agribank-vietnam-airlines
Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank:

Đẩy mạnh phát huy sáng kiến và trí tuệ của quần chúng

Đoàn Thị Yến
Đoàn Thị Yến  - 
Trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã và đang không ngừng nỗ lực để trở thành ngân hàng hàng đầu khu vực và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Để làm được điều này, Vietcombank đã áp dụng nhiều biện pháp cải cách, đổi mới, nâng cao năng lực quản trị, nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động. Một trong những yếu tố quan trọng là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là về sáng kiến và trí tuệ quần chúng.
aa
Đẩy mạnh phát huy sáng kiến và trí tuệ của quần chúng
Năm 2021 - Đồng chí Hoàng Thế Lâm – Đảng viên Chi bộ 31 Trung tâm Hỗ trợ khách hàng (đứng thứ 2 từ trái sang) vinh dự đại diện nhận giải thường Đổi mới sáng tạo phát triển Doanh nghiệp lần thứ II.

Trong bài diễn văn tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam khóa III vào ngày 11 tháng 8 năm 1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh rằng: “Để đánh tan kẻ thù, để xây dựng đất nước, chúng ta phải dựa vào sức mạnh của quần chúng, phải phát huy trí tuệ và sáng kiến của quần chúng”.

Từ đó đến nay, tư tưởng này đã được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, chỉ đạo và triển khai thực hiện rộng rãi trong các lĩnh vực, ngành, địa phương, đơn vị. Trong đó, Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank là một trong những đơn vị tiên phong và nổi bật. Trung tâm có sự tiếp xúc thường xuyên và liên tục với khách hàng 24/7 và luôn đặt phục vụ khách hàng một cách tốt nhất là ưu tiên hàng đầu. Đây cũng là nơi có nhiều cơ hội để phát huy sáng kiến và trí tuệ quần chúng.

Trong bối cảnh hiện nay, khi Vietcombank đang phấn đấu trở thành ngân hàng hàng đầu khu vực và đạt tiêu chuẩn quốc tế, việc học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh sáng kiến và trí tuệ của quần chúng là một yếu tố then chốt để tạo nên sự khác biệt và cạnh tranh, mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng. Đặc biệt là trong công tác hỗ trợ khách hàng tại Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank, nơi hỗ trợ khách hàng cả trong nước và nước ngoài không kể ngày đêm, việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng là mục tiêu hàng đầu.

Nhận thức được điều này, Chi bộ 31 Trung tâm hỗ trợ khách hàng đã và đang tích cực học tập và làm theo lời Bác, luôn gắn nội dung đẩy mạnh sáng kiến, trí tuệ quần chúng trong hoạt động hàng ngày của Trung tâm. Chi bộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức học tập chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về sáng kiến và trí tuệ quần chúng”; Tổ chức cuộc thi “Sáng kiến và trí tuệ quần chúng trong công tác hỗ trợ khách hàng”; Tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, giải pháp giữa các đảng viên, đoàn viên, cán bộ, nhân viên trong Trung tâm và các bộ phận liên quan đến dịch vụ khách hàng; Tổ chức đánh giá, khen thưởng, xử lý các sáng kiến, trí tuệ quần chúng một cách công bằng, minh bạch, kịp thời; Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho các đảng viên, đoàn viên, cán bộ, nhân viên…

Nhiều sáng kiến, trí tuệ quần chúng mang lại hiệu quả cao

Những năm gần đây, Vietcombank đã triển khai nhiều sáng kiến trong các lĩnh vực khác nhau, như chuyển đổi số, dịch vụ thẻ, hỗ trợ khách hàng, nghiên cứu khoa học và công nghệ…Trong chương trình hành động chuyển đổi số tổng thể và toàn diện nhằm mục tiêu đạt mức độ trưởng thành chuyển đổi số trong top các ngân hàng dẫn đầu ASEAN vào năm 2025, Vietcombank đã có hơn 300 sáng kiến với 4 trụ cột: Số hóa (Digital), dữ liệu (Data), công nghệ (Technology) và chuyển đổi (Transformation). Trong cuộc thi sáng kiến cấp hệ thống năm 2021, có 84 đơn vị tham gia và lựa chọn được 266 sáng kiến từ hơn 1.000 sáng kiến cấp cơ sở. Trong năm 2022, Vietcombank cũng đã nhận được nhiều giải thưởng từ các tổ chức trong và ngoài nước cho các sáng kiến trong lĩnh vực dịch vụ.

Trong lĩnh vực công nghệ và hỗ trợ khách hàng, chi bộ 31 Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank cũng đã đóng góp rất nhiều sáng kiến, đổi mới để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Với tinh thần "Khách hàng là trên hết", chi bộ đã áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại vào hoạt động hỗ trợ khách hàng, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của ngân hàng. Trong quá trình hỗ trợ khách hàng, các quần chúng thường xuyên tổng hợp và gửi ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Hàng trăm ý kiến đã được tổng hợp mỗi năm, trong đó có nhiều sáng kiến, đổi mới đã mang lại hiệu quả cao khi áp dụng thực tiễn.

Một trong những sáng kiến, trí tuệ quần chúng nổi bật của chi bộ là dịch vụ hỗ trợ trên tổng đài tự động Phone Banking. Dịch vụ này giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch cơ bản như: Tác nghiệp khóa khẩn cấp các dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử, kiểm tra số dư, thông tin giao dịch, xác thực khách hàng... một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Khách hàng chỉ cần gọi đến số tổng đài 19005454 13 và lựa chọn các chức năng hướng dẫn bằng giọng nói.

Ngoài ra, quần chúng trong chi bộ cũng đóng góp rất lớn trong quá trình phát triển công cụ hỗ trợ khách hàng qua kênh chatbot AI, một công nghệ trí tuệ nhân tạo mới mẻ và rất hữu ích đối với khách hàng. Chatbot AI là một máy tính thông minh có thể trò chuyện với khách hàng qua tin nhắn. Chatbot AI có thể trả lời các câu hỏi thường gặp, hướng dẫn các thủ tục, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi của Vietcombank. Khách hàng có thể truy cập chatbot AI qua website hoặc ứng dụng di động của Vietcombank.

Đặc biệt, chi bộ cũng đã nghiên cứu và phát triển xác thực khách hàng bằng Voice biotric, một công nghệ tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Voice biotric là một phương pháp xác thực danh tính của khách hàng bằng giọng nói, không cần nhập mã PIN hay cung cấp các thông tin cá nhân. Voice biotric giúp tăng cường bảo mật và tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi giao dịch qua tổng đài.

Không chỉ sáng tạo trong công nghệ, chi bộ 31 Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank cũng luôn chú trọng đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho các quần chúng. Các quần chúng thường xuyên học hỏi, cập nhật kiến thức để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, sẵn sàng phục vụ 24/7. Các quần chúng luôn lắng nghe, thấu hiểu, tôn trọng khách hàng, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, luôn nỗ lực để làm hài lòng khách hàng, lấy sự Chu đáo - Tận tâm với khách hàng làm tiêu chí phấn đấu.

Nhờ vậy, chi bộ 31 Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần đóng góp cho sự phát triển của Vietcombank. Các sáng kiến, trí tuệ quần chúng của chi bộ đã được ban lãnh đạo ngân hàng và khách hàng đánh giá cao, tạo nên sự khác biệt và cạnh tranh cho Vietcombank trên thị trường ngân hàng. Chi bộ cũng đã đạt được nhiều chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, hiệu quả hoạt động, sự hài lòng và niềm tin của khách hàng.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Sáng kiến, trí tuệ của quần chúng không chỉ là nguồn cảm hứng cho sự phát triển của đất nước mà còn là định hướng cho các doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng. Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank đã nỗ lực áp dụng tư tưởng này vào thực tiễn, nhằm mang lại sự hài lòng và niềm tin cho khách hàng. Đây là một minh chứng cho sự sống mãi của di sản tinh thần mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc Việt Nam./

Đoàn Thị Yến

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Đà Nẵng biểu dương lao động giỏi

Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Đà Nẵng biểu dương lao động giỏi

Ngày 11/4/2025, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020-2025. Đây là dịp để tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển bền vững của hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Tham dự hội nghị có Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và đại diện nhiều tổ chức hội, đoàn thể.
Thi đua tạo động lực xây dựng NHCSXH Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, bền vững

Thi đua tạo động lực xây dựng NHCSXH Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, bền vững

Chiều ngày 9/4/2025, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương những người lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020 - 2025.

Đảng bộ CIC tổ chức Lễ Báo công dâng Bác

Cuối tháng 5, nhân dịp kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, 73 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng và kỷ niệm 25 thành lập Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), Đảng bộ CIC đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác và sinh hoạt ngoại khóa năm 2024 tại Nghệ An.

Công tác xây dựng Đảng, góc nhìn từ một Doanh nghiệp – Ngân hàng: xây dựng về chính trị, Tư tưởng và Tổ chức

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tư tưởng của Người về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trước hết là bản thân Đảng phải tự chỉnh đốn, tự đổi mới để vươn lên làm tròn trọng trách trước giai cấp và dân tộc. Người chỉ rõ, Đảng sống trong xã hội, là một bộ phận hợp thành cơ cấu của xã hội. Tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên ở các cấp, giữ các chức vụ đều chịu ảnh hưởng, tác động của môi trường, các quan hệ xã hội, cả cái tốt và cái xấu, cái tích cực, tiến bộ và cái tiêu cực, lạc hậu. Do đó, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên rèn luyện…

Cán bộ Vietcombank phải biết giữ gìn chữ Tín và giỏi nghề

Với chúng tôi, những cán bộ Vietcombank nói riêng và toàn ngành ngân hàng nói chung, việc hoàn thành tốt nhiệm vụ, hiệu quả công việc, đặt lợi ích của tổ chức lên trên hết, bất chấp những khó khăn, thử thách trong công việc cũng như trong cuộc sống. Trải nghiệm, làm việc qua các phòng ban nghiệp vụ, khách hàng, ngành nghề khác nhau là cách thức giúp chúng tôi liên tục rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh, có chính kiến, dám đấu tranh bảo vệ những điều đứng đắn, bảo vệ người tốt, học hỏi từ thực tế, từ nhiều người đến từ những lĩnh vực khác nhau, văn hóa khác nhau, vị trí khác nhau. Chúng tôi hiểu rằng, việc rèn luyện phẩm chất đạo đức không thể tới trong ngày mai hay ngày kia, mà cần cả một quá trình tích lũy, tự nhận ra và sống với hiểu biết của chính mình và được chuẩn hóa theo 05 tiêu chí: Tin – Chuẩn – Mới – Bền – Nhân:

Vietcombank Thăng Long phát huy vai trò của công tác kiểm tra, giám sát

Ngày 5.5.2022, Đảng Ủy Chi nhánh Thăng Long đã đưa ra Kế hoạch số 19-KH/DU về tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của Đảng. Với mục đích: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; Cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu và nhiệm vụ của Nghị quyết số 04 của BCH Đảng bộ khối Doanh nghiệp TW thành những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể. Tổ chức phổ biến, quán triệt đến từng Đảng viên, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT và chi bộ trực thuộc Đảng bộ VCB Thăng Long.

Công Đoàn Trụ sở chính Vietcombank luôn phát huy vai trò gương mẫu, tích cực

Trong suốt quá trình lãnh đạo Cách mạng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, tổ chức Công đoàn Việt Nam không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, luôn đồng hành theo Đảng. Trong quá trình phát triển, Công đoàn Việt Nam ngày càng chứng tỏ đây là tổ chức duy nhất, có đủ bản lĩnh và năng lực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân và người lao động, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Vietcombank Thăng Long đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Ngày 25/10/2021, Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương khóa XIII ban hành Kết luận số 21-KL/TW về “đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã thực hiện tiếp thu, triển khai rộng rãi đến từng Đảng viên trong các chi bộ thông qua nhiều phương thức.

Vietcombank Thăng Long tích cực bám sát, chủ động triển khai thực hiện và xây dựng đường lối phát triển theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

2023 là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, năm bản lề đẩy nhanh kết quả thực hiện, tạo đà hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn, kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; đề ra phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; xác định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045; có giá trị định hướng và lãnh đạo, chỉ đạo toàn bộ các hoạt động của Đảng, Nhà nước và xã hội.

Sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua

Vừa qua, tại Hà Nội, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế (Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data