“Mổ xẻ” mức hoa hồng khi bán bảo hiểm nhân thọ Bảo hiểm nhân thọ: Người tiêu dùng thông thái là hiểu đúng giá trị cốt lõi của sản phẩm |
![]() |
NHNN sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm. |
Để nhanh chóng xử lý các phản ánh, khiếu nại của khách hàng liên quan đến hoạt động bảo hiểm của các ngân hàng, NHNN chi nhánh Phú Yên đã thiết lập đường dây nóng và thành lập Tổ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm của TCTD, do Giám đốc NHNN chi nhánh làm Tổ trưởng. Hoạt động của tổ, góp phần chỉ đạo, xử lý nhanh, triệt để các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm của TCTD trên địa bàn.
Từ khi thiết lập đường dây nóng, NHNN chi nhánh Phú Yên đã tiếp nhận và xử lý 4/4 trường hợp khách hàng có kiến nghị, phản ánh liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm của TCTD trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã ban hành các văn bản chấn chỉnh hoạt động đại lý bảo hiểm; giám sát, yêu cầu các NHTM báo cáo giải trình, cung cấp thông tin, tài liệu đối với các chi nhánh NHTM có các phản ánh, khiếu nại của tổ chức, công dân liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm; yêu cầu các chi nhánh NHTM xử lý nghiêm cán bộ, người lao động vi phạm hoạt động tư vấn bảo hiểm...
Theo đại diện NHNN chi nhánh Phú Yên, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo, tăng cường công tác thanh tra, giám sát các TCTD trên địa bàn trong việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật và chỉ đạo của NHNN trong hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm; tiến hành thanh tra, kiểm tra và có hình thức xử lý nghiêm các hành vi “ép”, bắt buộc khách hàng mua các loại bảo hiểm không cần thiết, không liên quan đến hoạt động tín dụng khi thực hiện cấp tín dụng cho khách hàng.
Trước đó, NHNN cũng đã ban hành Công văn số 506/NHNN-TTGSNH về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo các TCTD phải nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật và chỉ đạo của NHNN về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm; khẩn trương rà soát, nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm trên toàn hệ thống, không để xảy ra trường hợp cán bộ/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức; đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định nội bộ, quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm...
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/nhnn-phu-yen-thiet-lap-duong-day-nong-xu-ly-phan-anh-kien-nghi-lien-quan-den-hoat-dong-dai-ly-bao-hiem-cua-tctd-142555.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.