agribank-vietnam-airlines

Du lịch Đà Nẵng nâng cao hình ảnh thương hiệu

Bài và ảnh Thảo Nguyên
Bài và ảnh Thảo Nguyên  - 
Phát triển du lịch thông minh, gia tăng tiện ích và dễ dàng tiếp cận dành cho du khách là mục tiêu mà ngành du lịch Đà Nẵng luôn quan tâm.
aa
du lich da nang nang cao hinh anh thuong hieu Mở cửa du lịch quốc tế: Bài toán cấp thiết
du lich da nang nang cao hinh anh thuong hieu Khẩn trương, trách nhiệm khi mở cửa lại hoạt động du lịch
du lich da nang nang cao hinh anh thuong hieu Du lịch miền Trung khởi sắc từ đầu năm

Hợp tác du lịch - hàng không và xúc tiến đường bay

Để hiện thực hoá việc triển khai hợp tác du lịch - hàng không, xúc tiến mở đường bay đến Đà Nẵng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và CTCP Thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) đã triển khai ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8/6/2022 tại Đà Nẵng thu hút hơn 500 đại biểu từ 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành và hơn 1.000 cuộc họp. Đây không chỉ là sự kiện khởi động lại hoạt động hàng không quốc tế tại Đà Nẵng, mà còn được dự báo sẽ đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong vòng 3 năm tới.

Ông Steven Smalls, Giám đốc Routes cho biết. Nghiên cứu được tiến hành bởi tổ chức tư vấn độc lập cho thấy các sự kiện Routes trước đây tạo ra một mạng lưới vững chắc cho sự phát triển của điểm đến đăng cai nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh cùng khu vực. Đà Nẵng đã được chọn là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện Routes Asia 2022 sau một quá trình lựa chọn nghiêm ngặt. Routes sẽ phối hợp với thành phố để hoàn thiện các mục tiêu phát triển dịch vụ hàng không, nâng cao hình ảnh thương hiệu và đóng góp vào mục tiêu trong quy hoạch tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố biển này.

du lich da nang nang cao hinh anh thuong hieu
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và IPP Travel Retail ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022

Ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh: Tầm quan trọng của hợp tác hàng không - du lịch trong việc khởi động thành công các đường bay quốc tế, tạo cầu nối giao thương để khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã có kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế Đà Nẵng: Mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc, hoàn thành trong tháng 2/2022; Xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100 nghìn - 150 nghìn tấn/năm, dự kiến hoàn thành năm 2024; Mở rộng nhà ga hành khách T1 về phía Nam đạt 14 triệu khách/năm, dự kiến đưa vào khai thác năm 2025. Đặc biệt, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã có những chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng: Giảm từ 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế; Miễn phí thuê văn phòng làm việc cho các hãng hàng không…

Là đơn vị đồng hành cùng TP. Đà Nẵng trong việc đăng cai và tổ chức Routes Asia 2022, ông Nguyễn Phi Long, Tổng giám đốc IPP Travel Retail chia sẻ. Thời gian đến doanh nghiệp sẽ phát triển hệ thống dịch vụ hàng không - du lịch tại Đà Nẵng, trong đó Routes Asia là sự kiện khởi động chiến dịch “Fantasti City” đưa Đà Nẵng trở thành điểm phải đến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch. Kế hoạch của IPP Travel Retails sẽ bao gồm xây dựng trung tâm tài chính và tiếp tục phát triển cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free.

Đẩy mạnh truyền thông kỹ thuật số

Phát triển du lịch thông minh, gia tăng tiện ích và dễ dàng tiếp cận dành cho du khách là mục tiêu mà ngành du lịch Đà Nẵng luôn quan tâm. Là địa phương tiên phong trong công tác chuyển đổi số, du lịch Đà Nẵng liên tục cho ra mắt các sản phẩm du lịch số ấn tượng đến với người dùng như: Ứng dụng công nghệ VR360 (vr360.danangfantasticity.com), sàn thương mại du lịch điện tử và hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity (website local.travelbook.vn/danang) dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong tháng 3/2022.

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam đã ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch nhằm thu hút khách đến Đà Nẵng. Theo đó, với mục tiêu thúc đẩy nhóm khách du lịch tự túc khám phá và trải nghiệm các điểm đến tại Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp du lịch dễ dàng tiếp cận với du khách trong và ngoài nước, hai bên sẽ tập trung triển khai một số hoạt động trong giai đoạn 2022 - 2023 gồm: Hợp tác thu hút du khách đến Đà Nẵng bằng chiến dịch chung tại Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới. Đẩy mạnh truyền thông kỹ thuật số (Facebook, Instagram, Website & App của Klook Việt Nam) cho các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch Đà Nẵng bao gồm quảng cáo và đưa người nổi tiếng đến Đà Nẵng. Đồng hành cùng các công ty du lịch tại Đà Nẵng trên lộ trình số hóa bằng việc đưa lên nền tảng Klook, giúp các công ty du lịch địa phương tiếp cận bộ giải pháp công nghệ được hỗ trợ từ Klook. Qua đó, các công ty du lịch có thể sử dụng công nghệ này như một công cụ để tìm kiếm khách hàng mục tiêu mới và nâng cao khả năng quảng cáo trực tuyến. Hai bên cùng nghiên cứu tạo ra các chiến dịch theo quý hay theo mùa để kích cầu du lịch và đồng hành trong các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng.

Chia sẻ về việc hợp tác với Klook, bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết: Chuyển đổi số trong ngành du lịch hết sức quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn, đưa ngành du lịch gần như trở về vị trí xuất phát điểm ban đầu. Với việc ký kết biên bản thỏa thuận cùng Klook, kỳ vọng ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, hình ảnh điểm đến Đà Nẵng sẽ được lan tỏa, đặc biệt là tại thị trường châu Á, khi mà các đường bay thương mại quốc tế được nối lại.

Bà Michelle Ho, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam cho rằng: Sự hợp tác này là một phần của chiến dịch TravelForGood của Klook với mục đích chính nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam sau đại dịch bằng cách hợp tác mạnh mẽ với chính quyền và các trung tâm xúc tiến du lịch địa phương. Lễ ký kết đánh dấu sự khởi đầu cho hợp tác lâu dài giữa Klook và Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng với các chiến dịch để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng trong thời gian sắp tới. Thành lập từ năm 2014, Klook là nền tảng đặt vé du lịch và hoạt động giải trí hàng đầu thế giới. Với công nghệ tiên tiến cùng kho tàng dịch vụ đa dạng, Klook giúp người dùng đam mê du lịch dễ dàng khám phá và đặt trước những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất mọi lúc mọi nơi, bao gồm vé vào cổng các điểm tham quan nổi tiếng, tours, phương tiện di chuyển, ẩm thực, khách sạn và những trải nghiệm độc đáo tại địa phương mình hoặc trên toàn thế giới trên trang web và ứng dụng của Klook.

Bài và ảnh Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tối 13/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”.
Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng đang tiến hành lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, với tổng chiều dài dự kiến hơn 461km. Thông tin này vừa được công bố, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận về một dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH) và Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về bảo hiểm.
Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin - Hộp 1 tuýp 30g do không đạt chất lượng.
Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ ITE HCMC 2025 - hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong quý I/2025, Công ty đã tổ chức vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3% so với quý I/2024.
NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

Ngày 10/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 bàn giao căn nhà sửa chữa tại khu phố Hưng Thạnh, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có hoàn cảnh khó khăn của ngành Ngân hàng thành phố.
Gặp gỡ ASEAN tại Đà Nẵng 2025: Thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư

Gặp gỡ ASEAN tại Đà Nẵng 2025: Thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư

“Gặp gỡ ASEAN tại Đà Nẵng 2025” là sự kiện do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Vụ ASEAN (Bộ Ngoại giao) tổ chức vào chiều 9/4/2025. Tại sự kiện, đại biểu từ các nước ASEAN đã chia sẻ những đề xuất để thúc đẩy hợp tác kinh tế - xã hội giữa các nước ASEAN với Đà Nẵng, Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho đại lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho đại lễ 30/4

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị gấp rút dồn mọi nguồn lực để tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Prudential Việt Nam chi trả 14.304 tỷ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm

Prudential Việt Nam chi trả 14.304 tỷ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính thương niên năm 2024, cho biết tổng chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm là 14.304 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm trước đó.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data