Doanh nghiệp bán lẻ tiêu dùng nội với nhiều kỳ vọng
Gam màu sáng của doanh nghiệp bán lẻ Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thực hiện quy định lập hóa đơn điện tử |
Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op cho biết, việc tái cấu trúc danh mục hàng hóa theo hướng khác biệt hóa vùng địa lý và phân khúc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác các sản phẩm độc quyền “bắt trend”, đặc sản vùng miền, chú trọng lĩnh vực xuất nhập khẩu... Sở dĩ, công ty mạnh dạn đầu tư như vậy vì nhận thấy tình hình kinh tế và kinh doanh cuối năm 2024 và đầu năm 2025 có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Người dân đã bắt đầu chi tiêu nhiều hơn, dù chủ yếu vẫn là những hàng hóa thiết yếu, phục vụ cuộc sống, nhưng cũng tạo động lực cho doanh nghiệp bán lẻ, tiêu dùng gia tăng hoạt động đầu tư trở lại.
Minh chứng là chỉ trong Tết Nguyên đán vừa qua, toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket đã đón tiếp hơn 100 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm với doanh số cán mức gần 7.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mùa kinh doanh Tết năm nay cũng ghi nhận sự tăng trưởng của kênh mua sắm trực tuyến Co.op Online, đạt 120% so với kế hoạch đặt ra….
Tương tự, đại diện một doanh nghiệp kinh doanh có tiếng trong lĩnh vực bán lẻ khác là Masan với chuỗi thương hiệu, siêu thị bán lẻ Winmart cũng cho biết, kết quả kinh doanh trong những tháng đầu năm 2025 khả quan hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.
Báo cáo tài chính mới đây của WinCommerce (WCM) công ty vận hành chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WiN/WinMart+ ghi nhận doanh thu 8.557 tỷ đồng trong quý IV/2024, tăng 11,8% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số đạt mức 209 tỷ đồng. Đây là quý thứ 2 liên tiếp, chuỗi bán lẻ hiện đại này có lợi nhuận dương. Trong năm, doanh thu WinCommerce đạt khoảng 32.961 tỷ đồng trên toàn mạng lưới và lợi nhuận sau thuế dương.
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước đạt 573,3 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2024 tăng 8,0%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6,6% (cùng kỳ năm 2024 tăng 5,6%).
Nhờ vào hoạt động thương mại trong nước phục hồi tích cực, các chương trình kích cầu tiêu dùng, tháng khuyến mại tập trung được tổ chức đồng loạt ở các địa phương trên cả nước, cũng như nhu cầu mua sắm tăng.
Theo nhận định của các chuyên gia, khi tiềm lực đủ mạnh, mở rộng quy mô sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận, nâng cao danh tiếng, thương hiệu và nhiều yếu tố khác.
Tin liên quan
Tin khác

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2
![[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/10/15/10-420250410155228.jpg?rt=20250410155230?250410035943)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD
![[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/06/23/hoang-long20250406235705.jpg?rt=20250406235708?250407061122)
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh
