agribank-vietnam-airlines

Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại.
aa

Ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ: “Năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38,6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail”.

Với cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu mở rộng kinh doanh trong suốt 10 năm qua, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng Đại siêu thị (Theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần trung tâm thương mại.

central retail se dau tu 20000 ty dong vao thi truong ban le viet nam
Với giá cả phải chăng, trong bối cảnh lạm phát tăng, trung tâm thương mại GO! luôn hút khách.

Cùng các mảng kinh doanh đa lĩnh vực khác, hệ thống trung tâm thương mại và cửa hàng của Central Retail hiện diện trên 40 tỉnh thành của Việt Nam, phục vụ các nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng Việt.

Kế thừa thành công của mô hình bán lẻ đa kênh đã áp dụng thành công tại thị trường Thái Lan, Central Retail đã xây dựng hiệu quả nền tảng bán hàng đa kênh cho mảng kinh doanh thực phẩm, mang lại doanh số chiếm hơn 8% tổng doanh số của Central Retail tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tập đoàn đã giới thiệu thành công thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Thái Lan, Tops Market nhằm mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới cho người tiêu dùng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với chiến lược kinh doanh này, Tập đoàn đã xây dựng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực thực phẩm, giúp Central Retail nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam.

Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh phi thực phẩm và trung tâm thương mại/bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Kế hoạch 5 năm tới (2022-2026), Central Retail Việt Nam có kế hoạch đầu tư hơn 30 tỷ baht (tương đương 20.000 tỷ đồng) hướng đến 4 mục tiêu trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam, thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (tương đương 65.000 tỷ đồng), tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15% và phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam (trên tổng số 63 tỉnh thành).

Central Retail hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, bao gồm mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi: Mở rộng sự hiện diện trong danh mục Thực phẩm; Chuyển đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại GO!; Ra mắt các sản phẩm thương hiệu riêng phục vụ khách hàng với tiêu chí giá tốt đi đôi với chất lượng; Phát triển các dự án phức hợp để củng cố danh mục bất động sản.

Hướng tới trở thành tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số: Bằng cách xây dựng nền tảng đa kênh vững chắc nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch, nâng tầm trải nghiệm cho người tiêu dùng và đạt mục tiêu tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%.

Central Retail sẽ thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới để mở rộng kinh doanh và cơ sở khách hàng, phục vụ phong cách sống đa dạng của người Việt Nam; Tập đoàn hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan.

Trong suốt thập kỷ qua, kể từ khi thành lập Central Retail Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt dựa trên nền tảng thế mạnh của mình, đó là thành quả từ tầm nhìn của công ty hướng đến sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tại thị trường mà chúng tôi hoạt động. Dựa trên tầm nhìn này, Central Retail Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế thông qua việc tạo cơ hội việc làm cho người Việt Nam và hỗ trợ nông dân địa phương.

"Chúng tôi đồng thời tăng cường mối quan hệ và sự hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam bằng cách tạo cơ hội kết nối Chính phủ của hai quốc gia thông qua các dự án đa dạng, bao gồm Tuần lễ hàng Thái Lan tại Tops Market Việt Nam, sự kiện Taste of Vietnam tại Thái Lan và các sự kiện kết nối kinh doanh để kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như đối tác tiềm năng", theo ông Olivier.

"Tập đoàn cũng đã thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia để mở rộng mạng lưới phân phối. Những nỗ lực này liên kết chặt chẽ với tầm nhìn của Central Retail trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh gắn liền với sự bền vững trong từng khía cạnh. Đây cũng chính là tôn chỉ xuyên suốt các hoạt động tại mỗi thị trường mà chúng tôi tham gia”, ông Olivier kết luận.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,480 USD xuống 3.221,45 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.245,41 USD/oz, tăng 0,81 USD so với đầu phiên.
Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Các chuyên gia và nhà đầu tư cùng chung nhận định rằng căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính hỗ trợ kim loại quý. Thị trường đang báo hiệu rằng vàng là tài sản dẫn đầu trong thời kỳ bất định phía trước.
Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Từ 15h chiều 10/4, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu, đánh dấu lần hạ thứ ba liên tiếp trong vòng một tháng. Xăng RON 95-III - mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường - giảm mạnh 1,710 đồng, còn 19,200 đồng/lít, mức thấp nhất kể từ năm 2021. Cùng lúc, các mặt hàng dầu cũng đồng loạt hạ 1,120 - 1,320 đồng mỗi lít. Đợt điều chỉnh phản ánh xu hướng giảm giá nhiên liệu toàn cầu và tạo dư địa hỗ trợ chi phí đầu vào cho sản xuất, vận tải và tiêu dùng trong nước.
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,415 USD xuống 2.981,8 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.995,7 USD/oz, tăng 5,4 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data