hoa-sen-home-mb

Bị cách ly 15 ngày vì “dính” Corona, khách hàng bảo hiểm có thể được nhận đến 90 triệu đồng

Ngọc Lan
Ngọc Lan  - 
Trước diễn biến khó lường của dịch Corona, nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ đã có những chính sách sản phẩm đặc biệt để thu hút khách hàng, đặc biệt là có thể nhận được 90 triệu đồng trong trường hợp bị nghi nhiễm virus Corona và phải cách ly 15 ngày.
aa
bi cach ly 15 ngay vi dinh corona khach hang bao hiem duoc nhan den 90 trieu dong Ngành Ngân hàng luôn đồng hành với người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch virus corona
bi cach ly 15 ngay vi dinh corona khach hang bao hiem duoc nhan den 90 trieu dong Prudential hỗ trợ 20 triệu đồng/khách hàng nếu bị nhiễm virus Corona
bi cach ly 15 ngay vi dinh corona khach hang bao hiem duoc nhan den 90 trieu dong

Doanh nghiệp bảo hiểm "bung hàng"

Phản ứng nhanh nhậy giữa “cơn bão” virus Corona, mới đây, một loạt các công ty bảo hiểm nhân thọ đã đưa ra các chính sách, sản phẩm bảo hiểm mới nhằm hỗ trợ khách hàng trước các rủi ro liên quan đến virus Corona. Nổi bật nhất trong các chính sách này là hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam đều ra thông báo chấp nhận chi trả cho khách hàng cũ và mới của mình tại thời điểm hiện tại khi không may dương tính với virus Corona.

Trong thông báo mới nhất ngày 5/2, Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết trước diễn biến khó lường của dịch Corona, Công ty sẽ chấp thuận chi trả quyền lợi bảo hiểm đối với bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra theo phạm vi bảo hiểm của Điều khoản các sản phẩm.

Bảo Việt cũng cho biết, sẽ áp dụng các chính sách đặc biệt như miễn thời gian chờ đối với quyền lợi trợ cấp viện phí, bệnh lý nghiêm trọng và tử vong theo tất cả các sản phẩm của Bảo Việt Nhân thọ trong trường hợp khách hàng phải nằm viện, bị bệnh lý nghiêm trọng hoặc tử vong do nhiễm virus Corona.

Ngoài ra, Công ty cũng dành ưu tiên giải quyết và đơn giản hóa tối đa thủ tục về hồ sơ của khách hàng nhiễm virus Corona.

Trong khi đó, thông báo gửi tới khách hàng, Công ty TNHH Manulife Việt Nam cam kết toàn bộ các trường hợp được cách ly điều trị tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm virus Corona được xem là điều trị tại khoa chăm sóc đặc và được hưởng các quyền lợi bảo hiểm tương ứng (gấp đôi mức trợ cấp hàng ngày đối với quyền lợi trợ cấp y tế, gấp đôi giới hạn phụ về chi phí phòng và giường đối với quyền lợi chăm sóc sức khỏe).

Manulife Việt Nam hiện cũng đang cung cấp nhiều gói sản phẩm bảo hiểm linh hoạt như quyền lợi trợ cấp y tế từ 3-6 trăm nghìn đồng/đêm nhằm bảo vệ khách hàng từ rủi ro virus Corona.

Đặc biệt, Manulife Việt Nam hiện đang cung cấp gói sản phẩm nổi bật có mức quyền lợi trợ cấp y tế là 3 triệu đồng/đêm. Theo Manufile Việt Nam, trong trường hợp khách hàng bị nghi ngờ nhiễm virus Corona và phải cách ly, theo dõi tại bệnh viện tối thiểu 15 ngày thì sẽ được chi trả tổng cộng: 3.000.000 x 200% x 15 ngày = 90 triệu đồng.

Ở một số doanh nghiệp bảo hiểm khác như Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty cho biết bắt đầu triển khai trên toàn quốc chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt dành cho các khách hàng không may bị nhiễm virus Corona từ ngày 6/2/2020 đến hết 30/4/2020.

Điểm nổi bật nhất của chương trình là mang đến khoản hỗ trợ tiền mặt tương ứng với mức độ nghiêm trọng dựa trên số ngày nằm viện điều trị cách ly của khách hàng. Cụ thể, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 3-9 ngày thì giá trị khoản hỗ trợ là 10 triệu đồng/khách hàng, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 10 ngày trở lên thì giá trị khoản hỗ trợ tiền mặt là 20 triệu đồng/ khách hàng.

Nhu cầu được bảo hiểm tăng đột biến

Về nhu cầu tham gia mua bảo hiểm nhân thọ giữa “đại dịch” Corana, theo tìm hiểu của thoibaonganhang.vn, bên cạnh kênh đại lý truyền thống thì hoạt động tư vấn bán bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng từ trước và sau Tết Nguyên đán đến nay đang trở nên rất tích cực.

Nhân viên tư vấn tại nhiều ngân hàng đang triển khai bancassurance cho biết, các tháng trước và sau Tết luôn là thời điểm vàng trong năm của hoạt động bán bảo hiểm do thời điểm đầu và cuối năm khách hàng thường nhận được các khoản lương, thưởng nên dễ dàng hơn trong việc cân nhắc mua bảo hiểm nhân thọ.

Dịch Corona bùng phát lần này rơi đúng vào thời điểm đầu năm nên càng khiến hoạt động tư vấn bán bảo hiểm của nhân viên ngân hàng trở nên thuận lợi. Nhân viên tư vấn tại một ngân hàng cho biết, từ khi Việt Nam chính thức công bố dịch Corona, số lượng khách hàng cần tư vấn mua bảo hiểm tăng gấp hơn 2 lần tại các phòng giao dịch. Mặc dù mới sang tháng 2 ít ngày, tuy nhiên chị đã hoàn thành chỉ tiêu cho hết quý II/2020.

Trong khi đó, theo đại lý ở nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ, thông thường, khi rủi ro về thiên tai, dịch bệnh hoặc chiến tranh gia tăng thì khách hàng có xu hướng tìm đến bảo hiểm để phòng trừ, bảo vệ cho mình và người thân. Đối với dịch virus Corona đang đe dọa lan rộng hiện nay, nhiều đại lý bảo hiểm nhân thọ kỳ vọng sẽ kích thích được nhu cầu tham gia bảo hiểm nhiều hơn của khách hàng.

Về phía các doanh nghiệp bảo hiểm, là một đơn vị kinh doanh, các công ty cũng sẽ phải cân đối các mức độ rủi ro về phía mình, dự báo khả năng dịch bùng phát ở mức độ nào đó để có thể kiểm soát chặt các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe.

Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng phải đối mặt với bài toán cân nhắc thận trọng trong việc tái mua bảo hiểm nhằm giới hạn rủi ro hay chấp nhận rủi ro ở một mức độ nhất định nhằm mở rộng cơ sở khách hàng, qua đó vượt lên các đối thủ.

Hoặc đơn giản, đây cũng chính là dịp để các doanh nghiệp bảo hiểm PR thương hiệu, ghi dấu ấn tri ân và đồng hành cùng những rủi ro với khách hàng.

Việc đồng cảm, chia sẻ bằng các sản phẩm, chính sách đặc biệt trong bối cảnh dịch Corona vẫn đang gây ra những lo ngại, rủi ro lớn cho cộng đồng trong trường hợp này được coi là những hoạt động kinh doanh mang nhiều tính nhân văn, thiết thực dành cho khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Ngọc Lan

Tin liên quan

Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tối 13/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”.
Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Chiều 11/4/2025, trong khuôn khổ hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020–2025 do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức, UBND TP. Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHCSXH vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng đang tiến hành lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, với tổng chiều dài dự kiến hơn 461km. Thông tin này vừa được công bố, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận về một dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH) và Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về bảo hiểm.
Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam".
Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin - Hộp 1 tuýp 30g do không đạt chất lượng.
Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ ITE HCMC 2025 - hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong quý I/2025, Công ty đã tổ chức vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3% so với quý I/2024.
Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Ngày10/4/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội).
NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

Ngày 10/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 bàn giao căn nhà sửa chữa tại khu phố Hưng Thạnh, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có hoàn cảnh khó khăn của ngành Ngân hàng thành phố.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data