agribank-vietnam-airlines

Đẩy mạnh áp dụng công nghệ quảng bá sản phẩm OCOP

Minh Lâm
Minh Lâm  - 
Lần đầu tiên tại Hội nghị kết nối cung cầu TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức chương trình livestream bán hàng quy mô lớn. Rất nhiều đơn hàng được chốt thành công qua 19 phiên livestream vừa để quảng bá vừa đưa các sản phẩm OCOP (chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"), đặc sản vùng miền đến gần hơn với cộng đồng thông qua một kênh bán hàng đang phát triển mạnh mẽ.
aa
Đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị Tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Các chuyên gia khẳng định, sự thu hút của livestream bán hàng đến từ khả năng tương tác trực tiếp và dễ dàng giữa người mua với người bán. Bên cạnh đó, yếu tố giải trí và các nhân vật có ảnh hưởng lớn về chuyên môn trong xã hội (KOL) cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng. Hơn thế, mô hình livestream tạo điều kiện thuận lợi để bên mua - bên bán gặp gỡ, kết nối trực tiếp, trực tuyến; chia sẻ thông tin thị trường, tín hiệu thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại; phương thức tham gia sàn thương mại điện tử, kênh phân phối truyền thống. Từ đó, góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, tiết kiệm chi phí tìm kiếm nhà cung ứng cũng như chi phí đưa hàng vào kênh phân phối.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trao đổi với các KOL tham dự phiên livestream
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trao đổi với các KOL tham dự phiên livestream

Hội nghị lần này tập trung hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tiếp cận tệp khách hàng mới thông qua livestream được thống nhất triệt để từ các đơn vị đồng tổ chức đến các KOL.

Bên cạnh những đặc sản đã nổi tiếng, rất nhiều sản phẩm, thương hiệu mới cũng lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng qua các phiên livestream.

Ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc Cấp cao về Chiến lược và Kế hoạch - Công ty Mitub Việt Nam cho biết, đây là chương trình phi thương mại, chỉ tập trung quảng bá những sản phẩm địa phương thông qua hình thức mới, được giới trẻ yêu thích. Livestream là một kênh rất hiệu quả để làm thương hiệu cho các sản phẩm OCOP địa phương khi các chủ thể có cách tiếp cận bài bản, chuyên nghiệp.

Nhằm giúp các tiểu thương và nhãn hàng đang kinh doanh theo phương pháp truyền thống có thể từng bước chuyển mình sang các mô hình kinh doanh hiện đại, đầu năm 2024, Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh đã thành lập trung tâm livestream. Với mô hình hệ sinh thái khép kín trên diện tích hơn 2.000m2, Trung tâm livestream TP. Hồ Chí Minh dự kiến được xây dựng đa chức năng với nhiều khu vực như: TikTok Creator House, khu vực phòng livestream vật lý, khu vực AI livestream với các phòng live ảo, khu vực đào tạo kỹ thuật và công nghệ livestream, các khu trưng bày hàng hóa, kho hàng và khu dịch vụ toàn diện dành cho người livestream…

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài cho biết, mô hình kết nối cung cầu nhằm tạo điều kiện cho người mua và người bán gặp gỡ, giảm chi phí trung gian, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững với phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng trong nước, ngành công thương đã tích cực kết nối để lưu thông, trao đổi hàng hóa trong nước; gỡ khó cho doanh nghiệp. Hội nghị kết nối cung cầu ngày càng đổi mới, triển khai các phương thức hiệu quả cao như livestream, hoạt động B2B, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành; giúp doanh nghiệp tham gia tìm hiểu thị trường, tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Ông Hoài cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai các giải pháp, đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng hàng hóa; đẩy mạnh thương mại điện tử, kết nối cung cầu; tập trung hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình chọn thương hiệu vàng, OCOP, nông sản đặc sản…

"Bộ Công Thương luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành", ông Hoài khẳng định.

Minh Lâm

Tin liên quan

Tin khác

Hướng đi mới trong phát triển thị trường carbon Việt Nam

Hướng đi mới trong phát triển thị trường carbon Việt Nam

Việt Nam đang từng bước định hình thị trường carbon nội địa, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Trong diễn đàn Thị trường Carbon Việt Nam năm 2025 vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã đưa ra đề xuất cho phép doanh nghiệp được mua đến 30% tín chỉ carbon trên tổng hạn ngạch phát thải để bù trừ. Đây là một bước điều chỉnh mạnh mẽ so với mức 10% như dự thảo ban đầu, được kỳ vọng tạo điều kiện cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh một cách linh hoạt và khả thi hơn.
TP. Hồ Chí Minh nhân rộng mô hình nông nghiệp sinh thái

TP. Hồ Chí Minh nhân rộng mô hình nông nghiệp sinh thái

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu Hội Nông dân thành phố tổ chức tập huấn, tuyên truyền sâu rộng đến hội viên nhằm mục tiêu thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Theo đó, xây dựng, nhân rộng sản xuất “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh”, nâng cao vai trò, vị thế, năng lực làm chủ, cải thiện toàn diện đời sống vật chất của người dân nông thôn.
Hợp tác xã chuyển đổi xanh để bứt phá

Hợp tác xã chuyển đổi xanh để bứt phá

Để không bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua "xanh", các hợp tác xã Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải thay đổi tư duy, chuyển đổi mô hình sản xuất và nắm bắt cơ hội từ kinh tế xanh.
[Infographic] Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng 13%

[Infographic] Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng 13%

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong tháng 3/2025 ước đạt 6,14 tỷ USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cả quý I lên 15,72 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước.
Kon Tum đẩy mạnh đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng

Kon Tum đẩy mạnh đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng

Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức, việc đẩy mạnh đầu tư công trở thành một trong những giải pháp quan trọng để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững. “Tại Kon Tum, tỉnh miền núi Tây Nguyên, công tác này đang được nỗ lực thực hiện với mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng GRDP 2 con số vào năm 2025”.
Tiên phong trong nhận ủy thác vốn tín dụng chính sách

Tiên phong trong nhận ủy thác vốn tín dụng chính sách

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Hà Nội, tính đến cuối tháng 2/2025, tổng dư nợ các chương trình tín dụng trên địa bàn đạt 16.794 tỷ đồng với 269.415 khách hàng đang vay vốn, tăng 227 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội chiếm trên 99,9%, với sự tham gia của Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên.
Ngư dân Thanh Hóa trúng mùa cá trích, thu nhập tăng cao

Ngư dân Thanh Hóa trúng mùa cá trích, thu nhập tăng cao

Những ngày đầu tháng Tư, không khí lao động tại nhiều địa phương ven biển tỉnh Thanh Hóa như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Hậu Lộc… trở nên nhộn nhịp khi ngư dân bước vào mùa đánh bắt cá trích. Đây được xem là thời điểm mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho bà con vùng biển.
Phân bổ nguồn vốn đầu tư cho 3 chương trình mục tiêu quốc gia tránh chồng chéo, dàn trải

Phân bổ nguồn vốn đầu tư cho 3 chương trình mục tiêu quốc gia tránh chồng chéo, dàn trải

Chiều 31/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đã chủ trì cuộc làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về tình hình, kết quả thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú dự và phát biểu tại buổi làm việc.
Xuất cấp 1.453 tấn gạo cho 3 tỉnh dịp giáp hạt đầu năm 2025

Xuất cấp 1.453 tấn gạo cho 3 tỉnh dịp giáp hạt đầu năm 2025

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 693/QĐ-TTg ngày 31/3/2025 về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng trong 2 tuần liên tiếp

Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng trong 2 tuần liên tiếp

Gạo thơm và gạo chất lượng cao vẫn đang là lợi thế cho Việt Nam để giữ giá xuất khẩu cao, không bị áp lực cạnh tranh.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data