành Ngân hàng thành phố.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data