agribank-vietnam-airlines

Doanh thu trên sàn thương mại điện tử tăng mạnh

Thái Thu
Thái Thu  - 
Theo thống kê của YouNet ECI - Nền tảng phân tích dữ liệu thị trường E-commerce, trong tháng 11, có hơn 1 triệu nhà bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki, mang về nguồn thu lên tới 115,450 tỷ đồng, tức gần 5 tỷ USD, tăng 1,6 lần so với doanh thu cả quý III/2023.
aa

Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội cho O2O?

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam dự kiến đạt 20,5 tỉ USD
Doanh thu trên sàn thương mại điện tử tăng mạnh
Báo cáo thị phần của các sàn TMĐT Nguồn: Younet ECI

Trong đó, Shopee vẫn là nền tảng đứng đầu với doanh thu khoảng 22,67 nghìn tỷ đồng nghìn tỷ đồng, chiếm tương đương 72,7% thị phần. Hiện sàn này có hơn 7000 thương hiệu và các nhà phân phối, cung cấp khoảng hơn 300 triệu sản phẩm đa dạng từ thời trang, điện tử đến văn phòng phẩm, đồ gia dụng…

Là một cái tên mới xuất hiện, nhưng đến nay TikTok Shop đã chiếm vị trí thứ 2, chiếm 17,2% với giá trị giao dịch đạt 5,375 nghìn tỷ đồng. Theo sau đó là sàn Lazada chiếm 9% với doanh thu 2,802 nghìn tỷ đồng và Tiki chiếm 1,1% thị phần với doanh thu 343,38 tỷ đồng.

Ở tất cả các ngành hàng, Shopee đều có doanh thu vượt xa so với tất cả đối thủ. Tuy nhiên, các sàn còn lại đang có những hướng cơ cấu đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng khác nhau và có lợi thế hơn đối thủ ở những nhóm ngành hàng nhất định.

Cụ thể, Shopee và TikTok Shop chiếm thị phần lớn ở nhóm ngành hàng thời trang và phụ kiện, với tỷ lệ cơ cấu lần lượt là 64,4% và 30,9% thị trường, Lazada chỉ 4,7%. Đáng chú ý, nhóm ngành này bán chạy nhất trên TikTok Shop trong tháng 11, mang về 885 tỷ đồng, chiếm 19,4% tổng giá trị giao dịch (GMV) của sàn.

Tương tự, TikTok Shop đứng thứ hai thị trường cho các nhóm ngành hàng sắc đẹp, chiếm 19,2%, thực phẩm và đồ uống chiếm 19,1%, sức khỏe chiếm 15,6%.

Sàn điện tử Lazada lại có thế mạnh ở những ngành hàng có giá trị cao, trong đó, nhóm ngành hàng công nghệ đóng góp doanh thu cao nhất, với 385 tỷ đồng. Điều này đã giúp Lazada vượt trên TikTok Shop trong các nhóm ngành hàng công nghệ, chiếm 12,6%, điện gia dụng chiếm 10,8%, thiết bị âm thanh chiếm 19,2%.

Thời điểm hiện tại là dịp các sàn chạy đua tung khuyến mãi để đón đầu dịp tiêu dùng cuối năm, gia tăng doanh số và mở rộng thị phần của mình. Dự báo Shopee vẫn chiếm ưu thế với lượng truy cập ‘khủng’ khoảng 102 triệu lượt/tháng và hoạt động livestream đang được đẩy mạnh ở hầu khắp các gian hàng.

Dự kiến quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam 2023 sẽ đạt 20,5 tỷ USD. Giữ vững mức tăng khoảng 4 tỷ USD, tương đương 25% so với năm 2022.

Thái Thu

Tin liên quan

Tin khác

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

OpenAI vừa triển khai một nâng cấp quan trọng cho ChatGPT: tính năng “Bộ nhớ” (Memory) cho phép chatbot ghi nhớ và tham chiếu toàn bộ lịch sử trò chuyện với người dùng. Đây được xem là bước tiến đáng kể giúp ChatGPT trở nên thông minh và "cá nhân hóa" hơn bao giờ hết.
Ferrari Purosangue ấn tượng với gói độ thân rộng Novitec Esteso

Ferrari Purosangue ấn tượng với gói độ thân rộng Novitec Esteso

Purosangue, siêu SUV đầu tiên của thương hiệu Ferrari được hãng độ danh tiếng Novitec nâng tầm với gói Esteso, mang đến ngoại thất hầm hố và sức mạnh vượt trội lên đến 755 mã lực.
Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,480 USD xuống 3.221,45 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.245,41 USD/oz, tăng 0,81 USD so với đầu phiên.
Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Milan 2025, Ducati chính thức ra mắt mẫu xe Panigale V4 Lamborghini – một tuyệt phẩm hai bánh được tạo ra từ sự hợp tác giữa hai biểu tượng xe Ý: Ducati và Lamborghini.
Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany & Co. vừa trình làng kiệt tác đồng hồ trang sức cao cấp mới nhất – Tiffany Bird on a Flying Tourbillon Azure Blossom, một tuyệt phẩm giới hạn chỉ 10 chiếc.
Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Các chuyên gia và nhà đầu tư cùng chung nhận định rằng căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính hỗ trợ kim loại quý. Thị trường đang báo hiệu rằng vàng là tài sản dẫn đầu trong thời kỳ bất định phía trước.
Mất 2 năm để hoàn thiện Porsche 911 GT3 RS với gói độ Sonderwunsch hiếm có

Mất 2 năm để hoàn thiện Porsche 911 GT3 RS với gói độ Sonderwunsch hiếm có

Porsche 911 GT3 RS Sonderwunsch siêu hiếm là phiên bản 992 cuối cùng tại Brazil, sở hữu gói nâng cấp đỉnh cao với màu sơn làm thủ công Explosive Gold Chromaflair và thời gian thực hiện 2 năm.
Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Samsung vừa công bố kế hoạch ra mắt robot Ballie - một trợ lý AI di động độc đáo - vào mùa hè này tại Hàn Quốc và Mỹ. Được giới thiệu lần đầu tại CES 2020, chú robot hình cầu dễ thương này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hỗ trợ cá nhân hóa, theo chân người dùng khắp nhà để trả lời câu hỏi và đáp ứng nhu cầu hàng ngày.
Hà Nội vào cuộc kiểm tra an toàn thực phẩm từ 15/4

Hà Nội vào cuộc kiểm tra an toàn thực phẩm từ 15/4

UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1969/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2025.
Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ  phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin vừa giới thiệu mẫu đồng hồ đeo tay Les Cabinotiers - Solaria Ultra Grand Complication “La Première”, được xem là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất từng được chế tác, đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử hơn 250 năm của thương hiệu.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data